Nội dung
Nếu “vi-ô-lông” của bạn cũng đã vượt mức rậm rạp và um tùm cho phép thì đã đến lúc bạn nên tìm cách để dọn dẹp cho chúng gọn gàng và sạch sẽ hơn.

1. Waxing và sugaring

Bí kíp dọn dẹp rừng rậm cho các chàng

Waxing là phương pháp tẩy lông phổ biến nhất hiện nay cho các chàng. Một lượng sáp nóng sẽ được bôi lên vùng da có nhiều lông, để trong một khoảng thời gian nhất định (15-30 phút), sau đó dán một miếng vải hoặc vải màn lên vùng sáp đó, chà xát rồi kéo mạnh dứt khoát. Lớp lông mọc ở vùng da đó sẽ theo lớp vải và wax nóng mà bong ra.

Sugaring cũng là phương pháo tương tự như waxing, nhưng thay vì dùng sáp nóng thì sugaring sẽ dùng bột đường (thường là hỗn hợp của nước cốt chanh, nước, axit ci-tric và gum arabic).

Điểm cộng: Giá thành chấp nhận được (khoảng 300-500k/một lần tùy khu vực bạn muốn tẩy lông). Thời gian để lông mọc lại kéo dài, khi mọc lại lông cũng sẽ mềm và thưa hơn, khiến lần tẩy lông sau dễ dàng và đơn giản hơn.

Điểm trừ: Gây đau đớn nếu mới làm lần đầu hoặc ở những vùng nhạy cảm như vùng bikini, lông mày và phần ngực.

Có nên tự làm không? Tùy kinh nghiệm. Nếu bạn đã từng đi waxing nhiều và nắm được kĩ thuật thì có thể tự thực hiện tẩy lông theo phương pháp sugaring tại nhà. Còn nếu đây là lần đầu tiên, tốt nhất bạn nên đến những salon có uy tín để chuyên gia giúp bạn xử lí phần “rừng rậm” đó.

2. Electrolysis (điện phân)

Bí kíp dọn dẹp rừng rậm cho các chàng

Nghe có vẻ đáng sợ nhưng phương pháp này chỉ đơn giản là hàng loạt mũi kim siêu nhỏ sẽ luồn sâu đến tận chân lông và triệt tiêu hoàn toàn sợi lông đó, đồng thời ngăn không cho lông mọc lại trong khoảng thời gian từ vài chục năm đến vĩnh viễn (tùy loại da và cơ địa của từng người).

Điểm cộng: Cho kết quả lâu dài và không quá đau đớn.

Điểm trừ: Giá thành rất cao và chưa thực sự phổ biến (chỉ những salon lớn mới có). Quá trình trị liệu kéo dài đến một năm (bạn phải thực hiện thủy phân nhiều lần trong một quá trình).

Có nên đầu tư không? Chỉ nên làm thủy phân với những vùng lông nhỏ và bạn muốn triệt tiêu vĩnh viễn (phần lông mày mọc thừa ở giữa trán, phía trên mũi, lông mọc ở các ngón chân hay vùng da dưới cánh tay).

3. Laser

Bí kíp dọn dẹp rừng rậm cho các chàng

Một chùm tia laser sẽ được chiếu lên vùng da có nhiều lông mọc và tiêu diệt dần các nang lông, khiến lông không mọc lại được nữa. Phương pháp này có tác dụng phụ thuộc vào màu da và màu sắc lông của bạn (lông đen và sậm màu sẽ hấp thụ tia laser tốt hơn, làm tăng hiệu quả).

Chú ý: Bạn không thể thực hiện phương pháp triệt lông vĩnh viễn bằng laser nếu như bạn đang dùng kem làm nâu da hoặc vừa đi du lịch về. Sắc tố da của bạn khi đó đang bị thay đổi và nhạy cảm. Chiếu tia laser lên có thể sẽ khiến da bị phồng rộp hoặc đổi màu vĩnh viễn.

Điểm cộng: Triệt lông vĩnh viễn, không gây đau đớn.

Điểm trừ: Không thể áp dụng trên tất cả mọi người (chỉ những người da sáng, lông đậm mới nên dùng phương pháp này). Giá thành cũng còn khá cao và chỉ được thực hiện ở các salon lớn.

4. Nhíp và kéo

Bí kíp dọn dẹp rừng rậm cho các chàng

Đây là hai cách tỉa tót và dọn dẹp vùng lông thủ công và bạn có thể thực hiện tại nhà. Bạn có thể dùng nhíp để nhổ đi những sợi lông mày mọc lung tung hoặc dùng kéo để dọn dẹp lại vùng bikini.

Điểm cộng: Chi phí = 0, dễ dàng thực hiện và bạn có thể tự sửa sang, dọn dẹp theo ý muốn của mình.

Điểm trừ: Phải thường xuyên dùng đến chúng một khi đã nhổ hoặc cắt tỉa lần đầu (vì lông sau đó sẽ mọc lại rất nhanh, ngày một cứng và nhiều, đồng thời còn gây ngứa ngáy khá khó chịu).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục