Nội dung

Ecurie Ecosse là đội đua huyền thoại tại Scotland bởi từng hai lần giành chiến thắng ở giải đua Le Mans 24-Hours vào năm 1956 và 1957. Bộ sưu tập đã được bán đấu giá vào ngày 1/12 với số tiền thu về đạt kỷ lục.

Trộn bộ sưu tập Ecurie Ecosse gồm một chiếc jaguar XK120 đời 1952, Jaguar C-Type 1953, Jaguar D-Type 1956, Tojeiro-Jaguar 1959, Cooper T49 Monaco 1960, Austin-Healey Sebring Sprite 1961, Tojeiro-Buick coupe 1962 và Commer Transporter 1959.

 bộ sưu tập xe giá 14 triệu usd

Bộ sưu tập xe đua của Ecurie Ecosse.

Trong số đó, mẫu C-Type có giá 4,75 triệu USD và mẫu "Shortnose" D-Type giá 4,26 triệu USD đều do một người Mỹ mua lại. Còn XK120 Roadster được trả 1,16 triệu USD.

Chiếc xe chuyên chở Commer Transporter, có thể cùng lúc chở 3 xe (một trong thùng xe và hai trên nóc), vốn là một chiếc Commer TS3 đời 1960 với động cơ hai thì, đã được bất tử hóa với mẫu xe đồ chơi hiệu Corgi. Transporter cũng do chính vị khách người Mỹ mua lại với giá gần 3 triệu USD và trở thành mẫu xe thương mại đắt nhất trong lịch sử tại một cuộc đấu giá.

Ecurie Ecosse do một thương gia kiêm tay đua David Murray và người thợ cơ khí Wilkie Wilkinson thành lập năm 1952. Đội đua này trở nên nổi tiếng với hai năm liên tiếp về nhất tại giải đua Le Mans và từng 3 lần tham gia đường đua F1. Điểm đặc trưng của Ecurie Ecosse là màu xanh ánh kim trên tất cả các mẫu xe.

>>Ảnh xe trong bộ sưu tập Ecurie Ecosse

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm