Nội dung
 bmw z9 chọn thượng hải làm nơi ra mắt

BMW Z8. Ảnh: Autoblog.

Theo tin từ Automotive News, Z9 nhiều khả năng sẽ khác với "người tiền nhiệm" của nó khi đi theo trào lưu mới: Xe mui cứng xếp được (folding hardtop). Ngoài ra, cũng sẽ có một phiên bản coupe cho Z9. Chiếc xe có thể sử dụng động cơ V10 dung tích 5.0, với công suất 500 mã lực, tương tự loại đang được sử dụng trên các xe M5 và M6.

Z9 được coi là chiếc xe mui trần đầu bảng của BMW, một khi có mặt trên thị trường vào nưm 2009 sẽ là đối thủ nặng ký với những tên tuổi cũng đến từ nước Đức là Mercedes SL-class và Audi R8. BMW kỳ vọng Z9 sẽ đạt mức tiêu thụ 15.000 chiếc mỗi năm, cho dù trong suốt vòng đời của mình, từ nưm 2000 đến 2003, Z8 cũng chỉ bán được vỏn vẹn 5.702 xe.

Serie Z của BMW là xe roadster (thể thao 2 chỗ mui trần), bao gồm Z3, sau đó là Z4 (thay thế cho Z3) và Z8. Dự kiến tiếp sau Z9, sẽ đến lượt Z2 ra mắt năm 2011.  

Thế Phong

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chơi xe cổ kiểu Sài Gòn

Thay vì một vài cá nhân thích sưu tầm, ngày càng có nhiều người chơi xe cổ ở Sài Gòn rủ nhau lập thành hội, lên lịch họp đều đặn, tổ chức những chuyến đi xa.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Xe sang cho nữ giới

Đứng đầu danh sách là mẫu xe gây nhiều tranh cãi BMW Z4 nhờ những đường cong như tượng khỏa thân. Với phái nữ, an toàn, tiết kiệm và bắt mắt là tiêu chí hàng đầu.

Xem thêm