Nội dung
Blackberry bán chạy kỷ lục

BlackBerry tiêu thụ được hơn 10 triệu chiếc trong quý vừa rồi. Ảnh: Reuters.

Trong đó, có hơn 80% các thuê bao mới của RIM không phải là doanh nghiệp, một con số đáng khen trong cuộc chiến cạnh tranh với các đối thủ như iPhone, Palm Pre. RIM đã cố gắng mở rộng đối tượng người dùng trong vài năm trở lại đây, bằng các model màn hình cảm ứng như Storm. Tỷ lệ doanh nghiệp mua BlackBerry đang giảm dần so với khách hàng đơn lẻ.

RIM đã bán được hơn 10 triệu chiếc BlackBerry trong quý III, tăng so với con số kỷ lục 8,3% của quý trước đó. Trong khi, lượng iPhone của Apple tiêu thụ được là 7,4 triệu chiếc. Hiện đã có 75 triệu chiếc BlackBerry tiêu thụ trong quá trình hoạt động của hãng.

Từ tháng 9 đến hết tháng 11, những model bán chạy của RIM tập trung tại nhiều phân khúc khác nhau, từ Bold II 9700, Storm II, Tour 9630 đến dòng Curve 8530 giá thấp.

Kết thúc năm tài khóa 2009, doanh thu của RIM tăng 11%, đạt 3,92 tỷ USD. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, thời gian tới hãng sản xuất BlackBerry sẽ chịu nhiều sự cạnh tranh hơn, không chỉ iPhone, Palm Pre mà cả đối thủ Motorola Droid, được Verizon bán rất chạy, trong khi nhà mạng này đang đóng góp tới 28% doanh thu của RIM.

Giang Thy

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Giàu vì iPhone

Nhà phát triển ứng dụng Tapulous cho biết, họ đã thu được gần 1 triệu USD/tháng từ các ứng dụng cho iPhone thông qua App Store.

Xem thêm