Nội dung

Bé trai 3 tháng tuổi bị bỏ lại một mình trong một chiếc xe dưới trời nóng tại Austin, Texas vào ngày 6/8, theo KTLA. Các nhân viên của một cửa hàng bánh gần đó phát hiện ra đứa trẻ và sau khi gọi cảnh sát, họ cùng nhau giải cứu nạn nhân khỏi chiếc xe không bị khóa. Nhiệt độ ngoài trời khi đó khoảng 37 độ C.

Hiện cảnh sát không dám chắc đứa trẻ ở trong xe bao lâu cho đến khi được đưa ra ngoài. Tai nạn một lần nữa cảnh báo nguy cơ gây tác động xấu tới sức khỏe nếu ở trong ôtô dưới trời nóng, đặc biệt đối với trẻ em. Nếu nhiệt độ ngoài trời ở mức 30 độ C, thì nhiệt độ trong xe có thể đạt mức 49 độ C trong vòng 30 phút.

 bé sơ sinh tử vong trong ôtô dưới trời nóng

Cảnh sát phong tỏa hiện trường nơi bé 3 tháng tuổi tử vong do sốc nhiệt xe hơi. Ảnh: Austin American-Statesman.

Chỉ trước đó một ngày, vào 5/8, Rebel Lea Gough, 40 tuổi, đã bị bắt và bị cáo buộc gây nguy hiểm tới tính mạng của một đứa trẻ sau khi bỏ lại 2 con gái trong chiếc xe dưới trời nóng khi người mẹ này đi mua sắm, theo KVUE.

Khi đó, nhận được thông báo, cảnh sát đến nơi và thấy một bé 4 tuổi và một bé 5 tuổi ngồi trong chiếc xe với cửa kính được hạ thấp, chìa khóa cắm trong ổ và khí nóng thổi ra từ thông gió. Nhiệt độ ngoài trời lúc đó là 34 độ C.

Vài phút sau, người mẹ đi ra từ cửa hàng và chạy tới chiếc xe. Gough nói với cảnh sát rằng cô chỉ định để các con lại trong xe trong 10 phút. Nhưng cảnh sát cho biết, 2 cô bé đã ở trong xe ít nhất hơn 20 phút theo lời các nhân chứng. Camera an ninh cũng cho thấy Gough vào cửa hàng từ trước đó khoảng 40 phút. Người mẹ sau đó bị bắt nhưng rồi được thả sau khi đóng tiền bảo lãnh.

Vào ngày 7/8, một phụ nữ cũng bỏ lại con gái mới 8 tháng tuổi trong xe dưới trời nóng trong vòng nửa tiếng trong khi mình đi mua sắm, theo KEYE. Người mẹ này dành 30 phút trong cửa hàng trước khi nhận ra rằng mình vẫn để con ở bên ngoài, cảnh sát cho biết.

Lập tức trở lại xe, người phụ nữ nhờ người gọi 911. May mắn là đứa bé không bị nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người mẹ vẫn có thể đối mặt với khả năng phải ra tòa.

Theo một nghiên cứu, một phần tư các vụ tử vong xảy ra khi trẻ em bị bỏ lại trong xe nóng nực mà bố mẹ không hề hay biết. "Điều này có thể xảy ra với những bậc cha mẹ yêu thương con cái, đầy trách nhiệm và chu đáo nhất", Jannette Fennelle, người sáng lập Kids and Cars phát biểu. Tổ chức này nỗ lực thúc đẩy việc thay đổi luật và yêu cầu các hãng ứng dụng công nghệ có thể ngăn ngừa những cái chết do sốc nhiệt.

Một nghiên cứu mới đây do tổ chức phi lợi nhuận Safe Kids Worldwide cho thấy 14% các bậc cha mẹ thừa nhận họ để con một mình trong xe, và 11% cho biết họ làm thế bởi quên mất rằng con mình ở trong xe. Trong khi đó, một khảo sát khác thực hiện trên Internet cho kết quả là số lượng các ông bố để con trong xe nhiều gấp 3 lần các bà mẹ.

Thường thì bố mẹ hay người trông nom trẻ chỉ là rời đi khoảng vài phút, có thể chạy vào một cửa hàng tiện lợi nào đó, nhưng "nhiều người sửng sốt khi biết rằng nhiệt độ trong xe có thể tăng lên 20 độ chỉ trong 10 phút và mở hé cửa kính cũng không giúp được gì", Kate Carr, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Safe Kids Worldwide cho biết.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách xác định vị trí khi ko có la bàn.

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Phượt là gì ?

Có rất nhiều người hỏi tôi: "Đi Phượt là đi đâu mà mày đam mê thế?" hay một câu hỏi đơn giản hơn "Phượt là gì"? Và sau những câu hỏi đó là những chia sẻ về những chuyến đi của Phượt, những...

Xem thêm  

Terra A4000i

Terra A4000i Chiếc scooter chạy điện thuộc thương hiệu Nhật Bản Terra Motors. Kích thước tổng thể 1.790 mm dài, 750 mm rộng và 1.230 mm cao. Trục cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên 750 mm. Trọng lượng xe 118...

Xem thêm  

Xem thời tiết trước khi đi Phượt.

Ngoại trừ trường hợp bạn du lịch đột xuất kiểu "ngẫu hứng" (tự nhiên xốc vài bộ đồ, cái bàn chải vứt vào balô rồi nhảy lên xe thẳng tiến) thì nhất thiết bạn phải biết trước thời tiết...

Xem thêm  

Có nên đi xe đạp điện khi trời mưa ?

Với hàng loạt ưu điểm như nhỏ gọn, không gây ồn, tiết kiệm chi phí vận hành và không cần giấy phép lái xe, xe đạp điện đang ngày càng thịnh hành tại các đô thị lớn. Đây là phương tiện di chuyển...

Xem thêm  

Kỹ năng phượt trong mưa.

Hai mẫu xe FLTRX Road Glide Custom và FLTRU Road Glide Ultra sẽ biến mất khỏi dòng sản phẩm phiên bản 2014 của Harley-Davidson. Trong một cuộc đàm thoại hội nghị với các nhà đầu tư vào hôm 25/7 vừa qua, hãng...

Xem thêm