Nội dung

Trong khi đó, hãng xe Nhật honda lại là nhà sản xuất đáng tin nhất trong 9 năm liên tiếp. Cùng trong top 3 là 2 hãng Nhật khác: Suzuki và Toyota. Còn những thương hiệu hạng sang như BMW, Audi, Jaguar, Porsche, Mercedes, và Bentley, lại có tên trong top 10 từ dưới lên.

Là những cỗ máy trong mơ của nhiều người, nhưng những chiếc xe bentley hay Porsche lại có thể khiến các tài xế đau đầu hơn nhiều so với khi sử dụng những thương hiệu khác. Bentley và Porsche chiếm 2 vị trí cuối cùng.

 bentley là thương hiệu kém tin cậy nhất ở anh

Bentley là thương hiệu chốt bảng xét về độ tin cậy theo khảo sát tại Anh. Ảnh: Autogespot.

Các hãng xe Nhật và Hàn thống trị nửa trên của danh sách do tạp chí tư vấn mua xe What Car? và hãng bảo hiểm ôtô của Anh, Warranty Direct thực hiện, chuyên xếp hạng xe đã qua sử dụng chứ không phải xe mới, theo Telegraph. Một số thương hiệu khác trong top 10 gồm Chevrolet, Ford, Skoda, Peugoet và Fiat. 

"Độ tin cậy luôn là một trong những yếu tố chính tác động tới khách hàng khi tìm mua một chiếc xe đã qua sử dụng", Jim Holder, biên tập viên tạp chí cho biết. 

Danh sách được soạn ra từ 50.000 hợp đồng bảo hiểm xe có tuổi đời từ 3 đến 8 năm. Khảo sát xếp hạng các hãng sản xuất bằng việc xem xét tài khoản của mỗi chiếc xe với những mức độ hỏng hóc, số năm, số quãng đường và chi phí sửa chữa.

Những mẫu xe đáng tin cậy nhất là Honda Jazz và Mitsubishi Lancer, và cả 2 đều có chi phía sửa chữa trung bình ít tốn kém nhất. Trong khi đó, Audi RS6 là xe tốn chi phí sửa chữa nhất, với hóa đơn trung bình 1.500 USD.

 bentley là thương hiệu kém tin cậy nhất ở anh

Honda là thương hiệu đáng tin cậy nhất, với mẫu xe đầu bảng là Jazz. Ảnh: AOL.

Rắc rối về hệ thống điện là những phàn nàn phổ biến nhất ở mọi mẫu xe, chiếm hơn 22% số lần phải tới thăm garage. Lỗi ở trục và hệ thống treo cũng gây phiền phức với tỷ lệ phần trăm tương đương. Điều hòa nhiệt độ là một trong những bộ phận ít gặp vấn đề nhất của xe khi chỉ chiếm 3% số lần phải vào xưởng.

Những thương hiệu xe sang xuất hiện ở phần cuối của bảng xếp hạng bởi vừa hỏng hóc thường xuyên hơn, lại có chi phí sửa chữa đắt đỏ cũng như việc khó khăn khi tìm linh kiện thay thế. 

Nếu hóa đơn sửa chữa trung bình của một chiếc Honda là 500 USD, thì một chiếc Bentley tốn trung bình 1.015 USD và Porsche là gần 1.200 USD.

"Ngân sách gia đình vẫn bị tác động từ hiện trạng kinh tế, vì thế điều mà ai đó không trông đợi ở một chiếc xe là những hóa đơn ngoài dự kiến", David Gerrans, giám đốc của Warranty Direct nhận xét. Thất bại trong việc tìm hiểu độ tin cậy của một chiếc xe có thể dẫn người mua tới "lựa chọn sai lầm và vô tình dẫn họ tới một thứ có thể gây ra những rắc rối lẫn khó khăn về tài chính.

 bentley là thương hiệu kém tin cậy nhất ở anh

Lỗi hệ thống điện và những rắc rối với trục và hệ thống treo là những vấn đề phổ biến nhất.

Xuất xưởng hàng trăm xe mỗi ngày từ nhà máy ở Swindon, Honda chiếm vị trí cao nhất trong danh sách suốt nhiều năm qua. Với Bentley, đây cũng phải lần đầu tiên hãng phải nằm ở cuối bảng. 

Phản ứng với khảo sát này, hãng xe siêu sang nói rằng nó "không phản ánh chính xác trải nghiệm sở hữu xe Bentley, và chỉ chiếm chưa tới 4% số xe Bentley với những số tuổi đời có thể so sánh được trên đường phố Anh". Ngoài ra, do vật liệu cao cấp, chi phí sở hữu và bảo dưỡng một xe Bentley không bao giờ có thể so sánh trực tiếp với những xe khác trong khảo sát, một đại diện hãng phát biểu.

Porsche cũng chỉ trích bảng xếp hạng, nói rằng những con số trong khảo sát không chính xác, và rằng các mẫu Porsche từng giành những thứ hạng cao nhất trong các khảo sát khác về thiết kế và hiệu suất.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm