Nội dung

Nghệ thuật xăm hình không còn gì xa lạ, bởi nó đã xuất hiện từ rất lâu đời. Bất chấp những điều cấm kỵ xung quanh việc xăm mình, nghệ thuật này vẫn trở thành một phần phổ biến trên thế giới. 

Mặc dù nhiều năm gần đây, những câu lạc bộ xăm hình ngày càng nhiều và nhiều người thuộc thế hệ trẻ đều sở hữu cho mình ít nhất một hình xăm. Nhưng với những quan niệm thẩm mỹ, tư duy và nếp sống mang đậm chất Á Đông thì vẫn còn không ít người Việt Nam còn định kiến với việc xăm hình, đặc biệt là những thế hệ người Việt lớn tuổi. 

Gần đây, một cuộc tranh cãi lớn nổ ra trên mạng xã hội xoay quanh bức ảnh một cô gái xăm kín hai cánh tay và cổ đi trên phố, đằng sau là một người phụ nữ lớn tuổi đang bĩu môi. Cô gái này đăng ảnh trên trang cá nhân với sự bức xúc lớn. Nhiều người đồng tình, thông cảm và ủng hộ cô gái nhưng cũng không ít người cho rằng cô gái 'ghê gớm' khi dành những lời này cho người lớn tuổi. 

 Bức ảnh cô gái xăm kín người và cái bĩu môi gây tranh cãi

Bức ảnh được chủ nhân đăng tải trên trang cá nhân gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều

 Bức ảnh cô gái xăm kín người và cái bĩu môi gây tranh cãi

Được biết nhân vật trong bức ảnh là cô gái sinh năm 1990 có tên Phạm Thị Huỳnh Mai, hiện đang à thợ xăm mình nổi tiếng ở TP. HCM. Huỳnh Mai sở hữu vẻ đẹp cá tính với mái tóc ngắn, nhiều hình xăm lớn nhỏ trên cơ thể, đặc biệt là kín hai cánh tay và dày đặc ở cổ. 

Khi thực hiện một bộ ảnh dạo phố, nhiếp ảnh gia chụp ảnh cho Mai đã chớp được khoảnh khắc khi cô đang bước đi trên đường phố thì một người phụ nữ lọt vào khuôn hình với khuôn mặt khá khó chịu. Mai đã đăng bức hình lên trang cá nhân với dòng chú thích bày tỏ tâm trạng bức xúc và phản bác lại cái bĩu môi của người phụ nữ. Và ý kiến của cô cũng dành được những lời bình luận trái chiều. 

Tuy nhiên, Mai cho biết cô chia sẻ là để giải tỏa căng thẳng, không phải than vãn hay tỏ thái độ vô lễ với bác gái trong ảnh. 

Nội dung của dòng chú thích đó như sau:

"Tại sao? Tại sao lại có thái độ với tôi, trong khi tôi và bác không liên quan. Tôi đang đi trước chứ có phải sau lưng để làm chuyện mờ ám... Tôi đi hiên ngang chứ chẳng phải lẩn tránh.

Tại sao? Vẫn là câu hỏi tại sao. Có lẽ vì bộ cánh màu đỏ loè loẹt của tôi, mà chắc không phải, hay là màu tóc? Mà chắc cũng không phải. À, những hình xăm. Bác có biết tôi đang tự hào về những hình xăm đó?

Nếu như anh phóng viên ấy không gửi riêng cho tôi tấm ảnh này thì tôi cũng không biết sau lưng tôi có một sự dè bỉu như vậy. Thật ra thì một tấm ảnh, hai gương mặt, hai cảm xúc, một của tôi, một của bác. Cảm xúc của tôi là ung dung tự tại, thưởng thức và hưởng thụ cuộc sống. Còn bác, sao lại nhăn nhó, tự làm khổ mình như thế?

Tôi thật sự không buồn mà còn vui vì ít nhất có một người quan tâm là bác. Cảm ơn bác và những người sau lưng dòm ngó, chú ý đến tôi vì thực sự tôi thích cái cảm giác nổi trội giữa đám đông theo cách của tôi.

Và tôi muốn khẳng định, tôi tự hào khi sở hữu những hình xăm. Sự dè bỉu chỉ là những thứ đi sau lưng tôi, sau những hình xăm của tôi...".

 Bức ảnh cô gái xăm kín người và cái bĩu môi gây tranh cãi

 Bức ảnh cô gái xăm kín người và cái bĩu môi gây tranh cãi

Nhiều ý kiến bình luận trái chiều xoay quanh vấn đề này.

 Bức ảnh cô gái xăm kín người và cái bĩu môi gây tranh cãi

Huỳnh Mai hiện là thợ xăm có tiếng ở TP. Hồ Chí Minh. Mặc dù thường xuyên nhận được những ánh mắt không mấy thiện cảm, nhưng cô vẫn sống hết lòng với đam mê của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm