Nội dung

Trong suốt một thập kỷ qua, làng công nghiệp ôtô thế giới được chứng kiến màn đấu tay ba hấp dẫn nhất giữa những nhà quý tộc Rolls-Royce, Bentley và mác xe được Mercedes phục hưng năm 1998, Maybach.

Có một điểm đặc biệt là nếu Maybach và Rolls-Royce bảo thủ tới mức chỉ có phiên bản sedan duy nhất thì Bentley mạnh tay cho ra đời nhiều kiểu dáng như coupe (thể thao 2 cửa), mui xếp và sedan. Quan điểm của nhà sản xuất này là cân bằng giữa thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm và giá cả. Ở Bentley, sản xuất để phục vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm là cách tốt nhất và một trong những "con gà đẻ trứng vàng" cho Bentley là Continental GT coupe.

 bentley - xe siêu sang bán chạy nhất tại mỹ

Bentley Continental Flying Spur, mẫu xe đã có mặt ở Việt Nam.
Ảnh: Desktopmachine.

Trong số 3.856 chiếc mà Bentley giao tới tay khách hàng Mỹ trong 2006 gần như đều là dòng Continental coupe và sedan. GT coupe là mẫu xe mới đầu tiên khi Bentley được Volkswagen tiếp quản. Ngoài dòng xe trên, Bentley còn bán GTC mui xếp, mẫu Arnage cũ và Azure tại thị trường lớn nhất thế giới. Mặc dù doanh số cao nhưng chi phí cho quảng cáo của Bentley cũng không phải nhỏ. Riêng trong 2005, nhà sản xuất này đã mất đứt 2,3 triệu USD.

*Dân chơi Việt Nam tậu siêu xe đem... giấu
*Siêu xe sang nhất thế giới có mặt tại TP HCM
*Ảnh chiếc xe sang hạng nhất thế giới tại Việt Nam
*'Cầm lái Maybach 62 là một cảm giác đặc biệt'
So với 2005, doanh số của Bentley tại Mỹ tăng lên 5,5%, gấp 4 lần so với Rolls-Royce khi nhà sản xuất thuộc BMW chỉ bán được 805 chiếc. Thấp hơn Bentley tới gần 25 lần, Maybach bán vỏn vẹn 146 chiếc, giảm 6 xe so với 2005. Tại Mỹ, Continental GT coupe và Continental Flying Spur đều có giá 176.285 USD và chỉ bằng một nửa so với Maybach 57 hay Rolls-Royce Phantom. Tuy nhiên, đôi lúc tiền không phải là vấn đề.

Stuart McCullough, thành viên quản lý bộ phận marketing Bentley cho biết khách hàng của thương hiệu này là những người hạnh phúc và có thể vui vẻ bỏ ra 50.000 USD để vui chơi với bạn bè, 200.000 USD để sửa một biệt thự hay 50 triệu USD cho một cái du thuyền. Thế nhưng, những thứ đó có thể xa tầm mắt của mọi người còn khi đã ngồi trên một chiếc xe, họ không thể "lẩn" đi đâu được. Vì vậy, chọn một chiếc xe phù hợp với đẳng cấp của mình là điều đáng phải suy ngẫm và phần lớn trong số đó đã chọn Bentley.

Theo các chuyên gia phân tích, năm 2007 số lượng xe sang có thể sẽ nhiều hơn nữa bởi số người giàu ngày càng tăng lên. Trong 2005, có tới 2,7 triệu người Mỹ được xếp vào danh sách có tài sản trên 1 triệu USD, tăng 6,8% so với 2005. Hiện tại chưa có con số thống kê cho 2006 nhưng chắc chắn con số sẽ cao hơn con số 2,7 triệu.

3 thị trường sử dụng xe siêu sang lớn nhất nước Mỹ là New York, Los Angeles và Nam California. Những thị trường nhỏ hơn là Chicago, San Francisco và Las Vegas.

Trọng Nghiệp (theo Autoweek)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đồng hồ công-tơ-mét xe Honda chạy quá nhanh

Ngày 19/2, Honda, hãng xe lớn thứ hai Nhật Bản, thông báo cho khoảng 6 triệu khách hàng tại Mỹ về sự cố đồng hồ công-tơ-mét. Để giải quyết, Honda sẽ phải tăng thời gian bảo hành hoặc trả lại tiền mà khách hàng bị thiệt khi thuê xe từ nhà sản xuất này.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Hệ thống an toàn đón đầu Pre-Safe

Pre-Safe là giải pháp an toàn tiên tiến mà Mercedes trình làng từ 2003 trên S-class và hiện được lắp cho E-class bán tại Việt Nam. Khi nhận thấy nguy cơ xảy ra va chạm, Pre-Safe sẽ tự động thắt chặt dây an toàn, đóng cửa sổ trời và kính, chuyển ghế trước lùi về phía sau để bảo vệ tối đa hành khách.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mercedes tung ra xe S600 bọc thép mới

Như thường lệ, chiếc S600 Guard Pullman, vừa được Mercedes-Benz công bố, nhắm tới số khách hàng ít ỏi: Các nguyên thủ quốc gia, những người đứng đầu hoàng tộc hoặc những nhà tài phiệt.

Xem thêm