Nội dung

Làm sạch móng trước khi sơn

Móng tay sạch và mất độ bóng tự nhiên sẽ giúp tạo độ nhám, bám dính hơn khi sơn nên chính là cách “tiên phong” giúp giữ sơn móng tay bền màu. Trước khi sơn vẽ kiểu mới, bạn cần tẩy sạch lớp sơn cũ, sau đó ngâm móng tay trong nước ấm một lúc, rồi lau sạch, khô móng và các kẽ móng.

Cắt bỏ biểu bì và phần móng gãy

Tỉa tót lại móng tay trước lúc sơn là điều cần thiết giúp bộ móng khỏe mạnh và cũng là “mẹo” giữ sơn móng tay bền màu hơn đấy! Loại bỏ lớp da thô ráp xung quanh móng giúp việc sơn dễ dàng hơn đồng thời mang lại cảm giác đôi bàn tay mịn màng. Hơn nưa, ngoài cắt da, cắt bớt móng sẽ giúp bạn điều chỉnh được độ dài cần thiết.

Bí quyết giữ sơn móng tay bền màu đến bất ngờ

Cẩn thận các vết nứt

Các phần móng dài qua phao móng là nơi dễ tiếp xúc với nước và dễ va chạm dẫn đến sự phân mảng giữa móng và lớp sơn gây trầy xước, nứt nẻ, gãy móng. Do đó, khi tiến hành sơn, bạn nên kéo nước sơn dọc theo cạnh của móng trước rồi tô phần nền bên trong sẽ đảm bảo cạnh được sơn đều, kín, vừa đảm bảo giữ sơn móng tay bền màu lại vừa đẹp hơn.

Sử dụng sơn lót

Làm điệu cho móng cũng giống như việc trang điểm, phải có lớp nền đầu tiên đẹp thì tổng thể trang điểm mới hoàn hảo. Sơn móng cũng như vậy, lớp sơn lót có vai trò như lớp nền giúp màu sơn bám lâu hơn, móng có độ bóng khỏe, đồng thời hạn chế những chất hóa học từ sơn móng tay thấm vào móng.

Bí quyết giữ sơn móng tay bền màu đến bất ngờ

Dàn đều màu sơn

Mỗi lớp sơn cần có thời gian để khô bề mặt trước khi tô thêm lớp mới. Đừng vì gấp rút mà nàng vội sơn lớp kế trong khi nước sơn trước chưa kịp khô, nếu sau 5 đến 15 phút mà bạn thấy lớp sơn vẫn còn ươn ướt thì điều đó đồng nghĩa bạn đã sử dụng quá nhiều nước sơn trong một lần, hoặc rút ngắn thời gian giữa hai lớp xuống quá ngắn.

Bí quyết giữ sơn móng tay bền màu đến bất ngờ

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục