Nội dung

Nhiệm vụ của X7 là giúp BMW bước chân vào dòng xe thể thao đa dụng cỡ lớn, vốn nằm trong tay hai đối thủ Mercedes và Land Rover. Đặc biệt tại thị trường Bắc Mỹ, nơi khách hàng chuộng Chevy Tahoe, Suburban, Yukon hay Escalade.

 bmw cân nhắc chế tạo suv lớn hơn x6

BMW X7 theo tưởng tượng của tờ WSJ.

Năm 2008, BMW buộc phải quyết định hủy kế hoạch sản xuất X7 khi báo cáo kinh doanh không lấy gì sáng sủa. Cuộc khủng hoảng kinh tế tác động tới tất cả các hãng sản xuất ôtô, khiến BMW phải tăng cường sản xuất các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Khi hoàn cảnh thực tế đã thay đổi, hãng xe Đức nhận thấy tiềm năng khả quan cho X7 tại Mỹ cũng như những thị trường đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ. Trong đó, Trung Quốc là thị trường mang lại lợi nhuận lớn nhất cho BMW ở phân khúc sedan cỡ lớn.

Trả lời phỏng vấn tờ WSJ, Friedrich Eichner, Giám đốc tài chính của BMW cho biết, hãng này đang "về số thấp". Với sự trở lại của dự án X7, với cấu trúc chia sẻ với phiên bản trục cơ sở dài của serie 5 hoặc thế hệ tiếp theo của serie 7, BMW sẽ có thêm cơ hội tăng tốc.

Nhưng trong khi tin tưởng vào việc sản xuất một chiếc sedan cỡ lớn, BMW vẫn mở rộng sản xuất tổng lực nhằm đáp ứng hết lượng đơn đặt hàng tại Trung Quốc. Hãng này muốn đảm bảo có đủ hàng cho Mỹ và Đức mà không cần hơn.

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm