Nội dung

Blackberry 7100i

Mới đây, Sprint và Research In Motion (RIM) đã cho ra mắt BlackBerry 7100i, phiên bản PDA-phone có đầy đủ các chức năng truyền thống của dòng BlackBerry trong một thân máy mỏng hơn và giống điện thoại hơn. Hoạt động trên mạng dịch vụ di động của Nextel, 7100i là thiết bị liên lạc, gửi nhận email, quản lý dữ liệu, truy cập web. Máy được hỗ trợ Bluetooth, Java và có loa phóng thanh. Điểm khác biệt đáng kể nhất là 7100i có khả năng thu tín hiệu từ hệ thống định vị toàn cầu (GPS) và dịch vụ walkie-talkie (tương ứng với chức năng Push-To-Talk).

7100i được trang bị màn hình độ phân giải cao (240x260 pixel) màu sắc rực rỡ. RIM đã ứng dụng công nghệ chế tạo bàn phím SureType - kết hợp bàn phím truyền thống của điện thoại với bàn phím Qwerty trên cùng một thân máy. Thông qua bàn phím ghép và hệ thống phần mềm, SureType cho phép người dùng nhắn tin và nhập số điện thoại nhanh hơn và chính xác hơn mặc dù mới nhìn qua bạn sẽ không thể phát hiện ra sự khác biệt. Máy cho phép đồng bộ hoá dữ liệu không dây trên lịch, sổ danh bạ, các ghi nhớ và tin nhắn; gửi và nhận các bức ảnh lưu trữ trong bộ nhớ.

Ngoài các tính năng tiêu chuẩn của dòng BlackBerry, 7100i được tích hợp thêm chức năng định vị toàn cầu GPS. Trong những khu vực phủ sóng của mạng Nextel National Network, người sử dụng có thể dùng máy để định vị vị trí của các nút giao thông, nhà ga, các tuyến đường chính và nhiều địa điểm trong thời gian thực với độ chi tiết đến từng điểm rẽ. Nếu bạn bỏ lỡ một chỗ rẽ trên đường cao tốc, máy có thể giúp tìm ra lộ trình mới tới điểm cần đến.

BlackBerry 7100i tương thích với dịch vụ walkie-talkie của Nextel ở cả trong và ngoài lãnh thổ Mỹ. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ Talkgroup để thiết lập kết nối tức thời với 100 người cùng sử dụng mạng Nextel để có thể nói chuyện bất cứ lúc nào.

Việc gửi nhận email và tin nhắn trên 7100i được bảo vệ bởi hệ thống mã hoá DES và AES. Với những doanh nghiệp nhỏ, 7100i cho phép người sử dụng truy cập tới 10 tài khoản doanh nghiệp hoặc cá nhân (bao gồm Microsoft Exchange, IBM Lotus Domino và nhiều tài khoản ISP khác).

Với bộ nhớ flash 64 MB, bộ nhớ RAM 8 MB và pin Lithium-Ion, 7100i sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 24/10 với giá bán 350 USD.

Việt Linh (theo Mobiletechnews)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Palm Z22

Palm Z22 sẵn sàng với tính năng cơ bản nhất là tổ chức dữ liệu mà nhiều người sử dụng quan tâm và chấp nhận không có kết nối không dây hay các tính năng multimedia.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Garmin iQue M4

iQue M4 mà Garmin cho ra mắt ngày hôm qua là một sản phẩm tích hợp chức năng định vị toàn cầu và cài sẵn dữ liệu bản đồ của các nước Mỹ, Canada và Puerto Rico.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Treo 700 - Palm bắt tay Windows

Trình làng tuần trước và dự kiến có mặt trên thị trường vào đầu năm 2006, Treo 700 đã đánh dấu bước khởi đầu trong quá trình hợp tác giữa hai đại gia khi trở thành máy Palm đầu tiên sử dụng hệ điều hành của Microsoft, Windows Mobile 5.0.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm