Nội dung

BMW Z4 thế hệ đầu tiên từng làm nên trào lưu chơi xe mui mềm ở Việt Nam vài năm trước. Khi đó, Z4 được coi là hình mẫu của giới trẻ nhờ vóc dáng lạ kỳ. Trên thế giới, chiếc mui trần này gây tranh cãi gay gắt. Có người khẳng định nó đẹp, nổi bật và giàu tính sáng tạo. Số khác lại cho đó chỉ là "sự nông nổi" của cựu giám đốc thiết kế Chris Bangle.

Z4 thế hệ thứ hai, đời 2010, đã bớt khiêu khích. Các bề mặt mềm mại và không quá phô trương, gân guốc như bản cũ. Nắp ca-pô dài, lưới tản nhiệt rộng, lấy cảm hứng từ chiếc concept CS. Đèn pha thêm mí và giống serie 5 thế hệ mới. Mũi xe dài, đuôi ngắn như luôn sẵn sàng di chuyển.

 bmw z4 2010 - mui trần thời trang tại việt nam

Z4 mui trần mới nhẹ nhàng, thanh thoát và hiền hơn nhiều so với thế hệ trước.

Chiều dài cơ sở giữ nguyên so với bản cũ, ở mức 2.495 mm. Nhưng chiều dài tổng thể tăng thêm 148 mm, lên 4.239 mm. Chiều rộng 1.790 mm và cao 1.290 mm. Dài, rộng hơn nhưng Z4 lại thấp đi 9 mm.

Nội thất Z4 mang nhiều nét mới lạ. Nếu serie 3, serie 5, serie 7 hay X6, X5 có những nét tương đồng trong kết cấu nội thất thì Z4 lại mang phong cách khác. Cấu trúc 2 cửa 2 chỗ khiến không gian hẹp. Vì thế, BMW gộp cả cụm điều khiển trung tâm lên mặt táp-lô. Các núm bố trí chìm, không làm rối mắt hành khách.

Z4 phiên bản sDrive3.0 sử dụng điều hòa tự động một vùng. Ghế và tay lái chỉnh cơ. Thiết kế thể thao nên bộ ghế bọc da ôm khít người nhưng hơi mỏi khi đi đường dài.

Bản sDrive30i nhập về Việt Nam trang bị động cơ 3 lít I6, công suất 255 mã lực tại vòng tua 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 298 Nm ở 2.600 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp.

Tương tự như trên các dòng sedan, Z4 sDrive30i có các chức năng chạy bình thường (Normal), thể thao (Sport), thể thao hơn (Sport+). Ở chế độ thể thao Sport, xe chuyển số ở vòng tua cao nên bốc và lướt. Nếu muốn chân ga nhạy, xe thật với điều kiện mặt đường, tài xế có thể chọn Sport+ với chức năng cân bằng ESP được tắt.

 bmw z4 2010 - mui trần thời trang tại việt nam

Nội thất gọn và đẹp đúng phong cách BMW.

Các chế độ thể thao của Z4 sDrive30i chỉ thích hợp trên đường cao tốc và rất vất vả khi đi trong phố. Xe giật và chân ga quá nhạy.

Ở điều kiện bình thường (Normal), Z4 sDrive30i vận hành như một chiếc sedan. Vô-lăng nhỏ, trợ lực theo tốc độ nên nhẹ ở tốc độ thấp, nặng dần khi tăng tốc. So với mẫu mui trần 328Ci, cầm lái Z4 2010 thoải mái và đỡ "tốn sức" hơn nhiều. Vì lẽ đó, Z4 mới phù hợp với phái nữ hơn, cả về vóc dáng cả cảm giác lái.

Phiên bản có mặt tại Việt Nam là loại mui cứng, hợp thời tiết Việt Nam hơn kiểu mui mềm. Đóng mui, ca-bin Z4 có độ cách âm tốt. Âm thanh gây phiền nhất là từ bộ lốp thể thao.

Mức giá tham khảo tại Luxury Cars, Hà Nội vào khoảng 120.000 USD, đã gồm thuế. Đáng tiếc là Z4 sDrive30i không có cảm biến khoảng cách, một thiếu sót quan trọng trong điều kiện giao thông đông nghẹt xe máy ở Hà Nội hay Sài Gòn.

* Ảnh chi tiết BMW Z4 thế hệ mới tại Việt Nam

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota công bố giá bán FT-86

Phiên bản sản xuất của mẫu xe thể thao hoàn toàn mới của hãng ôtô Nhật Bản có giá bán khởi điểm 23.000 USD cho bản thấp cấp nhất, cao hơn dự kiến khoảng 3.000 USD.

Xem thêm