Nội dung

Giữa tháng 11 vừa qua, thí sinh các quốc gia trên thế giới đã tề tựu về thủ đô Vienna, Áo để tham dự vòng chung kết cuộc thi Miss Earth (Hoa hậu Trái đất 2015). Dù mới bước vào những ngày đầu tiên nhưng đã có những scandal xảy ra trong khuôn khổ đấu trường nhan sắc này.

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Đại diện Đài Loan cho biết, BTC Hoa hậu Trái đất không chuẩn bị đủ đồ ăn cho thí sinh

Mới đây, đại diện Đài Loan tại Hoa hậu Trái đất đã lên tiếng cho biết cô bị loại khỏi cuộc thi vì từ chối đeo dải băng có ghi “Miss Chinese Taipei” (Hoa hậu Đài Bắc Trung Quốc) thay vì dải băng “Miss Taiwan ROC” (Hoa hậu Đài Loan, Trung Hoa dân quốc) mà cô đang đeo.

Theo thông tin từ báo điện tử Shanghaiist, thí sinh Ting Wen-yin, 22 tuổi đến từ Đài Loan hé lộ rằng cô đã được cảnh báo từ trước về chuyện này. Đại diện Đài Loan cũng cho biết, vì từ chối đeo dải băng mà BTC đưa, cô đã bị yêu cầu rời khỏi sân khấu và không được các nhiếp ảnh gia chụp ảnh.

Không chỉ có vậy, Ting Wen-yin và quản lý của cô ở Đài Loan là Christine Huang cũng khẳng định BTC không chuẩn bị đủ đồ ăn trưa cho các thí sinh. Trong khi đó, bữa tối chỉ có vài miếng bánh mì, mỳ pasta không mấy ngon miệng với nước sốt cà chua.

“Trong 3 tối gần nhất, chúng tôi phải di chuyển từ hộp đêm này tới hộp đêm khác, ăn mặc đẹp để nói chuyện và nhảy với đàn ông” – người đẹp xứ Đài khẳng định.

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Ting Wen-yin, đại diện Đài Loan (giữa)

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Cô khẳng định bản thân bị đuổi vì không đeo dải băng Miss Taipei China như BTC yêu cầu

Theo đại diện Đài Loan, đơn vị quản lý cô đã trả một khoản tiền lớn để Ting Wen-yin có thể tham gia cuộc thi nhưng cuối cùng lại bị “cư xử như một tù nhân”.

Trước những cáo buộc của đại diện nhan sắc Đài Loan, trên trang Facebook của Miss Earth, một số người đã đăng tải những bức ảnh chụp lại bữa ăn khá thịnh soạn của các thí sinh tại cuộc thi để chứng minh Ting Wen-yin và Christine Huang đang nói dối. Thí sinh Aaital Khosla, hoa hậu Trái đất Ấn Độ và Turid Ellinbogardottir (Đan Mạch) cũng đăng tải trên trang cá nhân của cô hình ảnh những món ăn ngon và ngỏ ý cảm ơn BTC cuộc thi về sự đón tiếp chu đáo.

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Hoa hậu Ấn Độ...

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

và hoa hậu Đan Mạch đều đăng tải hình ảnh những bữa sáng thịnh soạn và ngỏ ý cám ơn BTC

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Một bức ảnh về bàn tiệc ở Miss Earth được đăng tải trên Facebook của BTC

Tuy nhiên, bất chấp những hình ảnh mang tính biện minh được đăng tải trên trang của Miss Earth, vẫn có nhiều người cho rằng BTC cuộc thi này thực sự có vấn đề. Đây không phải lần đầu, Hoa hậu Trái đất vướng phải những lùm xùm trong cuộc thi về sự thiếu chuyên nghiệp trong khâu tổ chức cũng như cách chấm giải.

Dù thu của các quốc gia một khoản tiền không nhỏ để cử thí sinh đi thi nhưng trong những năm trước đó, thường xuyên có thí sinh tiết lộ họ chỉ được ăn cơm hộp, lưu trú tại những nơi có cơ sở vật chất kém.

Việc lựa chọn và chất lượng thí sinh của Hoa hậu Trái đất cũng từng gây tranh cãi. Năm 2010 (năm Diễm Hương đi thi), hoa hậu Không Khí là Jennifer Pazmino (Ecuador) bị tước vương miện vì đã kết hôn trước đó. Tuy nhiên, người thay thế cô không phải những người đẹp có số điểm gần sát nhất mà lại là Viktoria Shchukina (hoa hậu Nga). Cô này chỉ lọt top 14 và không được đánh giá cao.

Btc hoa hậu trái đất bị tố ép thí sinh nhảy ở hộp đêm

Năm 2010 Viktoria Shchukina (hoa hậu Nga) bất ngờ "soán ngôi" Hoa hậu Không khí, dù trước đó chỉ xếp hạng 14

Năm 2013, đại diện sắc đẹp đến từ New Zealand phải rời khỏi cuộc thi sớm vì ngộ độc thức ăn. Đây cũng là một trong những lý do khiến năm 2012, Hoa hậu Trái đất bị loại khỏi Grand Slam (Hệ thống bảng xếp hạng các đấu trường nhan sắc hàng đầu thế giới như Hoa hậu Hoàn vũ, Hoa hậu Thế giới…).

Đêm chung kết Hoa hậu Trái đất 2015 diễn ra ngày 5.12 tới. Năm nay, Việt Nam không cử đại diện dự thi.  

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục