Nội dung
Một em bé sơ sinh Indonesia mang khối u ở phần mặt bên phải khiến đầu em biến dạng thành hình trái tim.

Muhammad Nafi, 2 tuần tuổi, đã phải đối mặt với một khối u có kích thước phát triển khá nhanh kể từ khi em được sinh ra. Cô Mailani, 22 tuổi, và anh Buasin, 32 tuổi, nông dân ở một khu vực xa xôi hẻo lánh tại Tây Kalimantan, không khỏi xót xa khi đứa con thứ 2 mắc căn bệnh hiểm nghèo.

Cô Mailani chia sẻ: “Tôi rất lo lắng và không biết phải làm gì để giúp con của mình. Tôi chỉ có thể trông chờ vào số phận”. Người mẹ trẻ cũng nói thêm rằng con trai cô nặng hơn 3 kg khi vừa chào đời và bản thân không gặp vấn đề gì trong quá trình mang thai.

Bé trai có đầu hình trái tim vì khối u ác tính

Bé sơ sinh Indonesia mang khối u ở phần mặt bên phải khiến đầu em biến dạng thành hình trái tim

Do gia đình bé Nafi ở khá xa bệnh viện nên thời gian đầu cha mẹ em mua thuốc từ cửa hàng ở các ngôi làng gần đó. Hiện bé Nafi được chăm sóc tại bệnh viện St Antonius ở Pontianak, thủ phủ tỉnh Tây Kalimantan và hai vợ chồng anh Buasin đang kiếm tiền chạy chữa cho con.

Anh Buasin tâm sự: “Tôi nên làm gì khác đây. Tôi rất bối rối và chỉ còn biết chấp nhận sự thật”. Giờ đây vợ chồng anh Buasin chỉ biết kêu gọi sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm để có thể loại bỏ được khối u trong đầu con trai mình. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết ca phẫu thuật chỉ được thực hiện khi bé Nafi đủ 3 tháng tuổi.

Các chuyên gia cho hay cuộc phẫu thuật nếu được thực hiện cũng khá nguy hiểm bởi khối u đã khiến hộp sọ em bị hở và ảnh hưởng đến hoạt động của mắt phải. Nafi sẽ cần được kiểm tra thêm liệu các bộ phận khác có bị ảnh hưởng hay không.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Suýt chết vì nhổ răng khôn

Một người đàn ông phải nhập viện trong tình trạng khó thở do gặp sự cố khi nhổ răng khôn, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nhận định đây là ca tai nạn hy hữu trong 22 năm trở lại đây.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Tránh lạm dụng thuốc nhỏ mũi

Thời tiết ẩm ướt thường gây ra bệnh viêm mũi, ngạt mũi, rất khó chịu ở cả người lớn và trẻ em. Tuy nhiên, nếu lạm dùng thuốc nhỏ mũi có thể gây hậu quả ngược lại.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm