Nội dung

fujifilm finepix XP60

Fujifilm FinePix XP60 là model mới nhất của dòng sản phẩm máy ảnh siêu bền, chống nước XP-Series. Tương tự như model FinePix XP50 ra mắt hồi năm ngoái, FinePix XP60 cũng có thiết kế phần vỏ ngoài hầm hố, cụm ống kính tròn lớn, nổi bật ở mặt trước máy tựa như hình tượng người khổng lồ một mắt trong truyện thần thoại.

Chiếc máy ảnh siêu bền này cũng có thể hoạt động tốt ở độ sâu 6m dưới mặt nước và được chứng nhận là vẫn có thể an toàn trước bụi bặm cũng như những va chạm vật lý khi rơi từ độ cao khoảng 1,5m. Đặc biệt, FinePix XP60 vẫn có thể hoạt động tốt ngay cả khi nhiệt độ môi trường xuống mức âm 10 độ C.

Bộ 3 máy ảnh compact mới của fujifilm
FinePix XP60 phiên bản màu xanh dương. Ảnh: Dpreview.

Ngoài những cải tiến rõ rệt về "sức chịu đựng" trong mọi điều kiện thời tiết, FinePix XP60 còn được nâng cấp cả những chi tiết phần cứng khác như cảm biến 16 megapixel hỗ trợ chống rung tốt ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, FinePix XP60 còn được thiết kế để phục vụ tốt hơn cho nhu cầu săn ảnh tốc độ. Cụ thể, máy có tới 2 chế độ chụp ảnh liên tục khác nhau với nút cứng cho phép truy cập nhanh chức năng này.

Bộ 3 máy ảnh compact mới của fujifilm
FinePix XP60 khi nhìn từ phía sau. Ảnh: dpreview.

Fujifilm FinePix XP60 cũng được trang bị cụm ống kính zoom quang 5x (mở rộng đến 10x nhờ zoom số) nằm gọn bên trong thân máy. Mặt sau là màn hình LCD 2,7” với lớp phủ chống chói đặc biệt – giúp hình ảnh hiển thị rõ ràng và chi tiết hơn. Ngoài một lượng lớn các chế độ chụp ảnh tích hợp, Fujifilm FinePix XP60 còn hỗ trợ cả chế độ chụp HDR cũng như chế độ chụp toàn cảnh Motion Panorama 360 độ. Về khả năng quay phim, Fujifilm FinePix XP60 cũng hỗ trợ ghi hình Full HD 1080i (60 khung hình/giây) như model FinePix XP50. Tuy nhiên, người dùng còn có thể sử dụng tính năng ghi hình với tốc độ lên đến 240 khung hình/giây (độ phân giải thấp hơn).

Fujifilm FinePix XP60 có 4 phiên bản màu sắc khác nhau là xanh dương, đỏ, vàng và xanh lá. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá khoảng 4,2 triệu đồng (199,95 USD) và được bán vào tháng Ba năm nay.

finepix t550 và T500 CCD

Cũng trong lần giới thiệu này, Fujifilm đã mang đến cho người dùng thêm 2 lựa chọn máy ảnh compact khác là FinePix T550 và T500 với thiết kế mỏng gọn thời trang, bóng bẩy nhưng lại có dải zoom lớn.

Bộ 3 máy ảnh compact mới của fujifilm
Cả FinePix T550 và T500 đều được trang bị ống kính zoom quang 12x với phần vỏ máy nhiều màu sắc khác nhau. Ảnh: pocket-lint.

Cả 2 model máy ảnh này đều hướng đến người dùng phổ thông dự định đầu tư một chiếc máy ảnh có dải zoom rộng nhưng vẫn đủ gọn nhẹ cho những chuyến du lịch đó đây. Tuy có bề dày tối đa chỉ vào khoảng 18,6 mm, nhưng cả FinePix T550 và T500 đều được trang bị cụm ống kính zoom quang 12x, tiêu cự 24 – 288mm (tương đương máy phim 35mm) và hỗ trợ chống rung quang học.

Bộ 3 máy ảnh compact mới của fujifilm
FinePix T550 được trang bị màn hình LCD 3” trong khi đó model T500 chỉ sử dụng màn hình 2,7". Ảnh: pocket-lint.

Bộ đôi compact siêu zoom này sử dụng cảm biến CCD độ phân giải 16 megapixel hỗ trợ chụp ảnh kích thước tối đa 4.608 x 3.440 pixel và ghi hình độ phân giải HD 720p. Theo thông tin từ hãng, cả FinePix T550 và T500 đều có tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn 20% so với những model từng được giới thiệu trước đây. Chất lượng màn hình LCD tích hợp cũng đã được cải thiện cả về chất lượng hiển thị cũng như độ phân giải. FinePix T550 được trang bị màn hình LCD 3” 460.000 điểm ảnh. Riêng model finepix t500 sử dụng màn hình LCD 2,7” 230.000 điểm ảnh. Tương tự như những sản phẩm mới được giới thiệu lần này, FinePix T550 và T500 cũng được tích hợp sẵn nhiều bộ lọc hình ảnh nghệ thuật, chế độ chụp toàn cảnh Panorama và tính năng chỉnh sửa video cải tiến “Advanced video editing”.

Ngoại trừ model Fujifilm FinePix T500 là chưa có mức giá chính thức, FinePix T550 sẽ được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm nay với mức giá dự kiến khoảng 3,3 triệu đồng (159,95 USD). Sản phẩm này cũng có ba màu để người dùng tùy chọn là đen, đỏ và màu trắng.

Quỳnh Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm