Nội dung

Để mang lại "gia vị" đa dạng cho Series 7 High Security 2010, BMW đưa ra hai mẫu khác nhau: V8 750 Li và V12 760 Li. Hai mẫu xe này còn vượt qua cả tiêu chuẩn về độ an toàn VR7 và VR9 của Nato.

Dựa trên serie 7 dòng sedan hạng sang cao cấp, những mẫu xe High Security được trang bị những thành phần đặc biệt để tăng trọng lượng, phù hợp với tính năng độc của xe. Hệ thống treo, bộ giảm xóc và thanh giằng cũng được cải tiến.

 bmw giới thiệu serie 7 bọc thép

High Security - xe chống đạn của BMW.

Những nâng cấp của BMW giúp High Security bảo vệ hành khách trên xe khỏi các cuộc tấn công. Cửa xe, nóc xe, các trụ đỡ và phần ngăn giữa khoang hành khách và khoang để đồ đều được bọc thép.

Khung gầm của High Security cũng được bọc thép với công nghệ tập trung vào việc bảo vệ tới mức tối đa người ngồi trên xe khỏi những vụ nổ. Công nghệ mới khác của dòng xe này còn có loại kính an toàn 2,4 inch.

Cả hai mẫu xe mới của BMW đều đạt tốc độ tối đa 210 km/h. 750Li tăng tốc lên 100 km/h sau 7,9 giây từ vị trí xuất phát, trong khi 760 Li mất 6,2 giây.

Khách hàng sắm xe High Security của BMW có thể lựa chọn gói thiết bị hoàn chỉnh với hệ thống liên lạc gồm microphone được giấu kín và hệ thống loa liên lạc với bên ngoài mà không cần mở cửa xe hoặc cửa sổ. Những tùy chọn an toàn khác có còi báo động, hệ thống dập lửa với cảm biến nhiệt độ có thể dập tắt ngọn lửa ở khoang động cơ. Cảm biến khí để bảo vệ hành khách khỏi những cuộc tấn công bằng hơi độc.

 bmw giới thiệu serie 7 bọc thép

Những chức năng đặc biệt của High Security.

Nếu cảm nhận được mức độ tấn công bằng hơi độc, tất cả cửa sổ tự động đóng lại, hệ thống khóa trung tâm hoạt động, van thông khí được khóa và hệ thống quạt gió cũng bị tắt.

Ngoài ra, BMW còn đưa ra những tùy chọn đặc biệt cho các khách hàng VIP là các quan chức, chính phủ hay các đại sứ. Gói hàng này cung cấp những thiết bị hàng độc như cần cắm cờ, đường cài đặt radio và ngăn chứa súng có thể đựng hai khẩu súng máy. Bên cạnh đó là đèn hiệu gắn bên ngoài cùng một hệ thống cài đặt trên nóc xe và đèn LED phía lưới tản nhiệt.

Tất cả mẫu xe thuộc dòng High Security đều được thiết kế tại các xưởng của BMW và được đưa ra thị trường qua các nhà phân phối của hãng. Những chiếc xe này hướng tới những khách hàng có nguy cơ bị tấn công hay bắt cóc, đặc biệt là khách hàng tại các khu vực châu Mỹ latinh, Đông Nam Á, châu Phi và Trung Đông.

Cũng để phù hợp với những khách hàng trên, BMW còn cung cấp dịch vụ tư vấn riêng, bán hàng riêng và hỗ trợ trên khắp thế giới. Hơn thế, những mẫu xe siêu an toàn còn có riêng những garage đặc biệt. Số ít người được lái những loại xe này đều được huấn luyện đặc biệt.

* Chi tiết BMW serie 7 High Security

Mỹ Anh (theo Motorauthority)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm