Nội dung
Bentley chuẩn bị chính thức ngừng sản xuất động cơ V8 6.75L đã mang lại nhiều thành công cho hãng này trong suốt thời gian dài.

Theo tin tức trên trang Car and driver, hãng Bentley đã chính thức thông báo chuẩn bị ngừng sản xuất mẫu động cơ V8 6.75L. Được biết, đây là loại động cơ mà hãng này đang dùng cho mẫu xe Mulsanne.

Động cơ V8 của Bentley ra đời từ năm 1959. Ban đầu, động cơ V8 là sự thay thế cho loại I6 của hãng. Khi mới sản xuất, động cơ V8 chỉ có dung tích 6.2L, hút khí tự nhiên, sử dụng hai bộ chế hoà khí. Đến năm 1970, hãng Bentley đã nâng dung tích động cơ lên 6.75L và trang bị thêm bộ tăng áp lần đầu tiên vào năm 1983.

Bentley chính thức khai tử động cơ v8

Hãng Bentley chính thức “khai tử”’ động cơ V8 gắn bó từ năm 1959.

Được biết, các bộ phận của động cơ này đã được nâng cấp triệt để trong suốt 57 năm qua và đến nay động cơ V8 trên dòng xe Mulsanne cho công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 752 lb-ft, với hai bộ tăng áp.

Ngoài ra, hãng Bentley còn cho ra mắt phiên bản động cơ V8 công suất 530 mã lực và mô-men xoắn 811 lb-ft.

Theo thông tin từ phía nhà sản xuất, về mặt kỹ thuật, hoàn toàn có thể tiếp tục nâng cấp động cơ V8. Tuy nhiên, theo ban lãnh đạo Bentley cho rằng đã đến lúc dừng lại. Mulsanne sẽ chuyển sang dùng động cơ 12 xy-lanh ở thế hệ mới. Nhiều khả năng, dòng động cơ W12 6.0L sẽ được dùng cho dòng xe Bentayga trong thời gian tới với những thông số kỹ thuật hiện vẫn được nhà sản xuất giấu kín.

Nhà sản xuất cũng cho biết, động cơ V8 6.75L của Bentley sẽ có mặt trên thị trường thêm vài năm nữa. Bởi lẽ dòng xe Mulsanne vừa được nâng cấp toàn diện cho phiên bản 2017, vì vậy ít nhất 5 năm nữa mới có thế hệ mới của hãng Bentley tại các showroom.

Trong lịch sử phát triển, các mẫu xe từng được hãng Bentley sử dụng động cơ V8 như: Bentley S2 và Rolls-Royce Silver Cloud II và hiện tại là Mulsanne với công suất 505 mã lực và mô-men xoắn 752 lb-ft, với hai bộ tăng áp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Rolls-Royce Phantom Hoà bình

Phantom Hoà bình & Vinh quang tốn 460 giờ sản xuất cơ bản nhưng cộng thêm 260 giờ cho thiết kế và chế tác các chi tiết bespoke thủ công. Xe sử dụng...

Xem thêm