Nội dung

"Shooting-brake" mang nhiều ý nghĩa khác nhau qua thời gian, xuất hiện từ đầu thế kỷ 19 tại Anh. Khi đó, từ này chỉ chiếc xe được sử dụng để phục vụ các buổi đi săn với trang thiết bị và đồ ăn. Hiện nay, đó lại là kiểu xe 3 cửa hoặc 5 cửa thể thao. Đơn giản hơn, Shooting-brake là sự kết hợp giữa kiểu coupe và station wagon (mui xe kéo dài ra sau).

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

aston martin DB5 Shooting-Brake ra đời khi chủ sở hữu Aston Martin, David Brown thấy rằng một mẫu xe tiêu chuẩn có vẻ hơi bất hợp lý trong tình hình kinh tế hạn hẹp. Vậy là Brown có phiên bản shooting brake cho riêng mình. Nhưng rồi Aston Martin nhận ra rằng khách hàng cũng muốn có nó. Nhà thiết kế Harold Radford được giao nhiệm vụ làm ra nhiều chiếc khác.

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

CLS Shooting Brake mang phong cách của một chiếc coupe nhưng đủ không gian rộng rãi bên trong khi các cửa sổ vẫn được thiết kế kiểu coupe còn nóc xe được kéo dài ra phía sau. Truyền thông thế giới xếp CLS Shooting Brake vào dòng wagon pha trộn với coupe 4 cửa.

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

Jaguar XF Sportbrake với sự đa dụng của một chiếc wagon, tinh thần của xe thể thao và trình độ thủ công của xe hạng sang.

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

Lynx Eventer dựa trên mẫu Jaguar XJS và chỉ có 68 cái được sản xuất. Vào những năm 1980, thật khó để có thể bỏ qua một chiếc Jaguar với động cơ 5,3 lít V12 và mang phong cách shooting-brake.

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

Công chúa Anne của Hoàng gia Anh cũng sở hữu một chiếc Reliant Scimitar. Dưới dạng shooting brake, xe được sản xuất qua 4 thập kỷ và được ví như một kẻ sống sót thật sự.

 bộ sưu tập shooting-brake đẹp nhất thế giới

BMW Z3M Coupe có thể được coi như mẫu shooting-brake mini, được sản xuất từ 1998 đến 2002.

>>Xem tiếp

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm