Nội dung

Được ví như Sue Mengers (nhà quản lý từng phát hiện nhiều gương mặt điện ảnh tài năng những năm 1960-1980) của làng thời trang hiện đại, Brooke Wall có con mắt thẩm mỹ tinh tế cùng những lựa chọn đúng đắn về phong cách. Brooke và đội ngũ chuyên gia của bà luôn được đưa vào danh sách tư vấn cho các nhà mốt lớn như Chanel, Givenchy hay Prada. Các stylist đình đám hiện nay như Leslie Fremar, Karla Welch, Jeanne Yang hay Ilaria Urbinati đều do bà phát hiện.

Brooke wall người đàn bà quyền lực ở hậu trường hollywood

Brooke Wall nắm trong tay những stylist, chuyên gia làm đẹp hàng đầu tại Mỹ. Ảnh: Nytimes.

Theo New York Times, Brooke Wall và công ty tư vấn phong cách, làm đẹp của bà đã "thống trị" thảm đỏ Oscar 2015 khi có số lượng stylist được mời tạo dựng phong cách cho sao nhiều nhất: Leslie Fremar làm stylist cho Julianne Moore và Reese Witherspoon; Karla Welch tư vấn cho Felicity Jones; Ilaria Urbinati chăm sóc Laura Dern cùng Bradley Cooper hay Jeanne Yang giúp Michael Keaton. Hầu hết các nhân vật đều nằm trong danh sách các stylist quyền lực nhất hiện nay.

Với 60 nhân viên làm việc tại New York, Los Angeles, sắp tới là cả Washington, Brooke Wall được coi là "bà trùm" tư vấn về phong cách, làm đẹp "hot" nhất nước Mỹ. Thành lập công ty từ năm 1988, chỉ trong thời gian ngắn, Brooke đã tạo dựng cho mình một "đế chế" hùng mạnh. Ở đó, việc các sao "chọn mặt gửi vàng" tại Wall Group vào mỗi mùa sự kiện lớn trở thành một chuyện hiển nhiên. Thậm chí, sức ảnh hưởng của đội ngũ này khiến nó được ví von như một "Nhà Trắng" trong làng mốt Mỹ hiện đại.

"Bà ấy chính là một trong những mắt xích quan trọng của ngành công nghiệp. Hồi mới được Brooke mời về làm, thấy mái tóc vàng cùng kim cương đeo đầy cổ, tôi nghĩ thầm 'Người đàn bà chải chuốt này là ai vậy?' và phản hồi theo kiểu 'Thưa bà, tôi không làm việc ở đây đâu'. Nhưng rồi bà ấy chỉ vào tôi và nói: 'Tôi thích mọi thứ ở cô'. Brooke như bà tiên đỡ đầu của tôi vậy", stylist Karla Welch cho biết. Cùng Kemal Harris, Karla Welch là lựa chọn của nhiều sao như Amy Poehler, Olivia Wilde, Robin Wright, Pink, Elisabeth Moss, Justin Bieber hay Zooey Deschanel.

Bên cạnh đó, Brooke Wall được coi như chiếc cầu kết nối Hollywood - nơi từng được coi là "nhà tù thời trang" vì sự chậm tiến - với các kinh đô như Milan, London và Paris. Chuyên gia trang điểm nổi tiếng Alice Lane cho biết: "Brooke Wall có tầm ảnh hưởng quá lớn. Bà ấy quen biết tất cả mọi người. Hai yếu tố chuyên nghiệp và thoải mái được kết hợp hoàn hảo trong con người Brooke. Nhưng bà ấy không tự biến mình thành một gã đàn ông, điều vốn nhiều người phụ nữ lầm tưởng. Bạn có thể sử dụng quyền lực của mình như một người phụ nữ, giống như Cleopatra vậy".

Quyền lực của Brooke Wall, theo lời cây bút Alexandra của New York Times, thậm chí khiến những nhân vật vốn chỉ thuộc về hậu trường như stylist hay các chuyên gia làm đẹp giờ bước lên một vị thế mới, ngang hàng với các diễn viên. Micaela Erlanger, stylist của Lupita Nyong'o, vừa ký hợp đồng lớn với thương hiệu đồ nữ Maidenform. Leslie Fremar cũng được hãng áo phông Fruit of the Loom mời tham gia chiến dịch quảng bá. Trong khi, Rachel Zoe, ví dụ điển hình nhất về sự thành công trong làng stylist, không chỉ sở hữu thương hiệu thời trang riêng mà giờ cô còn có show truyền hình thực tế mang tên mình.

Brooke Wall tinh tế về thẩm mỹ và nhạy bén trong công việc

Brooke wall người đàn bà quyền lực ở hậu trường hollywood

Hầu hết chuyên gia phong cách và làm đẹp của Group Wall đều do một tay người phụ nữ 50 tuổi phát hiện. Ảnh: Nytimes.

Người sáng lập Wall Group cho rằng, các chuyên gia nơi hậu trường - tác giả thực sự của những bộ cánh, vẻ ngoài lộng lẫy của sao hollywood bấy lâu nay chưa có tiếng nói trong ngành công nghiệp. Dù vài công ty nhiếp ảnh đã cung cấp các dịch vụ tư vấn, làm đẹp, Brooke Wall vẫn nhìn ra những tiềm năng mà lĩnh vực này đem lại lớn hơn nhiều. Điều này được bà đúc rút sau một lần nữ diễn viên Michelle Pfeiffer nhờ tư vấn mặc đồ dự Oscar.

Bà chia sẻ: "Trong dịp trọng đại như vậy, nếu đầu tư 100% sức lực cho bài phát biểu, chắc chắn các sao sẽ không có tâm trí nào cho thời trang. Vì vậy, các ngôi sao cần tới chuyên gia để có lời khuyên đúng đắn. Công việc của chúng tôi là giúp họ hiểu liệu bộ trang phục có 'phản chủ' không và làm sao nhận được sự đồng thuận của công chúng và thu hút nhiều nhà tài trợ sau đó".

Theo Brooke Wall, một trong những thời điểm căng thẳng, hồi hộp nhất trong nghề stylist là sau sự kiện. Bên cạnh những lượt "like" hay chia sẻ trên mạng xã hội, nếu diễn viên lọt vào danh sách mặc đẹp, nhiều cơ hội làm ăn, kinh doanh sẽ đến với stylist. "Đó cũng chính là khoảnh khắc bạn trở nên hưng phấn với những gì đang làm. Nó giống như việc thốt lên rằng: Wow, mình chọn đúng đồ rồi. Cô ấy làm mọi người khuynh đảo vì nó", cô tâm sự.

Thành công đến từ quá khứ bươn chải khắp nơi

Sở hữu chiều cao nổi bật, mái tóc vàng óng, gương mặt ăn hình nhưng Brooke Wall không bắt đầu sự nghiệp trên sàn catwalk mà ở quanh bàn gội đầu. Bà sinh ra trong một thị trấn nhỏ nằm ở ngoại ô Vancouver, British Columbia (Canada), mẹ làm việc trong lĩnh vực bất động sản, bố trong ban giám hiệu một trường học còn chị là nhà tạo mẫu tóc. Brooke Wall hàng ngày đi học, cuối tuần lại giúp việc cho chị. Một ngày, Brooke nảy sinh tình cảm với một chàng nhà tạo mẫu rồi theo người yêu sang London sống và làm việc khi vẫn còn vị thành niên.

"Đứa bạn thân hồi ấy suốt ngày bảo tôi: 'Cậu phải đến New York (Mỹ) đi'. Tôi hay đáp lại: 'Tớ không bao giờ tới New York đâu. Ở đó vừa bẩn thỉu, người sống lại trưởng giả'", Brooke Wall hồi tưởng. Nhưng cuối cùng, sự nghiệp của bà lại bắt đầu khi đặt chân đến New York. Brooke Wall bắt đầu công việc tại một salon làm tóc ở quận trung tâm Manhattan bởi đây là nơi giúp bà có được "thẻ xanh".

Brooke wall người đàn bà quyền lực ở hậu trường hollywood

Brooke Wall biến Wall Group từ một công ty quản lý tài năng không tên tuổi trở thành "Nhà Trắng" trong lĩnh vực tư vấn phong cách, làm đẹp tại Mỹ. Ảnh: Forbes.

Với con mắt thẩm mỹ của mình, cô gái trẻ đã giúp cho người thợ cắt tóc gốc Cuba có tên Oribe lọt "mắt xanh" của các siêu mẫu Christy Turlington, Linda Evangelista và Naomi Campbell. Số tiền kiếm được sau đó đủ để ông mở một cửa hàng bán đồ cao cấp trên đại lộ Fiffth Avenue, một trong những khu phố mua sắm đắt nhất thế giới, nằm ở trung tâm quận Manhattan.

Bên cạnh công ty riêng, Brooke Wall hiện tại cũng dành thời gian làm việc cho công ty quản lý người mẫu hàng đầu New York là Ford Models.

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục