Nội dung

SX270 HS và SX280 HS là 2 model mới nhất thuộc dòng máy ảnh compact siêu zoom PowerShot SX-series mới vừa được Canon trình làng trong tháng 3 này. Cả SX270 HS và SX280 HS đều có ngoại hình gần như giống nhau hoàn toàn, từ phần cao su mềm thiết kế nổi làm điểm tựa cho các ngón tay, hệ thống nút điều khiển cho đến đèn flash cóc tích hợp ở cạnh trên máy.

Bộ đôi máy ảnh compact siêu zoom mới của canon
canon powershot sx270 hs có 2 phiên bản màu sắc là xanh dương và xám. Ảnh: Ephotozine.

Thiết kế mặt sau của cả 2 model này cũng không mấy khác biệt so với model SX260 HS từng được Canon giới thiệu trước đây. Cụ thể cả  SX270 HS và SX280 HS đều được trang bị bánh xe chức năng, cụm nút điều hướng 4 chiều quen thuộc, nút chức năng ghi hình độc lập và 2 nút Menu, Playback. Chiếm phần lớn diện tích mặt sau của cả 2 máy là màn hình LCD 3” (độ phân giải 461.000 điểm ảnh) hỗ trợ 2 công nghệ PureColor II G và Quick Bright nhằm tối ưu chất lượng hiển thị dưới trời nắng.

Bộ đôi máy ảnh compact siêu zoom mới của canon
Ngoài phiên bản màu đỏ, canon powershot sx280 hs còn có thêm mẫu thiết kế màu đen nhám cứng cáp. Ảnh: ephotozine.

Cả hai model compact siêu zoom mới này đều sở hữu cảm biến CMOS có độ nhạy sáng cao hỗ trợ trợ độ phân giải 12,1 megapixel kết hợp với hệ thống HS (High Sensitive) nhằm tối ưu hóa khả năng xử lý nhiễu ảnh ở mức ISO cao. Bên cạnh đó, bộ đôi này còn được trang bị bộ xử lý hình ảnh thế hệ mới nhất, DIGIC 6, cụm ống kính zoom quang 20x với dải tiêu cự 25 – 500mm (tương đương máy phim 35mm). Cụm ống kính siêu zoom này cũng được tích hợp cả 2 công nghệ ổn định hình ảnh Intelligent IS, Enhanced Dynamic IS nhằm mang lại những hình ảnh rõ nét nhất ở mọi chiều dài tiêu cự.

Bộ đôi máy ảnh compact siêu zoom mới của canon
Cả SX270 HS và SX280 HS đều được trang bị màn hình LCD 3" ở mặt sau. Ảnh: Ephotozine.

Với hệ thống HS thế hệ mới cùng dải ISO rộng (ISO 100 – 6.400), người dùng có thể yên tâm tác nghiệp ngay cả trong những môi trường thiếu sáng mà không phải quá lo ngại về chất lượng ảnh chụp. Khác biệt duy nhất giữa 2 mẫu compact siêu zoom mới này là model SX280 HS còn được trang bị thêm kết nối Wi-Fi và GPS, rất thích hợp cho người dùng yêu thích du lịch khám phá.

Ngoài khả năng chụp hình ở độ phân giải tối đa 4.000 x 3.000 pixel với các tỷ lệ 1:1, 4:3, 3:2, 16:9; cả SX270 HS và SX280 HS còn có khả năng ghi hình Full HD (định dạng MPEG-4 và H.264) với tốc độ 60 hay 30 khung hình/giây. Đi kèm mỗi máy là pin Lithium-Ion NB-6L có thời lượng chụp khoảng 210 tấm ảnh.

Dự kiến 2 model mới này sẽ chính thức lên kệ vào tháng 5 tới. Canon SX270 HS có giá bán dự kiến khoảng 8,9 triệu đồng (279 bảng Anh), riêng mẫu SX280 HS có giá bán khoảng 9,5 triệu đồng (299 bảng Anh).

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm