Nội dung

Lumix DMC-G6 là mẫu máy ảnh không gương lật ống kính rời (ILC) tiếp nối sự thành công của model Lumix DMC-G5 được hãng giới thiệu năm 2012 vừa rồi. Mẫu máy ảnh ilc mới sở hữu ngoại hình khá gọn nhẹ này hướng đến đối tượng người dùng đam mê chụp ảnh cần một chiếc máy ảnh mạnh mẽ hơn những sản phẩm ILC dòng phổ thông trên thị trường.

Bộ đôi máy ảnh ilc tầm trung và ống kính mới của panasonic
panasonic lumix dmc-g6 khi kết hợp với ống kính Lumix G Vario 14 - 42mm, f3.5 - 5.6 ASPH Power OIS. Ảnh: dpreview.

Tuy cùng dùng chung bộ cảm biến định dạng Micro Four Thirds (độ phân giải 16 megapixel) tựa như model G5, nhưng với bộ xử lý hình ảnh Venus Engine thế hệ mới nhất, Panasonic hứa hẹn mang đến cho người dùng Lumix DMC-G6 chất lượng hình ảnh đẹp và khả năng kiểm soát nhiễu ISO tốt trong điều kiện thiếu sáng. Bộ cảm biến Live MOS của Lumix DMC-G6 hỗ trợ mức nhạy sáng ISO từ 160 và có thể mở rộng lên đến ISO 25.600 ở chế độ nâng cao. Bên cạnh đó, Panasonic còn trang bị thêm cho máy hệ thống lấy nét Low Light AF nhằm cải thiện tốc độ lấy nét tự động trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài khả năng chụp ảnh với đầy đủ các chế độ PASM cùng các bộ lọc hình ảnh sáng tạo tích hợp, Lumix DMC-G6 còn hỗ trợ ghi hình Full HD 1080/50p ở định dạng AVCHD hay 1080/24p ở định dạng MP4. Người dùng có thể ngắm chụp qua kính ngắm điện tử OLED (1,44 triệu điểm ảnh) hay màn hình TFT LCD 3” (độ phân giải đến 1 triệu điểm ảnh) hỗ trợ điều khiển cảm ứng, lật xoay hiện đại và có góc quan sát rộng.

Đặc biệt, mẫu máy ảnh ILC mới này còn được tích hợp cả kết nối không dây Wi-Fi lẫn NFC, cho phép người dùng chia sẻ hình ảnh đến các thiết bị thông minh; hay sử dụng tính năng điều khiển máy ảnh từ xa thông qua các ứng dụng cài đặt trên smartphone, tablet.

Bộ đôi máy ảnh ilc tầm trung và ống kính mới của panasonic
Lumix G Vario 14 - 140mm, f3.5 – 5.6, ASPH Mega OIS được trang bị 3 thấu kính phi cầu và 2 thấu kính ED. Ảnh: dpreview.

Cũng trong lần giới thiệu mẫu máy ảnh ILC mới này, Panasonic còn mang đến cho người dùng các dòng máy ảnh Micro Four Thirds thêm lựa chọn mới với mức giá dễ chịu hơn ống kính Lumix G Vario HD 14 - 140mm, F4.0 - 5.8, ASPH Mega OIS của hãng.

Model ống kính mới tên gọi Lumix G Vario 14 - 140mm, f3.5 – 5.6, ASPH Mega OIS hỗ trợ độ mở tối đa f3.5 ở tiêu cự góc rộng và f5.6 ở tiêu cự tele. Dải tiêu cự của model ống kính này tương đương với tiêu cự 28 – 280mm trên máy phim 35mm. Lumix G Vario 14 - 140mm được cấu tạo gồm 14 thành phần trong 12 nhóm thấu kính – trong đó có 3 thấu kính phi cầu và 2 thành phần thấu kính ED (Extra-low Dispersion) nhằm giảm thiểu tối đa hiện tượng quang sai và hiện tượng tán sắc trong lòng ống kính.

Lumix G Vario 14 - 140mm cũng được tích hợp hệ thống lấy nét Stepper motor không chỉ có tốc độ lấy nét nhanh, chính xác mà còn êm ái khi hoạt động – tương thích tốt với các model máy ảnh tích hợp hệ thống high-speed AF như DMC-GH3 và model DMC-G6 mà hãng vừa giới thiệu. Mẫu ống kính ngàm Micro Four Thirds mới này còn được tích hợp sẵn cơ chế ổn định hình ảnh Power OIS giúp giảm thiểu tối đa hiện tượng nhòe hình do vật thể chuyển động nhanh; hay khi chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng. Lumix G Vario 14 - 140mm, f3.5 – 5.6, ASPH Mega OIS có trọng lượng khoảng 265g. Thiết bị tương thích tốt với các filter đường kính 58mm.

Dự kiến, bộ đôi máy ảnh ILC và ống kính zoom quang 10x mới này sẽ sớm lên kệ vào tháng 7/2013. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa công bố thông tin về giá thành mỗi sản phẩm.

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm