Nội dung

Chỉ sau một năm, mẫu chạy thử của bản thấp cấp nhất bị bắt gặp dưới hình dạng một chiếc hatchback 5 cửa. Nó có thể được gọi là serie 1 Gran Turismo hoặc ngắn gọn hơn là serie 1 GT.

 bmw thử nghiệm hệ dẫn động cầu trước

Mẫu xe dẫn động cầu trước của BMW trên đường thử.

Thực tế, các nguyên mẫu của Mini Cooper 2013, thế hệ thứ 3 của Mini hiện đại, đã bắt đầu chạy thử tại Anh và kết cấu hệ dẫn động cầu trước của mẫu xe mới của BMW được cho là sẽ có nhiều nét tương đồng. Năm 2010, CEO của BMW, Norbert Reithofer từng trả lời phỏng vấn: "Với những chiếc xe mới này (BMW và Mini), chúng tôi đang phát triển một cấu trúc chung cho cả hệ dẫn động cầu trước và hai cầu".

Tuy nhiên, cùng là những mẫu mới, nhưng kết cấu mà Reithofer nhắc tới không liên quan tới một mẫu xe nhỏ khác của BMW, chiếc i3, sản phẩm được thiết kế đáp ứng nhu cầu về xe chạy điện và vẫn sử dụng hệ dẫn động cầu sau truyền thống. Sự thật là có tới 80% khách hàng chạy xe serie 1 không biết rằng xe của họ là hệ dẫn động cầu sau.

Ngoài hệ dẫn động cầu trước, một thay đổi lớn khác sẽ xuất hiện dưới dạng động cơ 3 xi-lanh loại mới. Chạy xăng hoặc dầu, động cơ này đều có thể sử dụng trên khoảng 1,5 chiếc BMW và Mini hàng năm, đồng thời tích hợp công nghệ TwinPower Turbo mới nhất của BMW.

 bmw thử nghiệm hệ dẫn động cầu trước

Bản chạy thử dưới dạng hatchback 5 cửa.

Gói công nghệ TwinPower Turbo gồm động cơ tua bin tăng áp kép, hệ thống phun xăng trực tiếp và hệ thống kiểm soát van biến thiên Valvetronic. Kết quả là một động cơ loại nhỏ lại có sức mạnh của loại lớn hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm mức khí thải.

Một phiên bản hybrid cũng có thể xuất hiện, khi BMW hợp tác với tập đoàn PSA Peugeot Citroen trên nền tảng công nghệ mới. Thậm chí, khả năng về phiên bản chạy điện cũng được tính đến.

Minh Thủy
Ảnh: Motorauthority

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm