Nội dung

Đại diện của samsung cho biết bộ xử lý 8 nhân exynos 5 octa được thiết kế nhằm đáp ứng tốt nhất khả năng xử lý đa tác vụ “hạng nặng” trên thiết bị di động nhưng vẫn đảm bảo mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn so với Exynos 4 Quad thế hệ trước. Bộ xử lý mới này cũng giúp thiết bị trình chiếu phim ảnh chuẩn HD tốt hơn, không xảy ra hiện tượng lag (giật hình) hay suy giảm chất lượng hình ảnh.

Bộ xử lý 8 nhân mới của samsung cho thiết bị di động
Ông Stephen Woo, Chủ tịch mảng kinh doanh Giải pháp thiết bị của Samsung cho biết Exynos 5 Octa sẽ mang đến thiết bị di động khả năng xử lý đa nhiệm mạnh và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn. Ảnh: newswhip.com.

Để đạt được điều này, Exynos 5 Octa áp dụng kiến trúc big.LITTLE của ARM với thiết kế “2 trong 1” gồm các chip cortex-a7 và Cortex-A15. Theo ông Warren East, CEO của ARM, bộ xử lý kiến trúc big.LITTLE có khả năng tăng gấp đôi hiệu năng nhưng mức tiêu thụ điện năng sẽ giảm phân nửa so với các bộ xử lý 4 nhân hiện nay. Các chip Cortex-A7 được sử dụng để chạy những tác vụ nhẹ nhàng trong khi các chip cortex-a15 sẽ được kích hoạt khi cần xử lý tác vụ đồ họa nặng hoặc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc. Điều này đảm bảo Exynos 5 Octa vẫn có khả năng xử lý mạnh mẽ đồng thời sử dụng điện năng hiệu quả.

Samsung đã trình làng bộ xử lý 2 nhân Exynos 5250 vào cuối năm 2011, sau đó là bộ xử lý 4 nhân Exynos 4 Quad vào đầu quý II năm ngoái và Exynos 5 Octa sẽ xuất hiện trong các dòng điện thoại thông minh và máy tính bảng cao cấp của Samsung trong thời gian tới.

Đông Quân

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những smartphone nổi bật tại CES 2013

Bên cạnh cái tên "đình đám" Xperia Z của Sony, triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất năm, CES 2013, còn chứng kiến màn ra mắt của smartphone mỏng nhất và điện thoại màn hình cảm ứng lớn nhất thế giới.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Bản nâng cấp Galaxy S II Plus xuất hiện

Galaxy S II Plus không có nhiều thay đổi so với bản gốc khi vẫn có màn hình Super AMOLED Plus độ phân giải WVGA, dùng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB nhưng sẽ chạy sẵn Android Jelly Bean và có giao diện, tính năng của S III.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm