Nội dung

Tẩy tế bào chết cho da trước khi trang điểm

Các chuyên gia trang điểm cho biết: một khi bạn áp dụng lớp trang điểm lên da mặt hàng ngày, điều đó đồng nghĩa với việc số lượng tế bào chết sản sinh ngày càng lớn, và nó sẽ là thảm họa nếu bạn không biết cách tẩy da chết đúng cách. "Hãy nhẹ nhàng chà những khu vực dễ bị khô, như xung quanh mũi, vùng cằm (nơi có nếp nhăn) bằng khăn mặt hoặc sử dụng các sản phẩm lột da bằng hóa chất dịu nhẹ hàng ngày, nó sẽ tích cực giúp loại bỏ lớp tế bào chết và ngăn chặn tình trạng bong tróc da mặt". Hoặc, nếu bạn cần một sự giúp đỡ "mạnh tay" hơn, hãy trang bị cho mình những loại máy rửa mặt chuyên dụng, với sự cấu tạo linh hoạt, sẽ thật tuyệt vời khi nó có thể giúp bạn tẩy da chết ở những vị trí nhỏ nhất trên mũi và cằm.

Bí quyết trang điểm cho người có làn da khô

Duy trì độ ẩm cho làn da

Làn da thô ráp làm cho lớp phấn nền không bám trên da lâu. Do đó, phải làm ẩm làn da trước khi trang điểm bằng cách sử dụng toner.
Bạn chỉ cần dùng bông thấm 1 ít toner và thoa đều lên da, sau đó mới dùng kem nền thì phấn sẽ bám chặt trên da một cách tự nhiên.

Sử dụng cọ khi trang điểm

Bạn hãy từ bỏ ngay thói quen dùng tay đánh kem nền. Bởi tán bằng tay khó có thể tạo được lớp kem mịn làm làn da loang lổ không đều màu.
Nên sử dụng cọ trang điểm, phấn sẽ được tán nhỏ mịn cho làn da mềm mại và đều màu tự nhiên. Nhưng với làn da quá khô, bị bong tróc thì không cần dùng kem nền mà chỉ cần kem che khuyết điểm và kem dưỡng.
Khi dùng kem che khuyết điểm thì lấy 1 lượng kem nhỏ và chấm lên nốt mụn hay sẹo rồi sau đó tán nhẹ nhàng ra xung quanh.

Dành thời gian nhiều hơn cho vùng mắt của bạn

Vùng da nhạy cảm quanh mắt có thể trở nên nhạy cảm, thậm chí bong tróc trên phần mí mắt nhiều hơn vào những ngày mùa đông. Chuyên gia trang điểm khuyên các quý cô nên quan tâm kĩ lưỡng cho vùng da đặc biệt này, sử dụng các dòng sản phẩm chuyên dụng cho vùng da quanh mắt để đạt được hiệu quả tối đa.

Bí quyết trang điểm cho người có làn da khô

Với vùng mắt nên chọn các dòng sản phẩm có hàm lượng độ ẩm cao. Để giữ màu mắt bám trên da được lâu thì phải dùng kem nền cho cùng mắt có độ dưỡng ẩm tốt, sau đó mới tán đều màu mắt.

Lựa chọn kem nền thích hợp cho da khô

Một loại kem nền với khả năng chống thấm nước hoặc kiểm soát dầu có thể hút hết độ ẩm quý giá trên làn da của bạn. Thay vì việc chọn kem nền theo cảm tính, hãy tham khảo những sản phẩm kem nền chuyên biệt dành riêng cho làn da khô.

Quy tắc dành cho kem che khuyết điểm

Nếu như bạn thường xuyên bị khô da ở vùng mũi, những loại kem che khuyết điểm không thấm nước sẽ hút hết độ ẩm và làm tăng sự bong tróc cho phần da này. Hãy luôn ghi nhớ câu nói "không đánh quá dày" khi áp dụng kem che khuyết điểm lên da mặt, đặc biệt trong những ngày hanh khô. Bạn cũng có thể sử dụng che khuyết điểm dạng lỏng để xây dựng lại độ ẩm cho làn da khi trang điểm.

Bí quyết trang điểm cho người có làn da khô

Nên nói không với các loại phấn

Một lớp nền được tạo bởi phấn phủ (thậm chí phấn má hồng) tuy nhanh gọn nhưng cũng có nguy cơ hấp thụ toàn bộ lượng ẩm trên da mặt của bạn. Đối với phấn má, bạn luôn cần sử dụng một miếng bọt biển và vỗ nhẹ vào hai bên má để có được một vẻ đẹp hồng hào, sáng tự nhiên. Còn nếu bạn hoàn toàn không thể sống thiếu sản phẩm trang điểm dạng bột, hãy lựa chọn những cây chổi trang điểm có kích thước bé để xác định chính xác vị trí sử dụng phấn và phân chia các khu vực rõ ràng (giữa 2 lông mày, sống mũi, 2 bên cánh mũi).

Cách trang điểm môi căng mịn

Một làn da khô thì kéo theo đôi môi cũng nứt nẻ. Do đó, khi trang điểm cần chú ý thoa một lớp son dưỡng lên môi trước khi tô son màu.
Và gam màu đang được chị em yêu thích và sử dụng để tô điểm cho đôi môi thêm quyến rũ và nổi bật là đỏ cam, hồng nude.
Lưu ý: bạn có thể tận dụng ngay kem dưỡng cho da mặt để thoa lên môi và khi tô son nhớ dùng cọ chà nhẹ nhàng theo chiều dọc của đôi môi, điều này có thể là phẳng nếp nhăn và giảm bớt tình trạng khô môi.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục