Nội dung

Những ngày nghỉ lễ, đặc biệt là dịp Tết sắp đến, thường là nỗi lo sợ của những người muốn giảm cân. Thực tế, thì mùa nào cũng có các bữa tiệc, các cuộc họp hay các buổi lễ kỷ niệm. Bạn không thể bỏ qua được những cuộc vui như thế, vì thế bạn cần học cách sống chung với chúng và duy trì một chế độ ăn hợp lý cho mình.

Nhiều người nghĩ cứ ăn thả ga rồi sẽ tập luyện cường độ cao từ ngày hôm sau. Điều đó là vô nghĩa. Hãy làm theo 8 bí quyết dưới đây để bạn vừa có thể có những cuộc vui trọn vẹn vừa có thể giữ được vóc dáng.

1. Nói chuyện làm quen trước khi ăn

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Đừng bao giờ chăm chú luôn vào thức ăn hay đồ uống ngay khi bạn đến một buổi tiệc. Hãy giết thời gian bằng cách hòa mình vào mọi người, với chủ nhà hoặc các vị khách khác. Nếu bạn không biết nhiều người ở đó, hãy chủ động tự giới thiệu bản thân. Bạn càng nói chuyện nhiều, thì thời gian ăn của bạn càng ít đi. Vì thế bí quyết ở đây là hãy tập trung vào con người, không phải là vào đồ ăn.

2. Uống thật nhiều nước

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Uống nước nhiều giúp bạn cảm thấy no và giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể

Uống nước sẽ làm bạn mau chóng có cảm giác no, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể trong các buổi tiệc. Điều quan trọng là mọi người thường nhầm lẫn giữa khát và đói, nên thường ăn cái gì đó thay vì uống nước. Thế nên luôn nhớ rằng cần uống cốc nước trước khi ăn.

3. Làm mình bận rộn với những thứ khác

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Bạn có thể chơi game để giảm thời gian ăn uống của mình

Một khi bạn đã bắt đầu ăn tại một buổi tiệc, thật khó có thể cưỡng lại. Thức ăn tiệc thường ngon và trông hấp dẫn. Để giảm thời gian ăn uống, hãy tập trung vào một việc khác. Chẳng hạn, nếu có một nhóm người đang chơi game, hãy lại gần và cùng tham gia. Nếu chưa có hoạt động nào, hãy là người khởi xướng. Điếu đó sẽ giúp bạn không nghĩ tới đồ ăn trong nhiều giờ.

4. Tránh đồ uống có cồn

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Nên hạn chế đồ uống có cồn nếu bạn muốn duy trì vóc dáng. Nếu muốn uống một cái gì đó, không nên uống một cách xô bồ. Thay vào đó hãy nhâm nhi và thưởng thức nó lâu hơn. Bạn cũng nên cẩn thận với những đồ uống có ga. Uống quá nhiều bất cứ thứ gì cũng đều không hiệu quả cho chế độ ăn kiêng của bạn. Nước luôn là đồ uống được ưu tiên số 1.

Bài liên quan: Bí quyết tiệc tùng không lo tăng cân

5. Đừng đến tiệc với cái bụng đói

Bạn có thể nghĩ tốt hơn nên ăn nhẹ hoặc không ăn gì trước khi tham dự tiệc. Nhưng đó là một sai lầm mà nhiều người mắc phải. Bởi khi đến bữa tiệc cũng là lúc bạn cảm thấy đói. Mọi thứ trước mắt bạn đều hấp dẫn và không gì có thể cưỡng lại. Bạn không bao giờ nên đến cửa hàng tạp hóa khi đang đói, vì thế cũng đừng bao giờ tới dự tiệc với một cái bụng trống rỗng. Bữa ăn sáng của bạn nên đầy đủ chất dinh dưỡng.

6. Ăn chậm

Nếu vội vã ăn một đĩa thức ăn trong vòng vài phút, bạn nghĩ mình vẫn đói và lại tiếp tục ăn. Hãy ăn chậm và nhai kỹ thức ăn để giúp tiêu hóa tốt, mang lại một thân hình như mong muốn.

7. Ăn nhiều rau và trái cây

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Hãy cho đầy đĩa thức ăn của bạn bằng rau và trái cây, giúp bạn tránh ăn nhiều những thức ăn gây béo. Với các thực phẩm dễ làm tăng cân thì nên ăn một lượng nhỏ. Hãy chỉ lấy một lát bánh mỏng hoặc chia sẻ bớt với bạn bè, người thân của mình. Hoặc thay vì ăn ba chiếc bánh, thì hãy chỉ ăn một chiếc

8. Tập luyện trước ngày tiệc

 Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân

Để cảm thấy hứng thú hơn khi đi tiệc và ‘nuông chiều’ bản thân một chút, bạn nên tập luyện trước. Làm tăng quá trình trao đổi chất luôn là cách làm tốt nhất. Bạn có thể sẽ đưa ra sự lựa chọn thức ăn đúng đắn hơn vì không muốn làm lại công việc tập luyện vất vả của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm