Nội dung

Nhưng dư luận muốn biết cụ thể chuyện Thúy làm việc cho kênh thời trang FTV châu Á là thế nào, thực hư chuyện "BB Minh Thúy đóng phim Hollywood" như một tờ báo lớn giật tít năm ngoái.

- Chị đã làm việc tại Philippines gần một năm, vậy cụ thể công việc là gì?

- Thực ra tôi không làm việc cho Fashion TV (FTV). Công việc đầu tiên của tôi ở đây là làm người mẫu trong bộ lịch Underwater Calendar 2007, một sô chụp hình độc quyền hàng năm cho FTV. Sau đó, tôi mới có cơ hội ký hợp đồng độc quyền ba năm với Bigfoot Entertainment. Đây là công ty giải trí đa quốc gia, trụ sở chính tại Los Angeles và chi nhánh tại các nơi khác như Hong Kong, Singapore, Philippines. Hãng có nhiều hoạt động như sản xuất phim, sô truyền hình và âm nhạc... Tôi là một diễn viên, người mẫu do Bigfoot Entertainment quản lý. Tôi sống trong căn hộ dành cho diễn viên, cùng với các diễn viên, người mẫu đến từ Mỹ, Australia, Czech.

Bb minh thúy không bỏ qua cơ hội nào

Người mẫu BB Minh Thúy. Ảnh: Lala Model.

- Một ngày bình thường của chị diễn ra như thế nào?

- Tôi bắt đầu từ 8h sáng, đến lớp học tiếng Anh, buổi trưa nghỉ 45 phút rồi sau đó là tới các lớp học diễn xuất, nhảy và tập lặn. 5 giờ rưỡi chiều tôi đến phòng thể dục tập với huấn luyện viên riêng và kết thúc mọi việc vào khoảng 7h tối. Sau thời gian này, tôi thường ở nhà check mail và xem phim. Tôi được nghỉ chủ nhật. Tôi dùng thời gian này để đi lễ nhà thờ, nấu ăn rồi đến spa chăm sóc da và tóc.

- Sự xuất hiện của chị trong các chuyên mục luôn đi kèm hình ảnh quảng cáo về trường điện ảnh ở đảo Cebu, Philippines. Nhiều người cho rằng sự ưu ái này có lẽ bắt nguồn từ quan hệ thân thiết với ông Michael Gleissiner, đại diện FTV châu Á, đồng thời là đạo diễn bộ phim chị đang đóng vai chính. Chị nói sao?

- Tôi không có quyền quyết định về FTV sẽ phát sóng hình ảnh mình hay không hoặc phát sóng như thế nào. Công việc của tôi bên này bận rộn đến nỗi tôi chẳng có thời gian xem TV để biết mình xuất hiện nhiều hay ít.

- Vậy lý do nào khiến chị được chọn vào vai nữ chính trong phim "Deep Gold" của đạo diễn Gleissiner?

- Tôi làm việc với đạo diễn Michael Gleissner tại Hong Kong từ năm ngoái. Khi ấy, tôi được nhận một vai rất nhỏ trong phim Irreversi. Tôi nói với Michael rằng: "Tôi ước được đảm nhận một vai lớn hơn!". Thật bất ngờ, vài tháng sau tôi nhận được điện thoại từ Michael. Ông nói với tôi về buổi casting vai nữ chính cho phim Deep Gold.

Khi đi casting, tôi thấy "khớp" ngay vì có quá nhiều người đến thử vai. Sau đó vài ngày, đạo diễn gọi cho tôi và thông báo: "Tôi chấp nhận mạo hiểm để giao cho cô vai nữ chính, nhưng với một điều kiện: Cô phải học tiếng Anh để phát âm chuẩn trong phim". Tôi mừng lắm. Từ đó tôi bắt đầu học tiếng Anh và lời thoại từ 4 đến 6 tiếng mỗi ngày để đạo diễn thấy rằng tôi có thể làm được những điều ông mong muốn.

- Phim đầu tay của chị là một bộ phim hành động đòi hỏi rất nhiều kỹ năng như lặn, bắn súng, lái xe, võ thuật. Vậy áp lực lớn nhất khi vào vai là gì?

- Việc tập luyện những kỹ năng này tạo cho tôi rất nhiều hứng thú chứ không phải áp lực. Áp lực lớn nhất là phim thu tiếng trực tiếp nên mỗi ngày tôi phải dành rất nhiều thời gian để học lời thoại.

Thời gian mới bắt đầu quay, tôi luôn cảm thấy căng thẳng vì phải tập trung để có thể diễn xuất tự nhiên mà phát âm vẫn chuẩn giọng Mỹ. Nhưng may mắn là tôi được các bạn diễn cùng đoàn làm phim thông cảm và luôn hỗ trợ tôi hoàn thành vai diễn. Bây giờ thì tôi đã tự tin hơn rất nhiều rồi.

- Sau khi vượt qua được mọi áp lực, chị đã có những kỷ niệm gì với bộ phim hành động này?

- Tôi ấn tượng rất mạnh về súng. Trước khi quay, tôi được tập bắn để thử cảm giác. Trong một cảnh chạy trốn bọn sát thủ, khi nghe tiếng súng nổ, đạo diễn yêu cầu tôi phải giật mình thật sự. Nhưng tôi không làm sao để có thể diễn cho đạt. Thế là mọi người phải thu thập tất cả túi nilon trên tàu (bối cảnh của phim) thổi lên và để bên cạnh tôi. Khi bấm máy, họ đập mạnh vào túi nilon tạo ra tiếng nổ để làm tôi giật mình.

- Khi nói đến thời trang hay điện ảnh châu Á, người ta không hay nhắc đến Philippines. Tại sao chị không chuyển sang một nước khác như Hong Kong, Hàn Quốc hay Trung Quốc để mở rộng công việc?

- Đối với tôi, thế giới ngày càng thu hẹp. Tại châu Á, Hong Kong, Trung Quốc hay Hàn Quốc gây được tiếng vang về công nghệ làm phim. Tuy nhiên, Hollywood đã và đang thực hiện nhiều bộ phim ở những vùng đất mới. Philippines là một ví dụ. Tôi vốn nhạy cảm với những cơ hội đang đến nên sẽ không bỏ qua cơ hội nào để phát triển công việc của mình.

- Tạo được hình ảnh tốt khi làm việc ở nước ngoài thì khi về nước sẽ có một vị trí cao hơn. Chị nghĩ sao về ý kiến này?

- Tôi yêu đất nước mình. Tôi làm việc không phải vì hơn thua với mọi người. Tôi muốn chứng minh rằng điều gì bạn bè quốc tế làm được thì người Việt mình cũng làm rất tốt.

(Theo Thế Giới Văn Hóa)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bảo Hòa đã thêm nhiều tự tin

Vẫn đi mê hoặc và vững vàng trên sàn diễn thời trang, không hề có giải thưởng nào dù nhiều năm làm người mẫu chuyên nghiệp và hình ảnh xuất hiện tràn ngập các mặt báo..., nhưng điều đó dường như chẳng ăn nhập gì với sự thành công hiện tại của cô gái chân dài này.

Xem thêm  

Dạo phố với váy hè

Kiểu dáng nữ tính, màu sắc sặc sỡ, bộ sưu tập của Victoria's Secret khiến người chiêm ngưỡng phải trầm trồ. Cùng thưởng thức những mẫu thiết kế dưới đây.

Xem thêm