Nội dung
 bmw r50s 1960 - xế cưng của người sài gòn

Chiếc xế cổ bmw R50S 1960 của một người sưu tầm xe tại Sài Gòn.

R50S 1960 có giá khoảng 3.535 Mác Đức thời bấy giờ. Xe dài 2.125 mm, rộng 660 mm và cao 980mm. Trục cơ sở 1.415 mm, ngoài ra R50S còn có phiên bản gắn thùng sidercar bên hông có chiều dài trục cơ sở nhỉnh hơn 1.450 mm. Khung sườn dạng thép ống, giảm xóc trước và sau cùng là dạng ống nhún lò xo giảm chấn thủy lực.

Động cơ bốn thì, hai xi-lanh đối xứng có dung tích 494 phân khối, làm mát bằng gió, công suất 35 mã lực tại vòng tua máy 7.650 vòng/phút. Hộp số 4 cấp, hệ thống đánh lửa bugi, tốc độ tối đa 160km/h. R50S sử dụng hệ thống khởi động bằng cần đạp, hệ thống truyền động bằng trục. 

Để giảm tốc cho bmw r50s khi vận hành, hãng xe Đức sử dụng thắng đùm (phanh tang trống) đường kính 200 mm cho cả bánh trước và sau, xe có trọng lượng khoảng 198 kg với bình xăng dung tích 17 lít.

Mẫu xe nam tính với đường viền inox lớn bảo vệ cho cụm đèn pha đơn phía đầu xe, bình xăng lớn được thiết kế vuông vắn góc cạnh chứ không được "vuốt" mềm mại với những đường cong như trên những mẫu xe khác, yên xe đơn được gắn trên khung xe, dưới yên, một chiếc bơm hơi (bơm bánh) được gắn dọc theo thân xe. Xi-nhan gắn trên tay lái dành cho cả phía trước và sau đều có thể quan sát. 

>> Chi tiết xế cổ bmw R50S 1960 ở Sài Gòn

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm