Nội dung
Bí quyết đơn giản gạt bỏ những cơn đau đầu

(HOCHOIMOINGAY.com) – Nhức đầu là triệu chứng diễn ra thường ngày trong cuộc sống hiện đại, với nhiều áp lực từ công việc, các mối quan hệ. Có thể bạn đang có một ngày làm việc thuận lợi nhưng đột nhiên, cơn đau đầu tấn công khiến cơ thể mệt mỏi, và buộc bạn phải dừng công việc dở dang.

Hầu hết khi đau đầu, chúng ta thường cầu cứu bác sĩ và nạp vào cơ thể những loại thuốc, và với thói quen đó, một thời gian sau, cơ thể chúng ta trở nên miễn dịch. Sau đó, chúng ta buộc phải tăng liều lượng hoặc chuyển sang loại thuốc khác và tiếp tục một vòng lẩn quẩn. Nhức đầu là triệu chứng không do di truyền mà vì chính sự bất cẩn của chúng ta. Dưới đây là một số thói quen đơn giản để phòng tránh đau đầu:

Giữ khô đầu

Khi bạn tắm hoặc gội đầu nhưng không lau khô tóc hoàn toàn, nước còn lại khiến cho da đầu của bạn quá lạnh, gây đau đầu. Điều này chủ yếu là do sự ẩm ướt. Vì vậy, cần nhớ luôn giữ tóc khô trước khi đi ngủ. Bạn không cần phải sử dụng máy sấy tóc, chỉ cần lau khô hoàn toàn.

Bí quyết đơn giản gạt bỏ những cơn đau đầu


Tránh nắng

Nếu ra ngoài khi trời đang nắng gắt, đừng quên đội mũ che nắng. Nhiệt độ quá cao trên da đầu sẽ khiến bạn choáng váng và đau đầu. 


Ngoài ra, nếu bạn đang đói mà đi trong nắng sẽ khiến cơ thể cạn kiệt sức lực, cũng là nguyên nhân gây đau đầu. Vì vậy, cần chú ý ăn uống đầy đủ và mặc đồ bảo hộ cẩn thận khi ra ngoài nắng nóng để tránh những cơn đau đầu không đáng có.

Tránh “cuộc tấn công của mùi hương”

Bạn có thể dễ dạng nhận ra rằng, nếu đứng lâu trong một cửa hàng nước hoa, hoặc ngồi cạnh một người sặc mùi nước hoa, bạn cũng dễ bị những đau đầu tấn công. Nguyên nhân do nước hoa có hương quá mạnh, dễ gây ra đau đầu. Do đó, không nên ngửi hoặc ngồi trong phòng kín nặng mùi nước hoa quá lâu.

Sử dụng máy tính đúng cách

Máy tính xách tay và màn hình máy tính quá sáng dễ gây căng thẳng cho đôi mắt của bạn. Khi mắt của chúng ta bị mỏi, căng nhức, nó dễ leo thang thành một cơn nhức đầu. Vì vậy, cần nghỉ ngơi và không nhìn vào màn hình máy tính mỗi giờ. Thường xuyên chớp mắt. Đừng quên trang bị thêm màn chống chói để bảo vệ đôi mắt của bạn và tránh đau đầu.

Bí quyết đơn giản gạt bỏ những cơn đau đầu

“TV không phải là bạn”

Tương tự như ngồi máy tính, quá chăm chú vào màn hình TV sẽ khiến bạn bị mỏi nhức mắt. Giữ khoảng cách hợp lý. Đừng ngồi quá gần. Giữ tư thế và màn hình trong tầm mắt, để bạn không bị bong gân cổ. Nếu màu sắc TV quá sáng, hãy điều chỉnh và lựa chọn mức độ nhẹ nhàng hơn.

Không nằm đọc sách

Nằm đọc sách không phải là ý tưởng tốt. Dù nằm sẽ giúp bạn đỡ mỏi lưng hơn, thoải mái hơn nhưng tư thế này sẽ khiến bạn đặt sựu tập trung quá mức vào đôi mắt. Luôn luôn ngồi thẳng khi đọc. Ngoài ra, cần chú ý đảm bảo nguồn ánh sáng khi ngồi đọc.

Bí quyết đơn giản gạt bỏ những cơn đau đầu


Ngủ đủ giấc

Nếu bạn không có một giấc ngủ ngon, không chỉ làm bạn xanh xao, tiều tụy hơn mà còn gây ra những cơn đau đầu. Vì vậy, bạn cần đảm bảo ngủ ít nhất từ 6-7 giờ, giấc ngủ không bị gián đoạn. Như vậy, khi thức dậy, tâm trí và cơ thể của bạn sẽ được tái sinh, khỏe mạnh hơn và sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục