Nội dung

Quên tẩy trang - cách phá hủy làn da nhanh chóng

Da bị khô đi

Không làm sạch da kỹ càng và đúng cách sẽ khiến da mặt bị khô mỗi khi bạn nhăn cơ mặt hoặc trở mình trong khi ngủ. Da khô, thiếu độ đàn hồi, do đó các nếp nhăn và tạp chất sẽ dễ dàng hằn những vết nhăn lên da bạn hơn, khiến bạn trông thật xuống sắc.

Bí quyết giúp phái đẹp không quên tẩy trang trước khi ngủ

Đôi môi nứt nẻ

Đôi môi nứt nẻ gây ra nhiều đau đớn, dù có thoa son dưỡng thì cũng không thể mềm mịn che hết các vết nứt nẻ. Giống như một vòng tiêu cực, bạn đi ngủ với đôi môi còn đỏ thắm thì sáng hôm sau sẽ nhận lại đôi môi khô, nứt nẻ và kém sắc.

Tắc lỗ chân lông, dễ gây ra mụn

Đi ngủ khi chưa tẩy trang có thể khiến lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn do các chất trong sản phẩm trang điểm còn đọng lại. Chính vì vậy khiến da trở nên sần sùi hoặc tệ hơn là tình trạng nổi mụn ẩn, mụn bọc.

Phá hủy các tế bào da

Những lớp trang điểm dày thường dễ bị bụi bẩn và khiến các gốc tự do dễ dàng phá hủy những tế bào da, collagen và cuối cùng là khiến làn da sớm bị lão hóa nhanh hơn.

Bí quyết giúp phái đẹp không quên tẩy trang trước khi ngủ

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa da

Hai từ “lão hóa” dường như là ác mộng của tất cả các chị em. Và một sự thật rằng da sẽ sớm lão hóa nếu chúng ta quên không tẩy trang trước khi đi ngủ. Nó không chỉ khiến cá nếp nhăn xuất hiện sớm trên gương mặt bạn, mà còn làm collagen không thể tái tạo được dẫn đến làn da ngày càng nhanh chóng khô hơn, xuất hiện nhiều nếp nhăn hơn.

Bí quyết giúp phái đẹp không quên tẩy trang khi ngủ

Dán giấy chú ý

Giấy ghi chú với màu sắc nổi bật sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn, do đó nên dán giấy ghi chú trước giường ngủ. Chỉ với vài dòng nhắc nhở sẽ thôi thúc bạn dù có mệt nhưng tẩy trang là việc cần làm

Trang bị sẵn khăn giấy tẩy trang

Mặc dù sử dụng giấy tẩy trang đơn thuần thì không thể so sánh với việc làm sạch da với đầy đủ các bước, nhưng ở một số trường hợp làn da có thể “du di”, coi như một biện pháp thay thế tạm thời mà chấp nhận vài lần tẩy trang với khăn giấy.

Bí quyết giúp phái đẹp không quên tẩy trang trước khi ngủ

Thực hiện công tác tư tưởng

Tuy rằng nghe thì có vẻ rất nghiêm trọng và mang âm hưởng chính trị, nhưng thực tế “công tác tư tưởng” mà đơn giản là những dòng suy nghĩ được lặp lại nhiều lần về hậu quả mà làn da phải “gánh chịu”… chỉ vì quên tẩy trang.

Đặt lời nhắc qua điện thoại

Trong thời đại công nghệ, điện thoại trở thành phụ kiện đồng hành cùng bạn mọi lúc mọi nơi, thì có lẽ ý tưởng đặt nhắc nhở tẩy trang qua điện nghe rất khả thi. Ví dụ như hẹn báo thức vào khoảng 9 giờ tối với dòng ghi chú: “Đến giờ tẩy trang rồi!” hoặc có thể linh động thay đổi giờ giấc tùy theo thói quen sinh hoạt hằng ngày của mình.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục