Nội dung
Bí quyết sống hạnh phúc p1

(HOCHOIMOINGAY.com) – Làm thế nào để có được hạnh phúc? Điều tưởng chừng khó Khăn đó lại khá dễ dàng đạt được nếu bạn thay đổi cách suy nghĩ và thói quen hằng ngày.

Cuộc sống hiện đại với áp lực công việc, cuộc sống khiến bạn căng thẳng, mệt mỏi. Có những lúc bạn tưởng chừng như mọi thứ sụp đổ trước mắt. Bạn mơ hồ về hạnh phúc đích thực trong cuộc sống và tự hỏi, làm thế nào để tìm thấy hạnh phúc? Bạn không biết rằng, chỉ một ly nước mát lạnh vào buổi sáng có thể xóa đi mọi căng thẳng, ưu phiền và khởi đầu ngày mới tuyệt vời hơn. Hạnh phúc đến từ những điều đơn giản như vậy!

Chỉ cần thay đổi một số thói quen hằng ngày, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy hạnh phúc.

Uống nước vào buổi sáng

Bí quyết sống hạnh phúc p1

Nước giúp thanh lọc tâm hồn và mang lại cảm giác sảng khoái cho bạn khởi đầu ngày mới


Cách đơn giản nhất để dập tắt chứng trầm cảm là uống nước vào buổi sáng. Chuẩn bị một ly nước ngay đầu giường phòng khi bạn quên. Hãy uống một ly nước ngay khi thức dậy, hay trước khi bước chân ra khỏi nhà. Một nghiên cứu mới đây trên Tạp chí Dinh dưỡng cho biết, tình trạng khó tập trung và mệt mỏi ngày càng tăng do mức độ hydrat thấp hơn với chỉ số tối ưu 1%. Cơ thể bạn luôn bị mất nước sau khi trải qua một đêm dài chìm trong giấc ngủ. Do đó, uống một cốc nước vào mỗi sớm mai sẽ thúc đẩy tâm trạng phấn khích cho bạn.

Nuôi vật nuôi

Nuôi một con vật nuôi chính là liều thuốc hạnh phúc cho bạn mỗi ngày. 
 
Bệnh trầm cảm: Một nghiên cứu của trường Đại học George Washington (Mỹ) cho biết, những người nuôi chó ít bị trầm cảm và các bệnh liên quan đến tâm thần.
 
Stress: Chơi với thú cưng có thể làm tăng serotonin và dopamine, hormone giúp bạn bình tĩnh và thư giãn (nghiên cứu của Đại học Missouri, Mỹ).

Bí quyết sống hạnh phúc p1

Thú cưng không chỉ là người bạn tâm tình mà còn giúp bạn giải tỏa stress và các bệnh khác


Bệnh tim: Những người nuôi vật nuôi có chỉ số triglyceride và cholesterol, nguyên nhân gây bệnh tim, thấp hơn những người khác (nghiên cứu của Đại học Queen, Anh).

Cao huyết áp: Những người nuôi chó có huyết áp thấp hơn khi rơi vào các tình huống căng thẳng tương tự nhau, theo Tạp chí Tâm lý Sức khỏe Anh).

Lão hóa: Những chủ vật nuôi trên 65 tuổi ít phải đi gặp bác sĩ hơn 30% so với những người khác, theo Tạp chí Nhân cách và Tâm lý Xã hội.

Hãy ăn mặc đẹp để tự gây ấn tượng với chính mình!

Bí quyết sống hạnh phúc p1

Hãy chăm chút cho diện mạo của bản thân để cảm thấy tự tin và thoải mái hơn!

Nếu bạn chăm chút hơn cho vẻ ngoài của mình, bạn sẽ tự tin và cảm thấy thoải mái hơn. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Nha khoa thẩm mỹ cho thấy, thay đổi diện mạo có thể giúp cải thiện “thái độ, nhân cách, và lòng tự trọng”. Một nghiên cứu năm 1996 trên tạp chí Studia Psychologica cho biết, những người có lòng tự trọng cao thường dành nhiều thời gian để chuẩn bị vào buổi sáng. Vì vậy, hãy chăm chút cho diện mạo của mình ngay cả khi không có lý do cụ thể, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng tốt lên.

Nghe nhạc

Bí quyết sống hạnh phúc p1
Nghe những bản nhạc yêu thích là cách giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn

Hãy nghe album nhạc yêu thích của bạn! Âm nhạc cổ điển đã được chứng minh có khả năng cải thiện sức khỏe và khả năng miễn dịch. Nhưng để cải thiện tâm trạng của bạn, hãy nghe thể loại nhạc bạn yêu thích. Đây là cách khiến cơ thể giải phóng dopamine, chất xoa dịu nỗi lo lắng và giúp bạn thư giãn, theo nhà thần kinh học – Tiến sĩ Robert Zatorre và Tiến sĩ Anne Blood.

Cười nhiều hơn

Bí quyết sống hạnh phúc p1
“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – cười nhiều hơn để cảm thấy hạnh phúc hơn

Người xưa đã nói rằng “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”, sự thực đó chính là bí quyết mang lại hạnh phúc cho bạn. “Những người khốn khổ có xu hướng mang bộ mặt cau có, đau khổ”, nhà tâm lý học Ros Taylor nói. “Điều này có thể làm cho mọi người tránh mặt họ, khiến họ đau khổ hơn và tạo ra một vòng luẩn quẩn. Nếu bạn mỉm cười, bạn sẽ thấy được sự khác biệt”. Kéo giãn đôi môi của bạn thành một nụ cười và giữ nó trong ba bốn giây, bạn sẽ nhận thấy những điều mới mẻ.

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Chọn giày nam theo thời tiết

(HOCHOIMOINGAY.com) – Tiết trời mùa mưa bão thật là một rào cản lớn đối với những tín đồ thời trang, và thậm chí, nếu bạn không phải một gã ưa mặc đẹp, việc chọn...

Xem thêm