Nội dung
Đại diện BTC HHVN 2016 cho rằng rất tiếc khi nguyễn thị thành mang lời mời chân tình xem như cái giá giữa ban tổ chức và thí sinh này.

Từ 12 giờ ngày 10/8/2016, thí sinh Nguyễn Thị Thành (số báo danh 195) chính thức bị ban tổ chức hoa hậu việt nam 2016 ra quyết định đình chỉ và loại khỏi cuộc thi do vi phạm quy chế. Theo đó, Nguyễn Thị Thành đã thực hiện thẩm mỹ 8 chiếc răng sứ (có nêu lý do và được xác nhận) nhưng không có bất kì chứng từ nào lưu lại về mặt hành chính, y khoa, tài chính. Chính vì thế không có căn cứ để xác nhận được việc làm răng của Nguyễn Thị Thành là hợp tình hợp lí.

Btc hhvn 2016 sẽ tiếp tục điều tra việc nguyễn thị thành nói dối

Btc hhvn 2016 sẽ tiếp tục điều tra việc nguyễn thị thành nói dối
Nguyễn Thị Thành

Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi nêu rõ quan điểm: “Bất luận làm răng sứ vì lý do thẩm mỹ hay khắc phục tai nạn thì hàm răng của thí sinh Nguyễn Thị Thành cũng đã mang vẻ đẹp nhân tạo, không còn vẻ đẹp tự nhiên và khó có khả năng phục hồi nguyên trạng ban đầu, tức không đáp ứng quy định thí sinh “phải có vẻ đẹp tự nhiên” của Thể lệ cuộc thi”.

Tuy nhiên, trong chia sẻ trước khi ban tổ chức hoa hậu việt nam 2016 có phản hồi chính thức với truyền thông, cô gái đến từ Bắc Ninh lại khẳng định không vi phạm quy chế thi do ban tổ chức không có đề cập trước đó. Học trò Phạm Hương tại The Face còn cho rằng ban tổ chức đã “ép” cô nói dối và rời cuộc thi để được xử lý trong êm đẹp.

Nguyễn Thị Thành tiết lộ: "Phó ban tổ chức có nói với em rằng: Thành viết đơn xin rút lui vì lý do sức khỏe và khi đó sẽ cho Thành đi thảm đỏ, ngồi ghế VIP và cho báo chí phỏng vấn". Tuy nhiên, học trò Phạm Hương ở The Face không đồng ý: “Em không thể làm điều đó. Em mà làm điều đó là lừa dối khán giả và báo chí. Nếu em vi phạm cuộc thi thì ban tổ chức cứ cho em loại ngay từ khi vòng sơ khảo chứ đâu đến tận chung kết. Em nghèo về tiền bạc chứ em đâu nghèo về nhân cách, đạo đức mà em phải nói dối vậy. Em biết ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam luôn luôn đứng ra bảo vệ cho thí sinh mà giờ lại làm vậy”. 

Btc hhvn 2016 sẽ tiếp tục điều tra việc nguyễn thị thành nói dối
Phạm Kim Dung - Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016

Mới đây, bà Phạm Kim Dung - Phó ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2016 đã có phản hồi chính thức về những thông tin gây tranh cãi trong 2 ngày qua: “Theo tinh thần của ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam là luôn giải quyết những vấn đề của thí sinh trên cơ sở nhân văn và giữ thể diện, danh dự cho thí sinh. Đó là lý do ban tổ chức đề nghị thí sinh Nguyễn Thị Thành tự rút lui thay vì ban tổ chức phải ký quyết định ngưng cuộc thi với việc vi phạm quy chế. Tôi có nói rõ rằng việc em tự rút lui sẽ tốt cho em hơn, hình ảnh của em sẽ không bị xấu đi, em sẽ còn cơ hội tham gia những cuộc thi mà quy chế chấp nhận việc làm răng sứ.

Thời điểm ban tổ chức trao đổi với Thành về vấn đề này, em Thành khóc nhiều, tôi thấy lòng mình cũng xốn xang, em còn quá nhỏ, em lại kỳ vọng quá nhiều vào cuộc thi và đây chắc chắn là một cú sốc với em. Lời mời của tôi cho việc đi thảm đỏ, xuất hiện trước truyền thông, ngồi ghế dành cho celebs trong đêm chung kết là lời mời chân tình, thật sự để em ấy phần nào nguôi ngoai. Nếu em ấy vẫn còn tình cảm với cuộc thi thì tôi nghĩ em sẽ nhận món quà tinh thần này. Tiếc rằng em còn đem điều đó ra để cho rằng đó là một cuộc trả giá giữa ban tổ chức và em ấy. Cần nói rõ là việc tôi mời Thành tham dự đêm chung kết là hoàn toàn không liên quan đến việc đề nghị em ấy tự rút lui.

Thực tế, các em thí sinh đã dừng lại ở vòng chung khảo và thí sinh của những năm trước vẫn liên lạc với ban tổ chức để đăng ký đi xem chương trình, và đối với những em có tham gia các hoạt động giải trí thì ban tổ chức sẽ mời tham dự thảm đỏ và ngồi khu vực ghế celebs, đã 14 năm chương trình mới quay lại TP.HCM nên ban tổ chức xem đây là cơ hội để thí sinh các năm có thể hội ngộ”.

Btc hhvn 2016 sẽ tiếp tục điều tra việc nguyễn thị thành nói dối
Ban tổ chức lấy làm tiếc khi Thành mang thông tin về cách xử lí ra xem như một cái giá giữa Hoa hậu Việt Nam 2016 và thí sinh này.

Chia sẻ về việc có thể để Thành tiếp tục thi đấu nhưng không cho lọt top xuất sắc, bà Kim Dung cho rằng: “Thí sinh Hoa hậu Việt Nam cần đáp ứng các quy định của pháp luật, Nhà nước, các quy định của cơ quan quản lý Nhà nước, thể lệ và quy định của cuộc thi. Mọi vi phạm các quy định đều được xem xét xử lý bất kể thời điểm nào của cuộc thi. Theo nguyên tắc đã phát hiện là phải xử lý bằng biện pháp có tình, có lý, nhân văn. Ban tổ chức không có sự lựa chọn khác”.

Nói về việc Thành khẳng định có nhiều thí sinh trồng răng thẩm mỹ nhưng không bị loại, bà Kim Dung thẳng thắn: “Ban tổ chức không bỏ qua bất kỳ thí sinh nào có can thiệp thẩm mỹ. Mọi thông tin tiêu cực về thí sinh đều được ban tổ chức tiếp nhận, xác minh và xử lý ngay lập tức nếu có kết quả điều tra, thẩm định chính xác”.

Đứng trước những thông tin tố cáo được cho là sai sự thật của Nguyễn Thị Thành, bà Kim Dung cho biết sẽ tiếp tục điều tra và có sự can thiệp của các cơ quan chức năng: “Để tránh sự nhầm lẫn đáng tiếc cho thí sinh, ban tổ chức luôn thẩm định, điều tra một cách rõ ràng nhất và đương nhiên là trường hợp này cũng đã và đang tiến hành điều tra rất cẩn thận, kết quả sẽ sớm cung cấp đến báo chí”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục