Nội dung
Bài liên quan: 

Sự đầu tư vào các sản phẩm có chất lượng là cần thiết cho bất cứ phụ nữ nào muốn mình trở nên đẹp nhất. Nhưng ngay cả những sản phẩm làm đẹp đắt nhất, chất lượng tốt nhất thì cũng không để được lâu.

Ngày tháng in trên sản phẩm không phải là mốc thời gian duy nhất bạn quan tâm, vì bạn có thể phải vứt bỏ chúng ngay cả khi ngày hết hạn in trên bao bì chưa đến.

Lý do là mỹ phẩm còn có một thời hạn sử dụng ngắn hơn một khi đã bị mở hộp, do tiếp xúc với không khí, độ ẩm, các loại chổi trang điểm, sẽ khiến mỹ phẩm bị nhiễm bụi và nhiễm khuẩn.

Dưới đây là những lời khuyên về hạn sử dụng tương ứng với mỗi loại mỹ phẩm cụ thể:

1. Chì kẻ mắt, môi

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Những chiếc chì kẻ này có thể kéo dài tới 3 năm, thậm chí có những loại tới 5 năm. Chúng hầu như không thể bị hỏng hay nhiễm khuẩn. Vì thế, bạn có thể giữ chúng đến tận ngày cuối của hạn sử dụng in trên bao bì. Vệ sinh ngòi chì sạch sẽ và thường xuyên gọt trước mỗi lần sử dụng.

2. Phấn mắt

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Nhiều người để thời hạn sử dụng của phấn mắt tương tự như chì kẻ , còn một số rút ngắn xuống khoảng 2 năm. Tuy nhiên, đó vẫn là một  khoảng thời gian khá dài. Không nên giữ phấn mắt quá 1 năm vì vùng da mắt cực kỳ nhạy cảm và dễ bị nguy hiểm.

3. Kem dưỡng da 

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Đây là mỹ phẩm không quá quan trọng nhưng nó là  một phần trong lộ trình làm đẹp của bạn. Nếu là dạng kem trong chai có vòi ấn hoặc tuýp bóp, thì bạn có thể bảo quản trong vòng 1 năm, thậm chí tới 3 năm, vì kem ít bị tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Nếu kem trong lọ, thì thời hạn sử dụng sẽ ngắn hơn nhiều.

4. Phấn nền

Đây là một trong những mỹ phẩm có thời hạn sử dụng lâu, có thể kéo dài tới 2 năm. Để ý xem có sự thay đổi nào về kết cấu không hay tạo cảm giác khác trên da của bạn.

5. Phấn má hồng

Phấn má hồng cũng có thể kép dài tới 2 năm, đặc biệt tốt hơn nếu như bạn không sử dụng nó hàng ngày. Trái lại, bạn có thể sử dụng những thứ thay thế cho phấn má hồng như son môi hay phấn mắt.  Vì thế đây là sản phẩm không thực sự cần thiết.

6. Kem nền dạng lỏng

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Sản phẩm làm đẹp này cũng có hạn sử dụng dài, lên tận 2 năm nếu không được sử dụng thường xuyên. Còn nếu bạn sử dụng liên tục, thời hạn này chỉ còn khoảng dưới 1 năm sau khi hộp được mở nắp. Vì thế không nên sử dụng kem nền sau 1 năm nếu bạn không muốn bị dị ứng và nổi mụn.

7. Sữa rửa mặt

Dù là dạng kem hay gel, thì thời gian sử dụng tốt nhất cho sản phẩm này là tối đa 12 tháng. Vì đây là mỹ phẩm được sử dụng hàng ngày, ngay cả khi bạn make up hay không, nên rất dễ tiếp xúc với môi trường bên ngoài.

8. Mascara

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Hãy vứt bỏ mascara sau 6 tháng kể từ khi bạn mở nắp hoặc ngay khi bạn nhìn thấy có dấu hiệu khô và vón cục. Cũng giống như kẻ mắt nước, mascara cũng dễ bị nhiễm khuẩn.

9. Son môi

Son môi nên được bảo quản và cất giữ cẩn thận, tránh nhiệt độ khắc nghiệt. Thông thường, một thỏi son có tuổi thọ từ 1-3 năm. Để lâu, son có thể bị khô và trông sẽ không còn mượt mà trên đôi môi của bạn nữa.

10. Sơn móng tay

 Bật mí về hạn sử dụng của mỹ phẩm

Tuổi thọ cho sơn móng tay nhiều nhất là 1 năm nếu loại sơn tốt. Còn có thể chỉ kéo dài tới 1 vài tháng tước khi màu bắt đầu phai và sơn bắt đầu khô.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm