Nội dung

m4 coupe concept sẽ được giới thiệu tại triển lãm Pebble Beach (Mỹ) vào cuối tuần này và hiện vẫn chưa có thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, nguồn tin bmw xác nhận M4 mới sẽ trở lại với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, chứ không dùng loại V8 của "người tiền nhiệm" M3 coupe.

M4 sẽ là tên gọi được sử dụng cho dòng coupe và có thể cả phiên bản mui trần và Grand Coupe (4 cửa), trong khi tên gọi M3 vẫn được giữ lại cho bản sedan dựa trên serie 3.

 bmw ra mắt m4 coupe concept
bmw m4 coupe concept với thiết kế hầm hố và màu sơn đặc biệt.

Tất cả các phiên bản M đều chia sẻ động cơ 3 lít tăng áp turbin kép có công suất khoảng 450 mã lực. Sức mạnh đã tăng từ 414 mã lực của động cơ 4 lít V8 thông thường. Mô-men xoắn cực đại được dự đoán là 650 Nm, tăng 68 Nm so với động cơ V8 của M3. Thời gian tăng tốc từ 0 lên 100 km/h vào khoảng 4,5 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu sau với hộp số ly hợp kép 7 cấp giống M5 và M6.

Phần đầu xe được thiết kế lại bao gồm hốc gió trước rộng hơn, ba-đờ-sốc mới, bộ khuếch tán không khí bằng chất dẻo-sợi carbon CFRP, lưới tản nhiệt màu đen, đèn pha LED, nắp capô mới và khe gió theo chiều dọc phía trong chắn bùn trước giúp lấy gió làm mát hệ thống phanh gốm.

m4 coupe trang bị bộ vành hợp kim 20 inch hai màu với thiết kế 5 chấu kép kiểu truyền thống của dòng BMW M. Mui xe làm từ chất dẻo-sợi carbon CFRP, loại vật liệu cũng sử dụng cho bộ khuếch tán sau. BMW đang cố gắng giữ trọng lượng xe chỉ ở mức 1.500 kg.

Ngoài ra, phía sau xe có gắn một cánh hướng gió tích hợp trên nắp ca-pô giúp tăng lực ép, bộ ống xả đôi bằng sợi carbon, ba-đờ-sốc mới và đèn hậu thiết kế lại.

BMW vẫn chưa tiết lộ nội thất của M4, nhưng nâng cấp của dòng M thông thường bao gồm cả ghế ngồi thể thao mới, vô-lăng mới cùng một số chi tiết bằng nhôm và sợi carbon.

>>Ảnh chi tiết BMW M4 coupe concept

Nguyên Minh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm