Nội dung
Trước khi bạn lên đường cho một chuyến du lịch mà những bức ảnh đẹp là một phần không thể thiếu của chuyến đi ấy, hãy tham khảo một số bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch của blogger Phillip.
1. Thức dậy thật sớm

Trong nhiếp ảnh, ánh sáng là điều kiện rất quan trọng để có được những bức ảnh đẹp. Thời gian thường được xem là “giờ vàng” để chụp ảnh là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, tuy nhiên lúc bình minh là khoảnh khắc cung cấp cơ hội chụp ảnh tuyệt vời nhất. Vào lúc này, ánh sáng trở nên mềm mại hơn bao giờ hết, bầu trời dần dần chuyển từ màu xanh thành màu tím và ấm dần lên với màu vàng, và đây cũng là lúc người dân địa phương chỉ mới bắt đầu một ngày mới của họ.

Bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch cho dân mê nhiếp ảnh
Một bức hình được chụp trong ánh sáng tuyệt vời, còn có giá trị hơn
một trăm tấm hình được chụp trong ánh sáng chói chang.
Đặc biệt hơn là khi bạn đi du lịch cùng với nhóm bạn, trong lúc mọi người còn đang say sưa ngủ, thì bạn có thể tự do chụp hình tùy theo sở thích của mình. Và như lời của nhiếp ảnh gia nổi tiếng Timothy Allen đã từng nói “Một bức hình được chụp trong ánh sáng tuyệt vời, còn có giá trị hơn một trăm tấm hình được chụp trong ánh sáng chói chang”.
2. Lựa chọn những góc chụp khác nhau

Nếu chúng ta nghĩ về những địa điểm du lịch mang tính biểu tượng nổi tiếng trên thế giới như: Tháp Eiffel, Taj Mahal hay tòa tháp đôi Petronas thì hầu như tất cả chúng ta đều có ngay một hình ảnh trong tâm trí, ngay cả khi bạn chưa từng đặt chân đến đó.

Đó là bởi vì bạn đã nhìn thấy hình ảnh này vô số lần rồi, nói như vậy không có nghĩa là khuyên bạn không nên ghé thăm hay chụp lại những hình ảnh mang tính biểu tượng như vậy, mà là vẫn tại nơi đó bạn có thể chụp từ dưới những góc ảnh khác.
Bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch cho dân mê nhiếp ảnh
Bạn có thể sáng tạo ra những góc chụp mới, và thử nghiệm nó bằng nhiều cách khác nhau.

3. Tìm hiểu kỹ về những nơi bạn muốn chụp hình trước chuyến đi

Tìm hiểu kỹ về những nơi bạn muốn chụp hình ví dụ như về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh của nơi đó trước chuyến đi, sẽ giúp bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và chụp được những bức hình đáng giá.

Bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch cho dân mê nhiếp ảnh
Tìm hiểu kỹ về những nơi bạn muốn chụp hình trước chuyến đi.​

Bạn có thể bắt đầu bằng việc tìm hiểu xem có bất kỳ lễ hội hay hoạt động thú vị nào tại địa phương trong thời gian bạn ghé thăm, sau đó học hỏi kinh nghiệm từ những nhiếp ảnh gia khác. Điều này không có nghĩa là bạn sẽ sao chép lại những hình ảnh của họ, mà sử dụng chúng như là nguồn cảm hứng để tìm ra những ý tưởng mới cho những hình ảnh của riêng bạn.

4. Cảm nhận vẻ đẹp bằng đôi mắt của chính mình

Sau khi đã tìm hiểu kỹ và bạn cũng đã có mặt tại nơi bạn muốn đến, dường như lúc này bạn chỉ muốn ngay lập tức cầm máy hình thoát ra khỏi phòng khách sạn và thỏa thích chụp hình theo sở thích. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho bạn lúc này là nên để máy chụp hình lại trong phòng và bước ra ngoài làm quen với môi trường xung quanh.

Bạn có thể đi lang thang và cảm nhận vẻ đẹp của nơi bạn đến bằng ánh mắt của mình, bởi khung cảnh mà bạn đang cảm nhận bằng mắt sẽ truyền cảm hứng cho bạn. Bạn cũng nên nhớ rằng, những bức hình bạn chụp sẽ phản ánh những kinh nghiệm của riêng bạn, và bạn cần thời gian để nhìn và cảm nhận về nơi ấy.

5. Luôn suy nghĩ trước khi chụp

Có một thực tế là sự phát triển của dòng máy chụp hình kỹ thuật số đã khiến nhiều người có thói quen chụp hình quá nhiều. Việc chụp quá nhiều bức hình không chỉ tạo cho bạn một thói quen xấu, mà còn làm bạn bỏ lỡ việc thưởng thức phong cảnh khi đi du lịch.

Bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch cho dân mê nhiếp ảnh
Bạn cũng không cần phải vội vàng, bởi những bức ảnh chụp vội
không bao giờ là những bức ảnh tuyệt nhất.​

Bạn hãy tưởng tượng lại khoảng thời gian khi mà những nhiếp ảnh gia chỉ có trong tay một cuộn phim chỉ với 24 hoặc 36 hình ảnh, do vậy mỗi bức hình đều được họ suy nghĩ cẩn thận trước khi chụp. Bạn có thể thử áp dụng tư duy này, và dành một chút thời gian để suy nghĩ trước khi chụp những bức ảnh của mình.

Bạn hãy giữ bình tĩnh, suy nghĩ về ánh sáng và những gì bạn muốn nhấn mạnh trong bức hình, bạn cũng có thể chuyển đổi góc chụp và thử những điều khác nhau. Bạn cũng không cần phải vội vàng, bởi những bức ảnh chụp vội không bao giờ là những bức ảnh tuyệt nhất. Câu nói “chất lượng hơn số lượng” luôn luôn đúng trong trường hợp này.

6. Nói không với đèn flash

Henri Cartier Bresson - cha đẻ của nhiếp ảnh báo chí và là một trong những nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng nhất mọi thời đại, không bao giờ sử dụng đèn flash trong nhiếp ảnh của mình. Ông coi việc sử dụng đèn flash là “bất lịch sự” và nó giống như là “bạn đi đến buổi hòa nhạc với một khẩu súng lục trong tay”.

Bí kíp chụp ảnh đẹp khi đi du lịch cho dân mê nhiếp ảnh
Sử dụng đèn flash là “bất lịch sự” và nó giống như là “bạn đi đến buổi hòa nhạc
với một khẩu sung lục trong tay.​

Bạn không cần sử dụng đèn flash khi chụp, bởi việc sử dụng hầu như không bao giờ cho bạn một kết quả hài lòng. Bạn hãy tận dụng luồng ánh sáng tự nhiên khi chụp hình, tìm hiểu thêm về cách tận dụng các nguồn sáng và biết cách làm chủ chiếc máy ảnh của mình. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về độ nhạy của ISO, độ mở ống kính và tốc độ màn trập. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện rất nhiều về kỹ năng chụp ảnh của mình.

Nguồn Gia Đình Online​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Đến Đà Lạt “săn” góc ảnh đẹp

Ngoài việc có một bầu không khí trong lành, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng ra, Đà Lạt còn nổi tiếng với nhiều phong cảnh đẹp. Tuy nhiên, nếu không bỏ công ra tìm hiểu, bỏ sức ra để “săn” góc ảnh đẹp thì rất khó để có những tấm ảnh mê hoặc lòng người.

Xem thêm  

Fujifilm hoãn ngày ra mắt sản phẩm X-Pro2

Theo nguồn tin từ trang Fujirumor cho hay, Fujìilm quyết định dời ngày ra mắt sản phẩm X-pro2 sang năm 2015 vì muốn có thêm thời gian để tích hợp cảm biến X-Trans mới vào dòng sản phẩm này. X-pro2 lại...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm