Nội dung
Chiều 16-5, UBND tỉnh Tiền Giang đã yêu cầu Sở Y tế Tiền Giang kiểm tra và báo cáo trường hợp sản phụ Lưu Thị Cầm (32 tuổi, ngụ thị xã Gò Công) bị bác sĩ phẫu thuật bỏ quên gạc trong bụng nhiều ngày.

Theo thông tin ban đầu, ngày 9-5, chị Cầm được chuyển từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang do chỉ định mổ bắt con nhưng bị băng huyết.

Tại bệnh viện phụ sản, bác sĩ Vũ Mai Hồng đã phẫu thuật để cắt tử cung. Đến ngày 15-5, chị Cầm liên tục bị sốt nên được đưa đi siêu âm thì phát hiện còn gạc trong bụng. Các bác sĩ đã mổ thêm một lần nữa để lấy gạc ra.

Bs bỏ quên gạc trong bụng sản phụ
 
Miếng gạc bị BS bỏ quên trong bụng bệnh nhân. (Ảnh minh họa)

Được biết, bác sĩ Vũ Mai Hồng đã về hưu hơn 3 năm nhưng bệnh viện phụ sản vẫn ký hợp đồng tiếp tục làm việc. Một sai sót đáng nói khác là khi phát hiện còn gạc trong bụng bệnh nhân, thay vì ban giám đốc phải chỉ định bác sĩ khác phẫu thuật thì không hiểu vì sao lại tiếp tục chỉ định bác sĩ Hồng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhập viện tâm thần...vì học

Hàng năm, vào kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng lại có hàng loạt học sinh, sinh viên phải nhập viện tâm thần do áp lực học hành, thi cử. Trước vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Bác sĩ Dương Đình Phúc, Chủ nhiệm khoa Tâm thần kinh – Bệnh viện 354, hy vọng tìm ra giải pháp hữu ích để các em học sinh, sinh viên có được kết quả thi tốt nhất.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm