Nội dung

Hãng xe Đức dường như muốn serie 3 thế hệ mới có thêm nét tương đồng với những mẫu xe mới thuộc serie 5, 6 và 7. Sự khác biệt rõ nhất nằm ở phía mũi xe, khi kích thước được phát triển. Ngoài ra, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn của châu Âu, nắp ca-pô cũng cao hơn vì sự an toàn của người đi bộ. Vì thế, serie 3 giờ đây có mũi xe cao và rộng hơn thế hệ hiện hành.

Đặc điểm mới dễ thấy nhất là kiểu lưới tản nhiệt không còn tách biệt hẳn với đèn pha, thứ giờ đây cũng được làm lớn hơn. Thay vào đó, viền quanh lưới tản nhiệt nối với phần kéo dài của đèn tạo cảm giác hợp nhất.

 bmw trình làng serie 3 thế hệ mới

BMW serie 3 bán ra tại Mỹ từ tháng 2/2012.

Kích thước được nới rộng hơn, nhưng serie 3 mới lại nhẹ hơn 40 kg so với thế hệ hiện cũ. Dù không nhiều, nhưng không gian hàng ghế sau thoải mái hơn, cũng như khoang hành lý tăng lên, cho phép đựng được 3 túi thể thao đựng bộ gậy đánh golf.

BMW serie 3 thế hệ thứ 6 trang bị động cơ tăng áp 2 lít với 4 xi-lanh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn 352 Nm. Cả hai thông số đều tăng so với thế hệ cũ. Hãng xe Đức cho biết, 328i mới tiết kiệm nhiên liệu hơn dù sức mạnh được tăng cường. Thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 100 km/h sau 5,7 giây. Tốc độ tối đa 209 km/h.

Trong khi đó, mẫu 335i vẫn giữ nguyên loại động cơ tăng áp turbin 3 lít với 6 xi-lanh thẳng hàng có công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 407 Nm. Nhưng với các công nghệ tự động start-stop, tái sử dụng năng lượng phanh và chế độ ECO PRO cùng hộp số tự động 8 cấp (hộp số sàn 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn), 335i mới đạt mức tiêu hao nhiên liệu 7,2 lít/100 km.

Serie 3 mới sẽ có 4 phiên bản giúp khách hàng chọn xe theo nhu cầu và cá tính, gồm Sport Line, Luxury Line, Modern Line và M Sport Package.

 bmw trình làng serie 3 thế hệ mới

BMW ActiveHybrid 3.

Sport Line được nhận diện với sắc màu tối với nhiều chi tiết đen bóng ở ngoại thất. Ngược lại, Luxury Line lại có những bộ phận mạ crôm cùng bộ vành hợp kim nhôm 18 inch. Modern Line thiên về vật liệu nhôm bóng với bộ vành hợp kim nhôm 18 inch đa chấu. Cuối cùng là M Sport Package gồm bộ vành 18 hoặc 19 inch, hệ thống treo thể thao cùng một số tính năng thể thao khác.

Serie 3 2012 sử dụng một số công nghệ tiên tiến với màn hình hiển thị đa màu sắc như hiển thị thông tin lên kính chắn gió, hệ thống cảnh báo điểm mù chủ động, cảnh báo chệch làn đường và cảnh báo va chạm cùng hệ thống quan sát xung quanh giúp tăng khả năng quan sát của camera hỗ trợ lùi.

Phiên bản hybrid của serie 3 mới sẽ xuất hiện vào năm 2012 với tên gọi ActiveHybrid 3 có tổng công suất của động cơ xăng-điện là 335 mã lực và mô-men xoắn 447 Nm.

BMW 328i và 335i thế hệ mới sẽ được bán ra tại Mỹ từ tháng 2/2012. Đến mùa hè, các phiên bản 328i dẫn động 4 bánh và 335i xDrive mới có mặt ở showroom. Phiên bản hybrid, ActiveHybrid 3 được bán ra muộn hơn, vào mùa thu. Giá bán serie 3 mới vẫn chưa được công bố.

Thêm ảnh BMW serie 3 thế hệ mới

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Scooter BMW trình làng

Hãng xe Đức tung ra hai mẫu xe tay ga, BMW C600 Sport và C650 GT cùng sử dụng động cơ hai xi-lanh song song 647 phân khối, công suất 60 mã lực.

Xem thêm