Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Giảm cân không đơn giản chỉ là giảm ăn, tập luyện mà bạn phải lên một kế hoạch cụ thể với các phương pháp và mục tiêu hợp lý.

Với nhiều người, tăng cân là việc dễ dàng nhưng để giảm cân thì không phải lúc nào cũng đơn giản. Đặc biệt với những người thừa cân quá nhiều. Để giảm cân không đơn giản chỉ là giảm ăn, tập luyện mà bạn phải lên một kế hoạch cụ thể với các phương pháp và mục tiêu hợp lý. Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn giảm cân trong vòng 1 tháng.

Giảm ăn vặt triệt để

Ăn vặt là kẻ thù của những người đang thực hiện các biện pháp giảm cân. Vì vậy, để kế hoạch giảm cân đạt hiệu quả, bạn nên tránh những thức ăn có nhiều calo và chứa nhiều chất béo bão hòa. Cụ thể là bạn cần hạn chế ăn thức ăn nhanh, thịt chế biến sẵn, các sản phẩm sữa chưa tách béo, đồ ăn chiên, các loại bánh nướng và các đồ ăn làm từ bột. Thay vào đó, ăn các thực phẩm giàu dinh dưỡng như trái cây, rau, thịt nạc, sữa tách bơ, các loại hạt, cá, đậu…


Bí quyết giảm cân siêu tốc cho các chàng bụng bia

Tránh ăn những thực phẩm chứa nhiều calo, và chất béo bão hòa

Giảm lượng tiêu thụ calo hàng ngày

Bạn cần lên thực đơn hàng ngày và tính toán để giảm lượng calo tiêu thụ. Để giảm cân thì năng lượng hấp thu hàng ngày sẽ phải ít hơn năng lượng để tiêu hao cho các hoạt động hàng ngày. Nếu giảm được 500 calo mỗi ngày, bạn có thể giảm 1kg mỗi ngày và 4kg trong một tháng.


Uống nước thay vì đồ uống năng lượng

Các loại đồ uống như nước ngọt, nước hoa quả đóng chai, nước tăng lực, cà phê sữa… đều chứa một hàm lượng calo khá lớn và có thể làm mất hiệu quả của tất cả những nỗ lực của bạn trong việc giảm cân. Vì vậy, bạn cần tránh các đồ uống có đường kể trên. Thay vào đó hãy uống ước lọc. Bạn có thể uống nước trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn, tránh cho bạn ăn quá nhiều. Bạn có thể uống từ 2 đến 2,5 lít nước mỗi ngày, thậm chí có thể nhiều hơn nếu bạn hoạt động nhiều.


“Khẩu quyết” ngắn gọn là cứ mỗi khi cảm thấy thèm ăn, hãy uống 1 – 2 cốc nước để “đo” độ đói thực sự của bạn!


Bí quyết giảm cân siêu tốc cho các chàng bụng bia

Hạn chế uống nước ngọt, nước hoa quả đóng chai, nước tăng lực… vì chúng

 chứa hàm lượng calo lớn

Ăn thành nhiều bữa nhỏ

Ăn thành nhiều bữa nhỏ có thể giúp bạn giảm cân tốt hơn trong 1 tháng. Phương pháp này giúp bạn không có cảm giác thèm ăn nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy ngon miệng. Mặc khác, khi bạn ăn ít calo sẽ làm cho quá trình trao đổi chất của cơ thể được tăng cường. Nếu có thể, thay vì ăn 3 bữa như thường lệ, bạn chia nhỏ làm 6 bữa. Bạn cũng nên chú ý đảm bảo việc cân bằng giữa protein và chất xơ trong các khẩu phần của mình.


Tăng cường tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp mà còn giúp cho quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra thuận lợi hơn. Bạn nên chọn các bài tập có tác dụng tăng cường sức mạnh của các nhóm cơ ngực, cơ bụng, cơ lưng, cơ cánh tay, cơ đùi… Mỗi lần tập thể dục thường kéo dài khoảng 30 phút hoặc lâu hơn tùy thuộc vào sức khỏe của bạn. 


Chạy bộ là một bài tập rất tốt cho hệ tim mach và hô hấp của bạn, đồng thời nó cũng rất hiệu quả trong việc đốt cháy calo và mỡ thừa. Bạn nên chạy bộ 3 lần mỗi tuần xen kẽ giữa các bài tập rèn luyện cơ bắp. Nếu không thích chạy bộ, bạn có thể thay bằng các bài tập vận động khác như đi bộ, bơi lội, leo cầu thang, nhảy dây hay đi xe đạp… Mỗi lần tập từ 45-60 phút.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục