Nội dung

So với các đối thủ cao cấp cùng thời điểm, bphone có mức giá khởi điểm thấp khi từ 11 triệu đồng cho phiên bản 16GB, nhưng phiên bản cao nhất 128GB cũng thuộc hàng đắt nhất. Nếu xét về cấu hình, smartphone của Bkav có thông số kỹ thuật thấp hơn các smartphone Android cao cấp ra mắt nửa đầu năm nay. 

Bphone đọ hiệu năng với các smartphone android cao cấp

Model tới từ Bkav sử dụng vi xử lý Snapdragon 801, loại chip đã xuất hiện trên các smartphone cao cấp nửa cuối năm ngoái và mới hỗ trợ 32-bit. Trong khi đó, hầu hết các smartphone Android cao cấp khác ra nửa đầu năm nay đã bắt đầu sử dụng các dòng chip cao hơn, hỗ trợ nền tảng 64-bit được tối ưu cho Android 5.0 hay 5.1.

Bphone đọ hiệu năng với các smartphone android cao cấp

Thử nghiệm bằng công cụ đánh giá hiệu năng tổng thể Antutu Benchmark cho thấy Bphone hiệu năng của máy cao và tốt, nhưng vẫn thua các đối thủ cùng tầm (điểm số càng cao càng tốt).

Bphone đọ hiệu năng với các smartphone android cao cấp

Tương tự như vậy, trong bài test về khả năng xử lý đồ hoạ 3D Mark với phần đánh giá cao nhất Ice Storm Unlimted, kết quả của Bphone chưa phải là model dẫn đầu. Tuy nhiên, bộ xử lý đồ hoạ Adreno 330 trên chip Qualcomm Snapdragon 801 của Bphone còn tốt hơn Mali T760 trên mẫu Galaxy Note 4.

Bphone đọ hiệu năng với các smartphone android cao cấp

Cấu hình và hiệu năng không phải cao và mạnh nhất, nhưng Bphone chạy mượt nhờ BOS nhẹ, được tối ưu khá tốt.

Một trong những điểm được đánh giá cao ở Bphone là việc sử dụng hệ điều hành Android 5.1 mới nhất và BOS được tuỳ biến lại khá nhẹ nếu so với Sense của HTC hay TouchWiz của Samsung. Nhờ vậy các thao tác vuốt, chạm trên Bphone tỏ ra nhạy và mượt, máy chạy đa nhiệm nhanh và tốt khi tốc độ chuyển đổi giữa các ứng dụng ngắn, một số trò chơi có dung lượng lớn cũng không yêu cầu phải chạy lại từ đầu sau khi thoát ra. 

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm