Nội dung

Nguyên nhân gây mụn trứng cá

Mụn là một loại bệnh về da thường gặp, mụn phát sinh chủ yếu là do rối loạn chức năng tuyến bã nhờn, kết hợp với tình trạng viêm nhiễm nang lông. Hiện nay, các liệu pháp điều trị mụn như nặn thủ công hay tìm đến các kem bôi, viên uống trị mụn có chứa kháng sinh liều cao, thường luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh rằng, những phương pháp này dễ gây nhiễm trùng da, vi khuẩn mụn phát triển mạnh hơn.

 Bí quyết ngừa mụn triệt để từ bên trong

Trong Y học cổ truyền, nguyên nhân gây mụn được giải thích như sau: Khi các cơ quan bài tiết hoạt động yếu, không thanh lọc được hết chất độc tích tụ trong cơ thể, thì độc tố sẽ đi theo các nang lông ra ngoài. Độc tố, vi khuẩn cùng tế bào da chết sẽ góp phần làm bí tắc những nang lông lại, gây nổi mụn.

Dựa vào nguyên nhân trên, các chuyên gia da liễu cho rằng nên điều trị từ bên trong cơ thể bằng cách thanh lọc, giải nhiệt, sẽ giúp giải quyết một cách triệt để và tận gốc tình trạng mụn.

Phương pháp trị mụn từ bên trong

1. Tập thể thao

Luyện tập thể thao mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da của chúng ta. Khi bạn vận động, các mạch máu lưu thông tốt hơn, các cơ quan bên trong cơ thể cũng hoạt động hiệu quả, đẩy nhanh tiến trình bài tiết thanh lọc độc tố, giúp bạn sỡ hữu làn da láng mịn, cải thiện tình trạng mụn.

 Bí quyết ngừa mụn triệt để từ bên trong

Bên cạnh đó, tập thể dục cũng là một phương pháp giúp thư giản, xoá tan căng thẳng cũng đem lại lợi ích cho làn da, đặc biệt khi bạn đang điều trị mụn.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý là hãy vệ sinh làn da thật sạch sẽ sau khi luyện tập.

2. Uống nhiều nước

Đến 70% cơ thể chúng ta là nước, có thể tưởng tượng được nước có tầm quan trọng như thế nào. Nước có hai công dụng chính: Một là lọc sạch chất bẩn ra khỏi cơ thể, hai là cân bằng độ ẩm giúp da bớt tiết dầu, từ đó hạn chế nổi mụn. Do đó, việc uống 2 đến 2,5 lít mỗi ngày sẽ giúp ích bạn hiệu quả trong “cuộc chiến” với mụn, mà không gây ra bất kì tác dụng phụ nào.

 Bí quyết ngừa mụn triệt để từ bên trong

3. Sử dụng các loại thảo dược quí

Ít ai trong chúng ta biết được, các loại thảo dược từ thiên nhiên như: xích thược, hồng hoa, đương quy, xuyên khung, cao bạc hà,…có tác dụng thanh nhiệt, giúp cơ thể chúng ta loại bỏ các độc tố gây hại, và chống lại các loại vi khuẩn (Staphilococcus aureus, Sal.typhi, Sh. Flexneri, Sh. Sonnei,…) - nguyên nhân gây mụn hàng đầu.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A, C, E,…sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của da, hạn chế tình trạng nhiễm trùng và nổi mụn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm