Nội dung
Chứng dị ứng hiếm gặp khiến thiếu nữ 17 tuổi người Anh bị phỏng khắp người và chỉ còn 10% cơ hội sống sót.

Cơn ác mộng bắt đầu với Leanne Howes sinh tại TP Norwich, phía Đông nước Anh, hồi tháng 9-2013, khi thầy thuốc cho cô dùng thuốc Zantac Ranitine liều 150 mg để chữa chứng ợ nóng.

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc

Hội chứng Stevens-Johnson khiến toàn bộ cơ thể Leanne bị đóng vảy

Tuy nhiên, Leanne bị dị ứng với thuốc, mắc chứng bệnh hiếm gặp gọi là hội chứng Stevens-Johnson khiến da bị phồng rộp giống như phỏng, nổi vảy, bị rụng tóc, lông mày, lông mi và móng tay chân; bị nôn, đau nhức và phải cấp cứu tại bệnh viện. Leanne còn bị giảm thể trọng từ 45,5 kg xuống còn 36 kg. Cô phát âm rất khó khăn và không thể đi lại được. Leanne nói: “Tôi trông giống như quái vật trong phim Halloween nhưng tôi may mắn còn sống”.

Stevens-Johnson là chứng bệnh hiếm gặp với tỉ lệ mắc phải khoảng 2/1.000.000. Hiện không có thuốc điều trị bệnh này và thường các thầy thuốc truyền dịch hoặc đôi khi sử dụng kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng. Thuốc giảm đau cũng được sử dụng để bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn. Bệnh hiện không có thuốc chữa và cơ hội sống còn của Leanne chỉ còn khoảng 10%.

Bị bỏng khắp người vì dị ứng thuốc

Leanne trước khi bị phản ứng dị ứng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Viêm gan B có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Bác sĩ cho em hỏi người chồng bị viêm gan siêu vi B mãn, đang khám và uống thuốc bổ điều trị giảm men gan trong thời gian dài (khoảng hơn 3 tháng) thì có bị ảnh hưởng đến tinh trùng không? Trong thời gian này có con được không? Người vợ không bị viêm gan và đã tiêm ngừa.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm