Nội dung
Bao cao su ngày càng bị "mọc" thêm nhiều chức năng, thậm chí lấn át đi vai trò chính là phòng tránh thai và chống các bệnh lây qua đường tình dục.

Sử dụng bao cao su (BCS) trong quá trình giao hợp là phương pháp ngày càng được khuyến khích sử dụng rộng rãi nhằm mục đích tránh thai và phòng được các bệnh có thể lây nhiễm qua đường tình dục. Đây là phương pháp tránh thai có hiệu quả và hoàn toàn không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Nguyên lý tránh thai của BCS là khi giao hợp là nhằm giúp ngăn không cho tinh dịch bắn ra và chảy vào âm đạo, từ đó ngăn chặn sự gặp nhau của tinh trùng và trứng, tránh cho sự thụ thai.

Tuy nhiên, thông tin có hàng triệu BCS Trung Quốc phân phát miễn phí cho nước cộng hòa Ghana, Tây Phi bị thủng, rách, không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng đã gây hoang mang dư luận.

Theo thông tin trên tờ báo The Guardian của Anh, rất nhiều BCS “quá nhỏ” và không được bôi trơn đúng tiêu chuẩn, nghĩa là chúng rất dễ bị rách hoặc nổ khi sử dụng, khiến chúng trở nên vô dụng, không đảm bảo được an toàn.

Bao cao su dỏm tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh

Trên một số trang web trên internet nhiều loại bao cao su kinh dị của Trung Quốc vẫn được rao bán công khai.

Trong thực tế, bất kỳ biện pháp tránh thai nào cũng có rủi ro nhất định, kể cả việc sử dụng những bao cao su đạt tiêu chuẩn an toàn. Theo con số thống kê của Liên đoàn Planned Parenthood tại Mỹ thì cứ 100 phụ nữ có “bạn tình” dùng bao cao su khi “giao ban” thì có 2 người vẫn có em bé cho dù họ đã “thực hành” đúng theo hướng dẫn và bao cao su đảm bảo an toàn.

BCS không an toàn có tác hại gì?

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khỏe sinh sản và tình dục, việc sử dụng bao cao su không đảm bảo chất lượng và bị thủng có thể xảy ra rất nhiều nguy cơ có hại cho sức khỏe. Điều đầu tiên là có thể xảy ra tình trạng có thai ngoài ý muốn. Khi BCS bị thủng, tinh dịch được thoát ra ngoài và đi vào sâu trong âm đạo của người phụ nữ và sẽ thụ tinh với trứng, kết quả là người phụ nữ sẽ mang ngoài ý muốn.

Ngoài việc mang thai ngoài ý muốn, sử dụng bao cao su bị thủng còn gây nên nhiều căn bệnh tình dục nguy hiểm khác. Đặc biệt là căn bệnh thế kỷ HIV.

Ngoài ra, việc sản xuất BCS không đảm bảo chất lượng sẽ khiến cho người phụ nữ bị dị ứng với lượng mủ cao su vẫn còn tồn đọng. Theo Viện nghiên cứu Dị ứng và Miễn dịch của Mỹ, một số phụ nữ Mỹ đã bị phản ứng với chất protein có trong cao su và dẫn đến dị ứng. Những biểu hiện cơ bản của triệu chứng này như: hắt hơi liên tục, chảy nước mũi, phát ban, nổi ngứa hoặc nặng hơn như thở khò khè, sưng tấy vùng kín, chóng mặt và đầu óc trống rỗng.

Ngoài việc gây ra nhiều phiền toái cho bạn tình, thì “vệ sĩ” BCS cũng khiến cho “thân chủ” của mình mắc một số bệnh tình dục có khả năng lây truyền qua các lớp bảo vệ ngoài da như bệnh ghẻ,...và các bệnh lây nhiễm khác như: Lậu, giang mai, HIV …

Việt Nam có BCS không an toàn?

Thực tế ở Việt Nam hiện nay, đang có rất nhiều loại BCS không rõ xuất xứ đang được bày bán trên thì trường cả chính thống lẫn “chợ đen”. Trong số đó, có nhiều loại BCS có hình dạng kỳ quái, được quảng cáo là giúp người dùng đạt được những cảm giác lạ. Những loại BCS khác thường gồm: BCS nhiều màu, có gai, giúp tăng kích cơ, kéo dài thời gian khi sử dụng...

Theo sự tư vấn của một bác sĩ chuyên khoa nam học thì việc sử dụng các loại bao cao su dị thường đều có "tác dụng phụ". Những loại BCS thường mang đến phiền toái đối với bạn tình và tác hại đối với người sử dụng nhiều hơn là mặt lợi.

Đối với những loại BCS có màu sắc và mùi hương hấp dẫn, có thể nó sẽ tạo một phần khoái cảm nào đó, tuy nhiên nhiều khả năng chính những màu sắc, mùi hương kia lại là những hóa chất độc hại với cơ thể. Khi sử dụng những loại BCS này để giao hợp các chất hóa học đó sẽ hòa tan với dịch tiết và đi sâu vào cơ thể của người phụ nữ. Có thể đây chính là nguyên nhân gây nên những bệnh phụ khoa ở phụ nữ.

Còn những loại bao cao su có gai, giúp tăng kích cỡ … cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh không kém. Những loại bao cao su có gai, góc cạnh hay những BCS có hình kì dị chính là nguyên nhân chính gây xước, tổn thương môi của âm đạo trong quá trình gia hợp. Điều này dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng âm đạo rất cao phụ nữ.

Nói tóm lại, BCS hiện nay đang bị "mọc" thêm khá nhiều trọng trách, thậm chí lấn át đi vai trò chủ đạo là phòng tránh thai và chống các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Trong khi các bệnh dịch xã hội vẫn tràn lan, thiết nghĩ, việc chọn cũng như sử dụng BCS an toàn, phù hợp, đảm bảo chất lượng cũng cần đến những "người tiêu dùng thông thái" và cơ quan quản lý mặt hàng này nâng cao trách nhiệm hơn nữa.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sự thật về thuốc kích dục

Nhiều khả năng trong thuốc kích dục có chứa các chất hóa học có tên là alkyl, cantharidin, những chất này giúp làm tăng sự kích thích, sự hưng phấn nhưng không được dùng cho người.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bệnh nhân bong tróc da toàn thân hiếm gặp

Ngày 2/5, BS Phạm Hoàng Tùng, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, BV Phong da liễu T.Ư Quỳnh Lập (Quỳnh Lưu, Nghệ An), cho hay: Sau hơn 2 tháng điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhân Lữ Thị Hạnh (62 tuổi, Châu Đình, Quỳ Hợp, Nghệ An) - mắc hội chứng lyell hiếm gặp - cơ bản ổn định, thoát giai đoạn nguy kịch.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm