Nội dung

Anh Nguyễn Hải Minh (Đống Đa - Hà Nội) nhờ người quen mang từ Mỹ chiếc iPhone 3G quốc tế. Gần đây, khi một người bạn mượn so sánh với chiếc iPhone 3G vừa mua xem màn hình có phải "hàng dựng" không, anh mới té ngửa, chiếc 3G quốc tế của mình phản chiếu ánh sáng như hàng "đóng lại" của Trung Quốc.

Bị luộc linh kiện khi đi sửa iphone

Nhiều người dùng iPhone gặp hiện tượng pin sụt nhanh khi sử dụng sau khi đưa ra cửa hàng.
Ảnh: Quốc Huy.

Anh Minh cho biết, cách đây hai tuần, anh có mang máy đến nâng cấp phần mềm tại một cửa hàng ở Hai Bà Trưng - Hà Nội. Do hôm đó, một vài phần mềm "độc" chủ tiệm tải chưa xong, nên anh để máy lại và sáng mai qua lấy. Nghi ngờ, anh mang iPhone đến một cửa hàng khác kiểm tra, phát hiện không chỉ màn hình mà camera cũng đã bị thay bằng hàng Trung Quốc.

Theo anh Phạm Thanh Sơn, quản lý cửa hàng Cafe Apple (Ngọc Khánh - Hà Nội), hiện tượng các cửa hàng "luộc" đồ iPhone không phải là hiếm. Những linh kiện bên trong máy được thợ sửa "yêu thích" là pin, màn hình, chip Wi-Fi, camera... Trong đó, pin máy bị thay bằng hàng Trung Quốc phổ biến nhất.

Anh Ngọc Tú, chủ một cửa hàng sửa iPhone tại đường Thái Hà cho biết, rất nhiều khách hàng than phiền iPhone sau khi ra tiệm nâng cấp phần mềm về bị sụt pin, khi nhờ anh kiểm tra, cài đặt vẫn gặp tình trạng tương tự, nghi ngờ anh tháo máy ra, phát hiện pin đã bị thay thế với tình trạng băng bó keo dán kín mít cho chặt máy.

iPhone bị thay linh kiện vẫn giữ là các tính năng, nhưng thường gặp các hiện tượng hỏng hóc, chất lượng kém hơn như chụp ảnh bị vàng do dùng camera "dởm", pin sụt nhanh, Wi-Fi bắt sóng kém hoặc mất sóng do chip bị thay.

Bị luộc linh kiện khi đi sửa iphone

Việc mở iPhone thay đồ không để lại dấu vết bên ngoài. Ảnh: Quốc Huy.

"Gần như việc thay thế một con chip, pin máy diễn ra không đến vài chục phút", anh Ngọc Tú cho biết. Ngoài ra, do thiết kế iPhone, việc tháo và lắp lại nếu thợ giỏi gần như không để dấu vết, nên người dùng không thể nào bằng mắt thường biết iPhone bị mở và thay đồ. Chỉ khi dùng gặp các hiện tượng hỏng hóc, mới phát hiện ra.

Hiện tại, trên thị trường linh kiện iPhone đang là mặt hàng "hot", nguyên bộ màn hình "xịn" gồm mặt kính và lớp cảm ứng có giá trên 2 triệu đồng, pin cũng trên một triệu đồng, trong khi hàng Trung Quốc chỉ vài trăm nghìn đồng. Tuy nhiên, các linh kiện "xịn" khá khó kiếm khi người dùng bị vỡ màn hình, pin kém tìm để thay, đây là lý do mà nhiều cửa hàng sẵn sàng "luộc" linh kiện.

iPhone đang là chiếc di động "hot" trên thị trường xách tay, ba phiên bản 2G, 3G và 3GS đang hút khách. Đi kèm với di động của Apple là vô số các dịch vụ ăn theo như cài đặt phần mềm, thay thế phụ kiện, nâng cấp firmware, tải nhạc, phim... và kinh doanh phụ kiện theo máy. Ngoài ra, tại Việt Nam model này còn có thêm "hàng dựng", "nhái", "biến" từ unlock thành quốc tế.

Huy Nguyễn

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm