Nội dung

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

Bạn đã bao giờ tò mò các stylist làm thế nào để chuẩn bị đồ cho các sao dự các sự kiện thảm đỏ chưa? Stylist cho Alessandra Ambrosio và Olivia Culpo, Jennifer Mazur sẽ giúp các bạn giải đáp thắc về câu chuyện mượn đồ cho sao.

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

1. 90% trang phục thảm đỏ là đồ đi mượn

"Tôi sẽ lên một list các thương hiệu tôi nghĩ rằng phù hợp. Tôi gửi email cho họ và nói 'Xin chào, đây là hình ảnh/sự kiện mà cô ấy sắp đi, tôi đang tìm kiếm những bộ đồ như thế này. Bên bạn có thể cho tôi mượn được không?'. Tôi sẽ nhận được câu trả lời là 'vâng, chắc chắn rồi' hoặc 'không'. Nếu câu trả lời là không, nó có thể là, 'Xin lỗi, những món đồ này đã có người mặc', 'Xin lỗi, những món đồ này đang ở Nhật để chụp hình tạp chí Vogue', ' Xin lỗi, món đồ này đã rách hoặc hỏng'".

2. Mỗi hãng có một danh sách các sao

"Ví dụ như Valentino, họ sẽ lập một list những người nổi tiếng họ chắc chắn sẽ cho mặc đồ của hãng mình, rồi gửi list đó cho bộ phận PR. Tôi sẽ liên hệ với bộ phận PR bên đó và nếu như người mà tôi làm stylist  có trong list đó thì tôi sẽ được chấp thuận. Rồi tôi sẽ lướt một loạt bộ sưu tập và gửi họ những bộ mà tôi thấy thích. Nếu tôi làm stylist cho một người không có trong danh sách của họ, bộ phận PR sẽ trả lời, 'Xin lỗi, cô ấy không phải người mà thương hiệu chúng tôi muốn họ mặc đồ của mình'. Nếu họ thấy ai đó có vẻ ổn nhưng chưa hoàn toàn chắc chắn, họ sẽ trả lời 'Chúng tôi sẽ thảo luận và báo lại với bạn sau'. Tôi từng chọn đồ cho một người mẫu nổi tiếng dự một buổi gala. Và tôi liên hệ với bên PR của Valentino, người mà luôn cho cô ấy mượn, vậy mà lần đó họ lại từ chối. Tôi không biết tại sao, có thể là vì sự kiện đó không có nhiều phóng viên đến. Bạn sẽ không thể nào lường trước được".

3. Stylist không có nhiều thời gian chuẩn bị

"Có khi chỉ là hai ngày, có khi thậm chí là ngay ngày hôm sau. Có khi là 'Tôi có một sự kiện tối nay, bạn có thể làm được không?'. Rất nhanh chóng, bạn phải tìm nghĩ ra cách để hoàn thành công việc trong một khoảng thời gian vô cùng ngắn".

4. Các bộ đồ đều may theo size nhất định

"Bên PR đều hiểu rằng đồ may mặc thì đều có thể chỉnh sửa. Mỗi stylist đều có một người thợ may để làm công việc này. Thợ may của tôi rất tuyệt vời, tôi sẽ nói với anh ấy cái gì là cố định không được sửa, cái gì là tạm thời, và nếu nó là tạm thời thì anh ấy sẽ chỉnh sửa nó để giống như bộ đồ được may một cách hoàn hảo, mặc dù bên trong đều là những nếp gấp và xếp li và những mũi kim và những thứ bí mật mà bạn không thể nhìn thấy. Tôi không gập các đường viền với băng dính, nó không giữ được lâu và gây khó chịu cho người mặc. Mọi thứ đều được chỉnh sửa cho phù hợp với người mặc bởi vì bạn không muốn một ai đó đứng trên thảm đỏ với một bộ váy dường như không phải của mình, phải làm cho cô ấy cảm thấy đây là chiếc váy may ra để dành cho mình vậy".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

5. Chuẩn bị cho những trục trặc có thể xảy ra

"Tôi từng phải khâu váy cho khách hàng để đi dự giải Grammy. Đó đúng là một cơn sốc. Khi bạn chuẩn bị đồ cho khách hàng mặc, hãy nhớ mang theo bộ dụng cụ của mình. Như tôi có băng dính, miếng dán che nhũ hoa, độn đế giày, kim chỉ, băng vải, ghim... mọi thứ tôi cần. Bạn không bao giờ biết chuyện gì có thể xảy ra, một cái cúc có thể bị rơi ra".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

6. Stylist làm việc thống nhất với ekip chung

"Chúng tôi sẽ thảo luận với nhau để đưa ra một hình ảnh tổng thể. Nó không chỉ đơn thuần là tìm đúng chiếc váy, mà nó còn là việc lựa chọn phụ kiện, kiểu make up và làm tóc phù hợp với bộ trang phục".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

7. Các hãng trang sức bảo quản đồ kĩ lưỡng

"Tôi hay tính giá trị một bộ đồ mà khách hàng của tôi măc, và có khi giá trị tổng thể cho bộ đồ của họ lên đến hai triệu đô (gồm cả trang phục và phụ kiện). Khi mà giá trị lên đến hàng triệu đô, tức là bởi nó có trang sức đắt tiền. Trong trường hợp đó, các hãng sẽ gửi vệ sĩ đến. Tôi làm stylist tại một đám cưới của một ngôi sao ở Mykonos và cả một đội bên Chopard đã bay sang cùng: chủ nhãn hàng, giám đốc truyền thông và hai vệ sĩ, một người trông coi trang sức ở khách sạn, một người ở sự kiện".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

8. Tìm hiểu sâu hơn về khách hàng

"Nếu người đàn ông đó không phải là ngôi sao nhạc pop hay ngôi sao của thảm đỏ thì trang phục của đàn ông chỉ đơn giản là bộ một vest đẹp. Bạn sẽ không nhìn thấy những màu sắc lòe loẹt. Và nếu khách hàng của tôi và người đồng hành của họ mặc cái gì đó không liên quan hay thậm chí đối chọi với nhau thì tôi sẽ bảo họ thay đổi trang phục".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

9. Áo lót dán được coi là bạn thân của các ngôi sao

"Chúng tôi có thể khâu thêm phần mút độn ở ngực nếu cái áo/váy đó không thể mặc được áo lót ở trong. Nhưng chúng tôi hay dùng áo lót dán mà chẳng cần lo nghĩ vể chuyện khách hàng của tôi có cúp ngực cỡ A hay D. Bạn cần phải biết tìm cách hợp lí để che đi phần áo lót đó để có thể nâng đỡ và giữ chặt phần ngực".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

10.  Đảm bảo các sao vẫn mặc đồ lót

"Chúng tôi rất hay chọn đồ xẻ cao cho các sao, khi đó chúng tôi có đồ lót dán không có cạnh. Nó có màu nude trung màu với màu da và che phần trước và một ít ở đằng sau. Mọi người sẽ đều nghĩ cô ấy chắc không mặc đồ lót, nhưng thực tế là cô ấy có thể mặc. Chỉ là bạn không nhìn thấy được mà thôi".

Bí mật về những bộ trang phục trên thảm đỏ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục