Nội dung
Bí quyết sống hạnh phúc p2

(HOCHOIMOINGAY.com) – Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản trong cuộc sống, vì vậy, hãy thay đổi thói quen thường ngày từ những điều đơn giản nhất, để tìm thấy hạnh phúc cho chính mình.

Uống nước vào buổi sáng, nuôi thú cưng, chăm chút diện mạo bản thân… là những cách đơn giản giúp bạn cảm thấy hạnh phúc hơn ở phần trước. Sau đây là những gợi ý khác giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn:

“Thưởng thức” những tin tức xấu


Bí quyết sống hạnh phúc p2


Biến khó Khăn của người khác thành lợi thế của bạn. Có thể bạn cho rằng đây là cách điên rồ và thiếu tính nhân văn. Tuy nhiên, thực tế là những tin tức xấu sẽ nhắc nhở bạn rằng, trong cuộc sống còn nhiều người khó khăn hơn bạn. Nhà tâm lý học Oliver James cho biết: “Chúng ta muốn nghe về những điều xấu xảy ra với những người khác bởi vì, nó làm cho chúng ta cảm thấy tốt hơn về chính mình”.


Ngừng dùng bộ não làm kho lưu trữ

Bí quyết sống hạnh phúc p2


Hãy ngừng sử dụng tâm trí của bạn như một thiết bị lưu trữ! Bộ não của bạn quả là tuyệt vời khi lưu trữ đủ thứ suy nghĩ phức tạp và ý tưởng tài tình. Với việc bộ não liên tục hoạt động như vậy, bạn sẽ khó thoát khỏi tình trạng căng thẳng đầu óc. Hãy hình thành thói quen hàng ngày với việc chuyển tất cả “ý tưởng” từ bộ não của bạn sang chiếc điện thoại thông minh của mình. Đặc biệt, những chiếc điện thoại di động ngày nay còn có thể cho phép bạn ghi chép, thống kê danh sách, thêm hình ảnh, ghi âm giọng nói, nhắc nhở và làm những thứ hữu ích khác. Dù có thể bạn vẫn bận rộn với những suy nghĩ, dự định, nhưng chắc chắn đầu óc bạn sẽ được thư thái hơn với thói quen mới này.

Ăn cá

Ở những quốc gia tiêu thụ cá cao, chẳng hạn như Nhật Bản và Đài Loan, tỉ lệ trầm cảm thấp hơn so với Mỹ hoặc Anh 10 lần. Những loài cá có dầu như cá mòi, cá thu và cá hồi rất giàu vitamin D, một chất chống trầm cảm tự nhiên, theo một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí Y học Nội bộ.


Lướt Facebook

Bí quyết sống hạnh phúc p2


Chỉ cần ba phút vào Facebook là đủ tạo ra một sự thay đổi sinh lý, giúp bạn suy nghĩ tích cực hơn, theo một nghiên cứu về hành vi và mạng xã hội được công bố trên tạp chí CyberPsychology. Các nhà nghiên cứu tìm thấy, Facebook có thể giúp “mở rộng và xây dựng” cảm xúc tích cực.


Làm từ thiện

Bí quyết sống hạnh phúc p2


Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy phấn khích hơn khi làm được một điều có ích. Đó có thể là giúp đỡ những người gặp khó khăn, là quyên góp tiền cho quỹ từ thiện, hay đơn giản là việc dắt bà cụ qua đường. Bởi “cho đi” – có thể kích thích não bộ của bạn như quan hệ tình dục và ma túy, theo một nghiên cứu năm 2006 tại Viện Y tế quốc gia. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành quét bộ não của những người vừa tham gia một trò chơi và giành chiến thắng bằng tiền mặt, hoặc đóng góp từ thiện. Cả hai hình thức này có thể khiến vùng não tạo ra chất dopamine, giúp thư giãn và tạo ra niềm vui. Tuy nhiên, người quyên góp từ thiện có thể thay đổi cường độ dopamine cao nhất.


Tập thể dục cường độ cao

Bí quyết sống hạnh phúc p2


Tập thể dục cường độ cao kích thích sản xuất endorphin tích cực. “30 phút tập aerobic ba lần một tuần là liều thuốc an thần mạnh mẽ nhất”, Tiến sĩ, nhà tâm lý học Tal Ben Shahar thuộc Đại học Harvard, và là tác giả của cuốn “Hạnh phúc hơn và Câu hỏi của Hạnh phúc” cho biết. Kết hợp tập thể dục với một môn thể thao đồng đội, bạn sẽ cảm thấy yêu cuộc sống hơn.


Tăng cường ôm người thân yêu

Bí quyết sống hạnh phúc p2


Đừng nghĩ rằng điều này không phù hợp với bạn – một quý ông. “Tiếp xúc thân thể với một người thân yêu – hoặc thậm chí một con vật cưng – sẽ kích thích cơ thể sản xuất oxytocin, hormone liên kết, tạo ra cảm giác yên bình và gắn kết”, tiến sĩ tâm lý học Helen Fisher cho biết.

Ghi lại những suy nghĩ tích cực

Viết ra những điều tốt đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn. Nếu ngày nào cũng như ngày nào, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy cuộc sống đơn điệu, nhàm chán. Đó là một tình trạng tâm lý các nhà nghiên cứu hạnh phúc gọi tên là “vòng xoay khoái lạc”- cách thức mà bạn thích ứng với từng nguồn mới của niềm vui (nâng bậc lương, xe mới, bạn gái tốt hơn) khiến bạn không còn tìm thấy niềm vui.

“Viết ra những gì bạn thích, trân trọng và hài lòng với những điều nằm trong cuốn sách gối giường của bạn, chính là những cách mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn. Đừng lo lắng ghi chép đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể làm khi cảm thấy muốn”, trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học California Sonja Lyubomirsky nói.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục