Nội dung

Sử dụng động cơ điện, kết hợp cùng với hộp số đơn giản - không có nhiều cấp số, cầu sau chủ động, i3 có thể đạt được tốc độ tối đa 160 km/h, khả năng tăng tốc của i3 thấp hơn xe sử dụng động cơ đốt trong cùng công suất.

 bmw i3 có giá 35000 usd

BMW i3 trên đường thử tại Mỹ.

Một điểm khác biệt đáng kể, bàn đạp ga và phanh sẽ được tích hợp lại. Khi nhả ga, xe sẽ được phanh lại, Mô-men cản sinh ra khi phanh làm quay động động cơ. Động cơ trở thành máy phát điện, năng lượng điện sinh ra được nạp lại ác-quy. Theo hãng, nhờ sử dụng năng lượng tái sinh sẽ tiết kiệm được 20% năng lượng. Tầm hoạt động của i3 là 257 km cho mỗi lần sạc.

Công nghệ vật liệu carbon, kết hợp khung nhôm giúp giảm trọng lượng mà vẫn đảm bảo được sự an toàn. Khoang chứa đồ có thể tích 339 lít

Pin đặt dưới sàn tương tự như cách bố trí trên chiếc Rolls-Royce 102EX. BMW hiện đang hợp tác với Siemens trong việc xây dựng một hệ thống sạc pin không dây có công suất 3.6kWh sẽ giới thiệu tại Berlin.

Phiên bản MCV được bán là mẫu 2 cửa, 4 chỗ. Trong tương lai, sẽ có 2 mẫu bổ sung. Mẫu ICV 2 cửa, 2 chỗ vào năm 2015. Mẫu UCV dành cho 5 người , 4 cửa vào năm 2017.

Thế Hoàng
Theo bmwblog

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm