Nội dung

Tuy nhiên, theo tờ Wired, sự thật chẳng mấy huyền bí như nhiều người nghĩ. Chỗ gắn biển số của SL55 AMG chỉ là một tấm biển trắng với mã vạch rất nhỏ nằm chính giữa xuất phát từ một lý do khá dễ hiểu.

 bí ẩn về xe không biển số của steve jobs

Mercedes SL55 AMG của Steve Jobs. Cựu CEO của Apple mất ngày 5/10. Ảnh: Flickr.

Đầu tiên phải xét đến thực tế. Tại bang California, nơi Steve Jobs sinh ra, làm việc và qua đời, cho phép lái xe không có biển số trong vòng 90 ngày. Trước hết, các đại lý xe thường có 30 ngày để nộp các loại hồ sơ đăng ký cần thiết lên cơ quan quản lý phương tiện giao thông (DMV) mỗi khi có ai mua xe mới hoặc xe đã qua sử dụng. Sau đó, những chiếc biển số có thể mất từ 4 đến 6 tuần để đến được với chủ xe. Trong suốt thời gian đó, chủ xe phải treo hoặc gắn một biển đăng ký tạm thời phía cửa sổ bên người lái.

Nếu có biển số mà không gắn vào xe, mức phạt có thể lên tới 65 USD.

Các biên bản giao thông tại Santa Clara (nơi Jobs sống) và một số địa điểm khác cho thấy cựu CEO của Apple đã nhiều lần thoát khỏi bị phạt trong vòng 4 năm qua. Thực tế, Jobs chỉ phải nhận 2 trát đòi hầu hòa từ năm 2006, và cả hai đều do lỗi lái xe quá tốc độ ở Santa Clara.

Dường như vấn đề lớn hơn với Jobs lại là chuyện đỗ xe. Một sĩ quan cảnh sát cho biết từng vài lần được gọi tới bãi đỗ xe của trụ sở Cupertino do một số nhân viên phàn nàn về một chiếc Mercedes đỗ trong khu vực dành cho người khuyết tật. 

 bí ẩn về xe không biển số của steve jobs

Mercedes SL55 AMG của CEO Apple ở nơi đỗ xe dành cho người khuyết tật. Ảnh: Cultofmac.

Trở lại với nhân vật chính. Chiếc SL55 AMG được Jobs mua vào cuối năm 2006 và đến đầu tháng 10 năm nay, đồng hồ công-tơ-mét đo được quãng đường khoảng 33.800 km. Điều đó có nghĩa cựu CEO của Apple trung bình mỗi năm đi khoảng 8.800 km. Trong khi đó, con số này với phần lớn người Mỹ là 19.300 km. Jobs không đi nhiều lắm, ít nhất là với SL55.

Quãng đường từ nhà ông ở Palo Alto tới Cupertino dài khoảng 35 km. Tính theo mức mỗi tuần ông tới văn phòng 3 hoặc 4 lần, thì mỗi năm quãng đường là 5.600 km hoặc có thể nhiều hơn. Quãng đường còn lại là từ văn phòng Apple tới một văn phòng khác ở Pixar, với chiều dài khoảng 80 km. Quãng đường trung bình mỗi năm mà Jobs phải đi lại giữa hai văn phòng khoảng 3.200 km.

Đi lại thường xuyên giữa 3 địa điểm, nhưng Jobs không gắn biển số cho SL55 AMG. Theo một cựu nhân viên an ninh của Apple, cựu giám đốc điều hành Apple muốn đề phòng các trường hợp lợi dụng không hay.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm