Nội dung
Bên trong nơi thử nghiệm độ bền iphone 6 của apple

Các thử nghiệm của apple hướng đến những tình huống có thể xảy ra trong thực tế. 

Trang công nghệ lớn The Verge hôm qua đã được Apple mời đến trụ sở và tham quan phòng thử nghiệm độ bền sản phẩm tại Cupertino, Mỹ. Mục đích của hãng là nhằm đưa ra lời giải thích cho giới truyền thông sau những phàn nàn về hiện tượng iphone 6 và 6 Plus gần đây dễ bị cong. Đây mới là lần thứ 2 Apple thực hiện một động thái tương tự. Năm 2010, sau khi iPhone 4 bị tố có khả năng bắt sóng rất kém, Apple cũng đã mời các báo đến "phòng thí nghiệm đen", nơi kiểm tra sóng radio điện thoại di động trong buồng không phản xạ.

Ông Phil Schiller, Phó chủ tịch của Apple cho biết phòng thử nghiệm có đầy đủ các công cụ mô phỏng lại những hiện tượng mà người dùng sẽ gặp phải trong cuộc sống thực. Ngoài bằng máy móc, hãng cũng đưa iPhone cho hàng nghìn nhân viên sử dụng và cất trong túi hàng ngày để theo dõi tỷ lệ dễ bị cong vênh. 

Apple cũng cho biết, iPhone 6 và iPhone 6 Plus là hai thiết bị được thử nghiệm nhiều nhất trong các dòng iPhone. Tổng số máy mà hãng đã tiêu tốn cho công đoạn này lên tới 30.000 chiếc (chia đều cho hai model). "Khi chúng ta ngày càng thêm nhiều tính năng, chúng ta phải tìm ra cách để phá vỡ chúng trước khi khách hàng làm", Dan Riccio, Phó chủ tịch cấp cao về kỹ thuật phần cứng của Apple nói về nguyên tắc làm việc trong phòng thử nghiệm độ bền. 

Bên trong nơi thử nghiệm độ bền iphone 6 của apple

Máy giả lập hiện tượng bẻ cong iPhone.

Tuy nhiên, những thử nghiệm tại đây cũng chưa hoàn toàn thuyết phục được nhóm phóng viên đến xem. Như với quá trình mô phỏng độ bền khi iPhone 6 bị bỏ vào túi và vô tình ngồi lên, áp lực miếng đệm mà hãng đưa ra lên trên màn hình của máy theo quan sát của The Verge chỉ khoảng 25 kg. Ngoài ra, cũng còn các phép thử khác như bẻ uốn máy theo hai chiều bằng hai tấm đỡ ở hai đầu màn hình. 

Theo Apple, bất kể điện thoại nào chứ không riêng gì iPhone mới cũng đều có thể bẻ cong nếu bị sử dụng một lực lớn nhất định. 

Nguồn tin từ CNBC cho biết Apple thông báo mới chỉ nhận được 9 lời phàn nàn về hiện tượng cong vênh của iPhone sau khi bán ra. Hãng đồng thời vẫn khẳng định iPhone 6 và 6 Plus là những thiết bị rất rắn chắc vì có vỏ nhôm chèn thêm các lớp thép, titan để gia cố các chỗ yếu. 

Ảnh bên trong nơi thử nghiệm độ bền iPhone 6 và 6 Plus

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm