Nội dung
 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Không chỉ cựu thủ tướng Anh Margaret Thatcher thích Rover P5B, mà nữ hoàng cũng có, thậm chí là 2 chiếc. Chiếc được yêu thích nhất là P5B đời 1972 với biển số "JGY 280" hiện thuộc bộ sưu tập Gaydon Heritage ở Midlands. Rover là một hãng xe Anh và P5 serie là dòng xe gồm cả sedan và coupe được sản xuất từ 1958 đến 1973. Ảnh: BMHT.

 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Ford Zephyr đời 1956 của nữ hoàng là một chiếc đặc biệt, được sản xuất với thân xe "High-Top" được ốp gỗ. Và vào thời mà từ "MPV" chưa được biết đến, Zephyr có thể chở tới 9 người cùng hành lý của họ. Xe giờ nằm trong viện bảo tàng Sandringham. Ảnh: Flickr.

 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Vauxhall Cresta Friary đời 1961 từng được dùng để các thành viên Hoàng gia quanh London hoặc đi sân bay. Ảnh: MSN.

 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Daimler Double Six đời 1984 trục cơ sở dài đặc biệt dành cho nữ hoàng khi bà muốn tự lái xe. Ngoài những đặc điểm riêng, xe còn có hệ thống liên lạc đặc biệt, đèn flash và hàng ghế sau đã được thay đổi nhằm phục vụ những chú chó cưng của nữ hoàng. Xe đã bán đấu giá năm 2010 với số tiền thu về là 77.000 USD. Ảnh: Extravaganzi.

 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Daimler Majestic V8 đời 2001 được cho là một trong những mẫu xe mà nữ hoàng thích tự cầm lái và được sử dụng khoảng từ 2001 đến 2005. Chỗ để tay đã được thiết kế lại cho nữ hoàng để túi xách. Và cũng giống tất cả các mẫu xe chạy xăng khác của nữ hoàng, Daimler Majestic V8 đã được thay đổi để chạy khí hóa lỏng LPG. Ảnh: Jaguar.

 bộ sưu tập xe hơi của nữ hoàng anh

Land Rover serie III đời 1978 do quân đội thiết kế lại như hệ thống đèn giúp nữ hoàng ra hiệu cho tài xế khởi động, dừng lại hay chạy chậm. Xe mới chạy được 3.000 km. Ảnh: Historics at Brooklands.

>>Xem tiếp

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Ford Fiesta phiên bản 2 chỗ

Hãng xe Mỹ trình làng Fiesta Van phiên bản nâng cấp 2013 tại châu Âu. Xe chỉ có 2 chỗ bởi không có hàng ghế sau nhằm tạo thêm không gian để đồ cho những khách hàng làm kinh doanh.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm