Nội dung
Tại sao chăm sóc da lại không thế thiếu bước đắp mặt nạ? Và thú vị là các loại mặt nạ tự nhiên không chỉ bắt nguồn từ hoa quả mà còn cả từ vàng, ngọc trai hay đá quý.

 

Có thể nói, mặt nạ có một lịch sử đẹp và lâu đời. Ở châu Á, Trung Quốc, Nhật Bản, và Ai Cập, người ta đã sử dụng các loại thảo mộc tươi, trái cây, và các chiết xuất hoa quả như một trong những thành phần của mặt nạ làm đẹp. Ở châu Âu, ngay cả những viên đá quý, vàng và các khoáng chất cũng được giới quý tộc sử dụng để phục vụ cho việc chăm sóc da mặt của họ. Trước tiên hãy nắm rõ, tại sao mặt nạ dưỡng da lại cần thiết và có tác dụng thần kỳ đến thế?

Thứ nhất, các chất bên trong mặt nạ sẽ bọc kín da bạn để cô lập da với không khí bên ngoài. Nước sẽ thẩm thấu vào lớp biểu bì của da để ngăn ngừa tình trạng mất nước trong màng, giúp da luôn mềm mại và đàn hồi. Đồng thời, các mao mạch sẽ mở rộng từ từ, thúc đẩy quá trình lưu thông máu , giúp cải thiện tình trạng da, da sẽ không bị lão hóa hay rơi vào tình trạng mệt mỏi.

Thứ hai, khi mặt nạ trên khuôn mặt trở thành một lớp màng mỏng, da sẽ trở nên căng từ từ. Nếp nhăn nhỏ sẽ biến mất trong khi những nếp nhăn lớn và sâu sẽ nhỏ lại, mờ đi. Vì vậy, khuôn mặt sẽ trông tươi trẻ hơn nhiều.

Khoa học đã chứng minh rằng để giữ được độ tinh khiết và khỏe mạnh cho làn da, ngoài nước, chúng ta cần bổ sung các yếu tố vi lượng như sắt, magie, kẽm, crom… hàng ngày cho da. Các nguyên tố vi lượng này có rất nhiều trong các loại đá quý, mang lại độ sáng cho da, duy trì độ ẩm, giữ cho da luôn săn chắc, tươi mới. Mà đá quý, như kim cương, đá ruby, ngọc trai... có chứa hàm lượng khá cao những vi chất đó, vì thế mà hàng loạt các cách làm đẹp đắt tiền từ các loại đá quý, kim loại vốn dùng làm trang sức đã ra đời.

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

1. Mặt nạ vàng

Có tin đồn rằng nữ hoàng Cleopatra đã dùng mặt nạ bằng vàng để duy trì nét thanh xuân cho mình. Vì thế mà rất nhiều người đã tìm đến vàng để làm đẹp. Thực hư ra sao về tấm mặt nạ đắt tiền này cũng chưa thật rõ, nhưng nó đang trở thành trào lưu làm đẹp "cải lão hoàn đồng", duy trì nét thanh xuân của những quý cô chịu chi. Toàn bộ khuôn mặt của bạn sẽ được phủ kín bởi một lớp mặt nạ vàng 24 carat và Gamma PGA. phương pháp làm đẹp này được cho là dùng để cải thiện tính đàn hồi của da và làm giảm các dấu hiệu lão hóa. 

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

2. Mặt nạ từ bột ngọc trai

Ngay từ thời xa xưa, Võ Tắc Thiên đã chuộng sử dụng bột ngọc trai để kéo dài tuổi thanh xuân cho làn da. Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, bột ngọc trai có tác dụng tái tạo da, tăng cường collagen và độ đàn hồi, giúp da mịn màng, đồng thời làm mờ các sắc tố tối màu trên da. Nhờ những ưu điểm đó mà phương pháp làm đẹp bằng bột ngọc trai vẫn còn lưu truyền đến tận ngày nay. Ngọc trai cũng là một loại đá quý, mỗi viên ngọc trai ẩn chứa nhiều tinh chất quý do chính con trai tiết ra. Có thể kể đến những dưỡng chất có ích cho da, chúng có khả năng thẩm thấu sâu vào 3 tầng biểu bì dưới da giúp da khỏe mạnh, mịn màng và trắng rạng ngời ánh ngọc trai.

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

Điều đặc biệt khiến bột ngọc trai là một nguyên liệu làm đẹp quý giá đó là bởi độ lành tính và khả năng nuôi dưỡng làn da khỏe khoắn, trắng sáng rạng ngời của nó.

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

Một số mặt nạ với ngọc trai được lưu truyền đáng tin cậy:

Mặt nạ ngọc trai "thổi bay" vết thâm, đốm tàn nhang

Nguyên liệu:

- 1/2 thìa cà phê bột ngọc trai

- Sữa tươi

- Mật ong

Cách thực hiện:

- Trộn bột ngọc trai với sữa tươi để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thêm một chút mật ong vào. Bạn không nên cho quá nhiều mật ong vì nó sẽ làm hỗn hợp bị vón cục, không mịn.

- Rửa mặt với nước ấm để các lỗ chân lông mở ra. Tiếp theo, bạn thoa đều hỗn hợp trên lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

- Bạn nên sử dụng mặt nạ 1-2 lần/tuần vào buổi tối để thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ làm trắng cho da nhạy cảm

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột ngọc trai

- 1 lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

- Trộn đều bột ngọc trai với lòng trắng trứng rồi thoa hỗn hợp lên mặt, cổ. Sau 15-20 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

- Loại mặt nạ này có thời hạn sử dụng tới một tuần khi được bảo quản trong tủ lạnh.bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quýMặt nạ làm dịu da cháy nắng

Nguyên liệu:

- 1 thìa cà phê bột ngọc trai

- 2 thìa cà phê nước ép lá lô hội

Cách thực hiện:

Trộn đều các nguyên liệu trên để được hỗn hợp sền sệt. Sau đó, thoa một lớp vừa đủ lên mặt và cổ. Giữ lớp mặt nạ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

3. Mặt nạ từ các loại đá quý

Theo các nghiên cứu khoa học, thì đá Hématite có màu đỏ, là loại đá có khả năng bổ sung rất nhiều sắt cho da. Ngoài việc giúp làn da được tái tạo một cách nhanh chóng, đá Hématite còn thúc đẩy quá trình tổng hợp của các mô, giúp da tái sản sinh tế bào và săn chắc từ bên trong.

Trong khi đó kim cương từ lâu đã nổi tiếng nhờ công dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn cho da. Các phân tử nhỏ li ti của kim cương lấp đầy phần rãnh của những khóe nhăn trên da, giúp da tươi trẻ và sáng mịn tự nhiên. Không thể không kể tới đá ruby thường có trong những loại mỹ phẩm dành cho da nhờn, da hỗn hợp, giúp hấp thu bã nhờn, làm sạch, thanh lọc da và giúp cân bằng độ ẩm cho da.

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

bí mật của mặt nạ dưỡng trắng da bằng vàng ngọc trai và đá quý

Tin Update
  • 08/03/15 13:56 Những bộ đồ đôi siêu dễ thương của mẹ và con gái diện ngày 8/3
  • 06/03/15 09:50 Các cụ diện áo dài khăn đóng "quẩy" "Cơn mưa ngang qua" chế ngày 8/3
  • 05/03/15 17:23 Tóc Tiên đăng đàn "chỉnh" fan vì tội "nói hỗn" với ca sĩ đàn chị
  • 05/03/15 08:51 Sánh đôi cùng Beckham, Hà Hồ có phần lép vế so với đàn em Tóc Tiên?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục