Nội dung

Quét một lớp Vaseline hoặc hồ trong trước khi sơn móng tay

Khi sơn móng tay, các cô gái thường dễ khiến sơn lem ra ngoài và khô lại trên da. Để giúp cho móng tay xinh xắn của mình trở nên gọn gàng không bị lem sơn bạn có thể áp dụng mẹo nhỏ sau: Dùng bông tăm thấm Vaseline quết quanh vùng da móng hoặc sơn một lớp keo trắng lên. Cách làm này giúp tạo ra một lớp bảo vệ vùng da quanh móng chống sơn móng tay lem vào. Sau khi đã hoàn thiện việc tô vẽ cho những chiếc móng của mình bạn có thể dễ dàng tẩy lớp Vaseline đi hoặc bóc lớp keo đã khô ra.

Bí quyết sơn móng tay lên màu cực chuẩn

Sơn bảo vệ đầu móng

Khi sơn móng tay việc khiến các cô gái lo lắng nhất chính là chuyện đầu móng bị trầy trụa từ những hoạt động va chạm thường ngày. Để tăng cường độ chắc bảo vệ móng, bạn có thể áp dụng cách sơn hai lớp cho móng. Dùng sơn nền (base coat) sơn một lớp đầu tiên từ đầu móng đến giữa móng. Sau khi lớp này khô, bạn sơn tiếp một lớp nữa lên trên cả móng tay.

Dán móng

Nếu việc tô vẽ nghệ thuật lên móng của bạn quá khó khăn. Bạn có thể dán móng lên thay vì tô móng. Đầu tiên bạn tô hai lớp sơn nền lên túi bóng nilon mỏng rồi tô tiếp họa tiết bạn mong muốn lên. Sau đó dùng sơn nền (base coat) hoặc keo dán móng để dán như bình thường.

Tẩy sạch sơn cũ trên móng tay

Những lớp sơn cũ còn xót lại trên móng chính là thủ phạm hàng đầu khiến lớp sơn mới không bám và bị lợn cợn. Do đó, trước khi bắt đầu sơn móng tay, bạn cần dùng dung dịch tẩy móng tay để làm sạch hoàn toàn màu sơn cũ. Dùng quả bóng bông (nếu không có thì bạn dùng miếng bông tẩy trang, hoặc bông y tế nhé) thấm đẫm dung dịch tẩy móng rồi đắp lên móng tay trong vài phút thì lau đi. Bằng cách này sơn sẽ được tẩy đi một cách nhẹ nhàng.

Chọn sơn móng tay

Đầu tiên, bạn nên đặt sự chú ý quan tâm của mình tới cọ sơn móng. Nó không nên chạm đáy hộp sơn hoặc là quá ngắn. Tốt hơn hết hãy chọn cọ sơn móng có size trung bình với đầu sợi bằng, tập trung sát nhau.

Bí quyết sơn móng tay lên màu cực chuẩn

Lắc đều sơn móng tay

Đây là bước thường bị bỏ qua khi sơn móng tay. Tuy nhiên nó lại là một công đoạn quan trọng đấy nhé. Bởi lọ sơn khi không sử dụng sẽ lắng lớp màu xuống đáy. Vì thế, bạn cần phải lắc đều để sơn không vón cục, lớp màu và dầu sơn trộn đều vào nhau. Như vậy khi sơn móng sẽ trơn tru và bóng hơn.

Tuy nhiên bạn cũng không nên lắc lọ sơn quá mạnh nhé, bởi nó sẽ tạo ra các lỗ khí bên trong, khiến lớp sơn không được mịn và mướt. Hãy lắc nhẹ nhàng và đều tay trong khoảng 1 phút trước khi bắt đầu sơn.

Sơn lớp thứ nhất

Khi mọi bước chuẩn bị đã hoàn tất, bạn hãy bắt tay vào thực hiện cách sơn móng tay không bị lem nhé. Bí quyết là hãy sơn thật từ từ nhưng dứt khoát. Cầm chổi sơn chắc tay, nhẹ nhàng chuốt từ cuối lên đến đầu móng tay. Các động tác cần được thực hiện một cách nhẹ nhàng. Bạn nhớ gạt bớt sơn trên đầu chổi trước khi quét lên móng tay nhé. Bởi nếu đầu chổi quá nhiều sơn thì rất dễ bị lem ra ngoài và gây vón cục.

Sơn lớp thứ hai và sơn bóng 

Để màu móng tay đẹp và mịn thì bạn cần sơn ít nhất hai lớp nhé. Sau khi sơn lớp đầu tiên, bạn hãy đợi cho móng tay thật khô rồi mới tiến hành sơn lớp tiếp theo. Nếu lớp sơn đầu chưa khô mà bạn đã vội vàng sơn đè lên thì rất dễ bi lem và móng tay nham nhở.

Khi hai lớp sơn màu đã khô hoàn toàn, bạn nên sơn thêm 1 lớp sơn bóng lên trên nhé. Sơn bóng sẽ giúp móng tay trông bóng và mướt hơn. Màu sơn cũng được giữ lâu hơn và không bị ố.

Bí quyết sơn móng tay lên màu cực chuẩn

Xử lý khi sơn móng tay bị lem ra ngoài

Mặc dù rất cẩn thận nhưng đôi khi bạn vẫn không tránh khỏi việc bị lem sơn móng tay ra ngoài. Lúc này bạn cần biết cách xử lý khéo léo để không làm hỏng chiếc móng xinh xắn vừa được kỳ công sơn xong. Hãy áp dụng cách đơn giản sau, dùng tăm bông thấm đẫm dung dịch nước tẩy móng tay rồi nhẹ nhàng lau xung quanh rìa móng và những chỗ bị lem sơn. Lúc này sơn chưa khô hoàn toàn nên sẽ tẩy được rất dễ dàng.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục